Hiện trạng chung cư Tôn Thất Thuyết chờ di dời sau sự cố sập đà, hành lang

07:00 21/03/2023
TPHCM - Sau khi chung cư Tôn Thất Thuyết (lô C, Phường 4, Quận 4) gặp sự cố sập đà, sàn hành lang, tường lan can lối đi, UBND quận 4 đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận và các đơn vị liên quan thực hiện gia cố khẩn cấp các vị trí nguy hiểm trong thời gian chờ thực hiện di dời.
Chung cư Tôn Thất Thuyết gồm có 3 lô A, B, C nằm cạnh nhau trên đường Vĩnh Hội (Phường 4, Quận 4). Trong đó, khu vực lô C đã gặp cố sập đà, sàn hành lang, tường lan can lối đi vào tháng 2.2023.
Nhìn từ phía sau lô C chung cư Tôn Thất Thuyết có thể thấy hệ thống dây điện chằng chịt, một số phần hành lang phía ngoài đã bị nứt và chưa được sửa chữa, khắc phục.
Phía mặt trước lô C, nơi được UBND Phường 4 dán cảnh báo
Nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 4 đang thực hiện việc gia cố, lắp đặt các cột trụ sắt tại các vị trí nguy hiểm thay cho trụ bê tông.
Thông tin cảnh báo được UBND Phường 4 dán ở nhiều vị trí xung quanh khu vực lô C để cảnh báo người dân xung quanh từ hồi tháng 2 đến nay.
Hành lang từ cầu thang dẫn đến cửa nhà dân.
Nhiều phần sàn bê tông dọc hành lang đã bị bong tróc lớp ngoài. Bà Huỳnh Thị Anh Thư (cư dân sống tại chung cư Tôn Thất Thuyết đã hơn 30 năm nay) cho hay, khu vực phần diện tích chung, công cộng như hành lang, cầu thang đã xuống cấp và cũng có nhiều chỗ cần được gia cố, sửa chữa.
Thanh dầm bê tông trên trần hành lang các lầu 2, lầu 3 đa số đều đã bị nứt.
Một số vị trí bê tông gần tay cầm sắt dọc hành lang cũng đã nứt toác.
Lãnh đạo TPHCM đã chỉ đạo khẩn, giao UBND Quận 4 căn cứ tính chất, mức độ nguy hiểm, để quyết định việc di dời, bố trí tạm cư cho các hộ dân tại chung cư Tôn Thất Thuyết (Phường 4, Quận 4). Những hộ đang ở đây sẽ được bố trí quỹ căn hộ chưa sử dụng được phân bố tại chung cư số 4 đường Phan Chu Trinh (quận Bình Thạnh) nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
Bà Nguyễn Thanh Nhung đã sống tại căn hộ 212 lô C hơn 30 năm cho hay, kết cấu phía bên trong các căn hộ tại khu chung cư này vẫn còn rất chắc chắn, bên trong nhà không xuất hiện các vết nứt, gia đình bà Nhung vẫn yên tâm khi sống tại căn hộ này.
Một số hộ dân tại chung cư cho biết đa phần mọi người tại đây đều sống 2-3 thế hệ, nơi làm việc, trường học đều khá gần nên nếu chuyển đi sẽ gây bất tiện.
Phần hành lang khu vực lô B đã được cải tạo, nâng cấp theo hướng nhìn từ hành lang lô C.
Tòa nhà lô A và B chung cư Tôn Thất Thuyết có phần thông thoáng, sạch sẽ và kiên cố, an toàn hơn so với hiện trạng của lô C hiện nay.
Có thể bạn quan tâm
Việt Nam - New Zealand triển khai các biện pháp đột phá trong hợp tác kinh tế

Việt Nam - New Zealand triển khai các biện pháp đột phá trong hợp tác kinh tế

07:30 06/06/2024

Việt Nam - New Zealand nhấn mạnh hợp tác kinh tế - thương mại còn nhiều tiềm năng và nhất trí triển khai các biện pháp mạnh mẽ, đột phá...

Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị Nhóm Tư vấn AIPA lần thứ 14

Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị Nhóm Tư vấn AIPA lần thứ 14

15:00 10/07/2023

Sáng 10/7, Hội nghị Nhóm Tư vấn Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus) lần thứ 14 với chủ đề 'Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ phục vụ tăng trưởng và phát triển bền vững' do Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức được khai mạc tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hội nghị có sự tham dự của hơn 80 đại biểu trong nước và quốc tế đến từ các Đoàn đại biểu Nghị viện thành viên AIPA; Ban...

Hạ viện Nga thông qua dự luật tăng tuổi đi nghĩa vụ quân sự lên 21

Hạ viện Nga thông qua dự luật tăng tuổi đi nghĩa vụ quân sự lên 21

22:50 14/06/2023

Trong phiên họp toàn thể, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua trong phiên thảo luận đầu tiên dự luật tăng dần độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự lên 21 tuổi.

Nhóm quân sự Wagner tuyên bố rút khỏi Bakhmut

Nhóm quân sự Wagner tuyên bố rút khỏi Bakhmut

19:00 05/05/2023

Lãnh đạo nhóm quân sự Wagner tuyên bố lực lượng cần thời gian để phục hồi và yêu cầu quân đội chính quy của Nga tiếp quản các vị trí...

Nổ khí gas sau khi thay bình ở Thổ Nhĩ Kỳ, 5 người chết, 63 người bị thương

Nổ khí gas sau khi thay bình ở Thổ Nhĩ Kỳ, 5 người chết, 63 người bị thương

09:20 01/07/2024

Vụ nổ khí gas xảy ra tại một nhà hàng ở thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà chức trách đã bắt giữ một nghi phạm.

Mốc son mới trong quan hệ với Cuba, Argentina và Uruguay

Mốc son mới trong quan hệ với Cuba, Argentina và Uruguay

10:00 30/04/2023

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh dấu mốc son mới, mở ra giai đoạn phát triển mới trong quan hệ giữa Việt Nam với ba nước khu vực Mỹ Latinh là Cuba, Argentina và Uruguay.

Đảo chính tại Gabon: Liên minh châu Phi cực lực lên án

Đảo chính tại Gabon: Liên minh châu Phi cực lực lên án

07:40 31/08/2023

Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat mô tả các sỹ quan nổi loạn ở Gabon là 'sự vi phạm trắng trợn' các công cụ pháp lý và chính trị của AU.

Mưa lũ 'nuốt' gần nửa mặt đường quốc lộ ở Lai Châu

Mưa lũ 'nuốt' gần nửa mặt đường quốc lộ ở Lai Châu

21:20 03/08/2023

Tối 3/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 31/7 đến 3/8 khiến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 4H đoạn Pắc Ma, huyện Mường Tè (Lai Châu) đi huyện Mường Nhé (Điện Biên) bị hư hỏng nặng nề. Tại Km198+289 Quốc lộ 4H (địa phận bản Tè Xá, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, Lai Châu), mưa lớn kéo dài gây lũ lớn trên suối Nậm Ma. Mực...

Giật mình khi cả nước có hàng ngàn chung cư vi phạm về phòng cháy

Giật mình khi cả nước có hàng ngàn chung cư vi phạm về phòng cháy

18:40 24/05/2024

Bộ Công an cho biết qua kiểm tra 3.956 nhà chung cư trên cả nước lực lượng công an đã phát hiện hàng ngàn chung cư vi phạm ở khắp các tỉnh, thành phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra