Hiệu lực của biển báo hạn chế tốc độ

06:20 14/04/2024
Các loại biển báo hạn chế tốc độ

Căn cứ Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT được ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT, nhóm biển báo tốc độ tối đa bao gồm các biển sau:

1.1. Biển báo P.127 “Tốc độ tối đa cho phép”.

Đây là một biển báo điển hình cho nhóm biển cấm. Biển báo tốc độ tối đa cho phép có dạng hình tròn, viền màu đỏ, nền trắng, chính giữa là các con số màu đỏ biểu thị cho tốc độ tối đa cho phép lưu thông (tính theo km/h).

Biển báo P.127 được sử dụng để báo hiệu tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, trừ các xe được ưu tiên bao gồm: Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; Xe quân sự, xe công an làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; Xe cứu thương đang làm nhiệm vụ cấp cứu; Xe hộ đê, xe làm nhiệm vụ khắc phục thiên tai, dịch bệnh hoặc xe làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp.

Ví dụ trên biển báo P.127 ghi nhận số 50 thì lái xe chỉ được lưu thông với tốc độ tối đa là 50km/h. Trường hợp chạy xe với tốc độ lớn hơn có thể bị xử phạt vi phạm giao thông.

1.2. Biển báo P.127a “Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm”

Biển này có dạng hình chữ nhật, phần trên có hình vẽ màu tròn viền đỏ, nền đen với con số màu đỏ bên trong; phần dưới ghi nhận thời gian giới hạn tốc độ.

Biển báo P.127a được sử dụng để báo hiệu tốc độ tối đa về ban đêm cho phép các phương tiện lưu thông.

1.3. Biển báo P.127b “Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường”.

Biển này có dạng hình chữ nhật, nền xanh, bên trong có các hình vẽ mũi tên màu trắng hướng lên trên, trên mỗi mũi tên sẽ hình tròn viền đỏ, nền trắng, bên trong có con số thể hiện tốc độ tối đa cho phép.

Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường dùng để quy định tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường. Phương tiện chạy trên làn đường nào thì phải tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên làn đó.

1.4. Biển báo P.127c “Biển ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường”.

Biển này có dạng hình chữ nhật nền xanh, được chia bởi các vạch đỏ biểu thị có các làn xe khác nhau, trên từng làn sẽ có hình vẽ phương tiện màu trắng và hình tròn viền đỏ bên trong có con số thể hiện tốc độ tối đa được phép đi trên làn đó.

Biển ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường được sử dụng để quy định tốc độ tối đa cho phép của các phương tiện trên từng làn đường.

Các loại phương tiện phải đi đúng làn đường và tuân thủ tốc độ tối đa cho phép trên từng làn.

Biển báo hạn chế tốc độ tối đa có hiệu lực đến khi nào?

Theo quy định tại Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, hiệu lực của các biển báo hạn chế tốc độ tối đa được xác định như sau:

- Tốc độ tối đa cho phép: Biển này có hiệu lực bắt đầu từ đoạn đường có cắm biển cho đến vị trí cắm biển DP.134 “Hết tốc độ tối đa cho phép” hoặc biển báo DP.135 “Hết tất cả các lệnh cấm” hoặc khi đi qua nút giao nếu không có biển nhắc lại.

- Tốc độ tối đa cho phép về ban đêm: Biển chỉ hiệu lực trong thời gian ghi trên biển và trong phạm vi từ vị trí đặt biển đến vị trí biển báo R.421 “Hết đoạn đường qua khu đông dân cư”.

- Biển ghép tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường: Có hiệu lực từ vị trí đặt biển này đến vị trí đặt biển báo DP.127b “Biển hết tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép”.

- Biển ghép tốc độ tối đa cho phép theo phương tiện, trên từng làn đường: Có hiệu lực từ vị trí đặt biển này đến vị trí đặt biển báo DP.127a, DP.127c “Biển hết tốc độ tối đa cho phép theo biển ghép”.

Có thể bạn quan tâm
Tiền Giang sẽ cấp phép khai thác các mỏ cát trở lại sau 10 năm tạm dừng

Tiền Giang sẽ cấp phép khai thác các mỏ cát trở lại sau 10 năm tạm dừng

16:10 01/08/2023

Sau 10 năm tạm dừng hoạt động cấp phép khai thác cát, Tiền Giang đang xem xét để cấp phép lại các mỏ cát để phục vụ các công trình trọng điểm trên địa bàn.

Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Singapore: Nhiều trường đại học Việt Nam đang đổi mới khá tốt

Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Singapore: Nhiều trường đại học Việt Nam đang đổi mới khá tốt

09:50 26/09/2024

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, GS AARON VOON-YEW THEAN - hiệu trưởng ĐH Quốc gia Singapore - nhận định nhiều trường đại học Việt Nam đang đổi mới chương trình khá tốt theo phương châm hướng về sinh viên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kỳ Hội nghị Ngoại giao

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các kỳ Hội nghị Ngoại giao

08:20 26/07/2024

Với ngành Ngoại giao, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và nhiều tình cảm đặc biệt. Bên cạnh Hội nghị Đối ngoại toàn quốc do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức ngày 14/12/2021, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư năm lần tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ngoại giao.

Khởi tố 19 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

Khởi tố 19 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

09:00 12/04/2023

Theo số liệu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa công bố, toàn quốc có 22 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng bị đề...

Một Chủ tịch xã ở Quảng Ngãi bị khởi tố

Một Chủ tịch xã ở Quảng Ngãi bị khởi tố

23:10 30/09/2024

Công an tỉnh đã khởi tố Chủ tịch UBND xã Đức Lợi và nhiều bị can về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện các hành vi vi phạm về khoáng sản

Quảng Bình: Liên tiếp phát hiện các hành vi vi phạm về khoáng sản

18:30 04/04/2023

Ngày 4/4, Công an huyện Quảng Ninh liên tiếp phát hiện, bắt giữ 2 trường hợp khai thác, mua bán, vận chuyển khoáng sản trái phép trên tuyến sông Nhật Lệ đoạn qua địa bàn huyện.

Lính radar cứu 4 ngư dân tàu cá

Lính radar cứu 4 ngư dân tàu cá

18:30 28/02/2024

10 cán bộ, chiến sĩ Trạm Radar 3511 Vùng 3 Hải quân cứu sống 4 ngư dân sau khi tàu cá bị lật úp trên biển, ngày 28/2.

Đoàn viên công đoàn, thanh niên hiến 492 đơn vị máu

Đoàn viên công đoàn, thanh niên hiến 492 đơn vị máu

18:40 18/03/2024

Nam Định - LĐLĐ huyện Giao Thủy vừa phối hợp tổ chức vận động hiến máu tình nguyện năm 2024 với thông điệp “Trao giọt hồng - Gửi yêu thương”,...

Đạo chích gọi Grab đẩy giúp xe máy vừa ăn trộm được đi tẩu tán

Đạo chích gọi Grab đẩy giúp xe máy vừa ăn trộm được đi tẩu tán

09:40 21/07/2023

Tối 20/7, tổ công tác Y2/141 phối hợp với Công an phường Trúc Bạch thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch tại khu vực đường Yên Phụ (quận Ba Đình, Hà Nội). Khoảng 21h30, Cảnh sát phát hiện một lái xe ôm công nghệ đang dùng chân đẩy chiếc Yamaha Exciter khác do một nam thanh niên điều khiển di chuyển trên đường. Nhận thấy dấu hiệu khả nghi, tổ công tác liền dừng cả hai phương tiện để kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra sau đó, tài xế xe ôm công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới