Hình ảnh 2 trung tâm hành chính đồ sộ mới tách lại chuẩn bị sáp nhập

09:30 04/12/2023

Trong gần 10 năm tới, khi Bình Phước thực hiện nghị quyết về việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính, huyện Hớn Quản và Phú Riềng sẽ không còn. Đây là 2 địa phương mới được tách ra, thành lập và đang xây dựng hoàn thiện trung tâm hành chính đồ sộ.

Khu vực rộng hàng chục ha đất phía dưới là Trung tâm hành chính huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước nằm trên dọc trục Quốc lộ 13. Thời gian gần đây người dân và cán bộ ở huyện Hớn Quản rất quan tâm thông tin về lộ trình xắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính tại tỉnh Bình Phước.
Theo Tỉnh ủy Bình Phước, vừa qua đã ban hành nghị quyết về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. Theo đó, trong giai đoạn 2023 - 2025, toàn bộ 13 đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Hớn Quản sẽ được sắp xếp, sáp nhập vào thị xã Bình Long và thị xã Chơn Thành.
Như vậy khi chủ trương được thực hiện, trong tương lai huyện Hớn Quản sẽ không còn, các xã của huyện Hớn Quản sẽ sáp nhập hết vào các địa phương xung quanh của Bình Phước.
Điều đáng chú ý là huyện này mới được tách ra những năm gần đây. Năm 2009, huyện Hớn Quản mới được thành lập khi tách ra từ một phần diện tích huyện Bình Long (cũ) với 13 đơn vị hành chính cấp xã.
Những năm gần đây, khu Trung tâm hành chính huyện Hớn Quản mới được đầu tư hàng trăm tỉ đồng để xây dựng. Các trụ sở hành chính của các cơ quan cấp huyện đã được xây dựng xong và đi vào hoạt động.
Nhiều thửa đất tại khu Trung tâm hành chính vẫn còn bỏ trống. Lãnh đạo UBND huyện Hớn Quản cho biết, các khu đất này cũng đã được quy hoạnh công năng sử dụng. Về việc sử dụng các trung tâm hành chính đồ sộ như thế nào sau khi sáp nhập thì sẽ do UBND tỉnh quyết định, huyện chỉ là đơn vị thực hiện theo chủ trương của tỉnh.
Trong khi đó, ra đời sau nhưng khu Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng còn lớn hơn huyện Hớn Quản. Năm 2015, huyện Phú Riềng mới được thành lập tách ra từ huyện Bù Gia Mập với 10 đơn vị hành chính cấp xã. Khu Trung tâm hành chính huyện Phú Riềng được chủ trương đầu tư xây dựng từ năm 2016.
Tổng diện tích quy hoạch của Khu trung tâm hành chính huyện Phú Riềng lên tới 166ha. Chỉ tính tiền đền bù giải phóng mặt bằng đã vào khoảng 110 tỉ đồng.
Theo nghị quyết mới của Tỉnh ủy Bình Phước, cùng với Hớn Quản, các xã của huyện Phú Riềng sẽ được sáp nhập vào các địa phương xung quanh. Đến năm 2030, toàn bộ 10 đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Phú Riềng sẽ sáp nhập vào thị xã Phước Long và huyện Đồng Phú.
Thời gian gần đây, chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính nhận được sự quan tâm của người dân trong tỉnh Bình Phước. Người dân băn khoăn, nếu sau khi sáp nhập, các trụ sở đồ sộ sẽ được sử dụng vào việc gì để tránh lãng phí và nguồn cán bộ sẽ về đâu?
Trao đổi về vấn đề trên với phóng viên Báo Lao Động, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, việc sắp xếp mới là chủ trương, đang xây dựng phương án cụ thể. Các sở ngành đang còn xây dựng phương án để trình các bộ ngành. Sau khi được duyệt thì mới thông tin cụ thể được.
Có thể bạn quan tâm
Triệt phá sới bạc xóc đĩa, khởi tố 6 đối tượng ở Hà Giang

Triệt phá sới bạc xóc đĩa, khởi tố 6 đối tượng ở Hà Giang

15:22 11/05/2023

Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về hành vi đánh bạc theo khoản 2, điều 321, Bộ luật Hình sự. Kiến Thức6 đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, vào hồi 11h30 ngày 1/5 tại số nhà 9A, ngõ 29A, tổ 18, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, Công an thành phố phát hiện bắt quả tang 06 đối tượng Đặng Quang Bình (SN 1983, thường trú tại xã...

Mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ thay đổi thế nào?

Mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ thay đổi thế nào?

09:30 12/06/2024

Nhằm tránh nhầm lẫn cho thí sinh khi viết số báo danh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thay đổi mẫu giấy thi tốt nghiệp THPT.

Ukraine tung tên lửa đắt tiền để hạ UAV giá rẻ của Nga

Ukraine tung tên lửa đắt tiền để hạ UAV giá rẻ của Nga

19:40 23/06/2023

Kiến ThứcPhi công lái máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine. Nguồn topcor1 Theo tờ Reporter của Nga, Quân đội Nga tiếp tục phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự và năng lượng của Ukraine, bằng việc sử dụng nhiều UAV tự sát Geran-2, biệt danh là 'xe gắn máy', để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Ukraine. Vừa qua Quân đội Ukraine cũng đã tung một video về hoạt động chiến đấu của Không quân Ukraine. Trong đó một chiếc tiêm kích MiG-29...

Công an tiêu hủy toàn bộ vũ khí tự chế, hung khí nguy hiểm ở Lâm Đồng

Công an tiêu hủy toàn bộ vũ khí tự chế, hung khí nguy hiểm ở Lâm Đồng

18:00 29/11/2023

Công an huyện Đức Trọng ( Lâm Đồng ) đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số vũ khí tự chế, hung...

Xem trai làng phô diễn sức mạnh tại vật lầu Quan Xuyên

Xem trai làng phô diễn sức mạnh tại vật lầu Quan Xuyên

03:50 22/03/2024

Chiều 21/3 (12/2 Âm lịch), 72 trai đinh trong thôn được chia làm hai đội xanh đỏ phô diễn sức mạnh tham gia trò chơi vật lầu trong lễ hội đình Quan Xuyên (xã Thành Công, huyện Khoái Châu, Hưng Yên)

Tích cực cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Đắk Lắk

Tích cực cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Đắk Lắk

19:30 08/10/2023

Đắk Lắk - Chiều 8.10, tại khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh), các y, bác sĩ vẫn đang tích cực cấp cứu, điều trị cho các nạn...

Báo Lao Động phản ánh đúng sự việc trạm quản lý bảo vệ rừng bị xả súng

Báo Lao Động phản ánh đúng sự việc trạm quản lý bảo vệ rừng bị xả súng

09:40 15/06/2023

Báo Lao Động đã kịp thời phản ánh đúng vụ việc trạm quản lý bảo vệ rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn ở tỉnh Đắk Nông...

Hà Nội: Sẵn sàng nơi tạm cư hỗ trợ các nạn nhân sau 'thảm họa cháy'

Hà Nội: Sẵn sàng nơi tạm cư hỗ trợ các nạn nhân sau 'thảm họa cháy'

10:00 17/09/2023

Nhiều nhà hảo tâm đã chuẩn bị nơi tạm cư cho các nạn nhân trong 'thảm họa cháy' chung cư mini Khương Hạ vừa qua với mong muốn phần nào giúp đỡ những người gặp nạn sớm ổn định lại cuộc sống.

Bất an khi di chuyển trên tuyến đường xuống cấp dài hơn 7km ở Hà Nội

Bất an khi di chuyển trên tuyến đường xuống cấp dài hơn 7km ở Hà Nội

08:40 01/04/2024

Hà Nội - Nhiều năm qua, tuyến đường 70 nối từ Hà Đông tới Thanh Trì (Hà Nội) bị xuống cấp trầm trọng, xuất hiện các ổ gà gây nguy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra