Heineken tạm dừng nhà máy tại Quảng Nam, mỗi năm tỉnh mất nguồn thu 500 tỉ

13:40 04/07/2024

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho rằng Heineken tạm dừng nhà máy tại tỉnh này, dự tính mỗi năm tỉnh mất đi nguồn thu khoảng 500 tỉ đồng.

Nhà máy bia Heineken tại Quảng Nam - Ảnh: VĨNH LỘC

Ngày 4-7, tại Hội nghị Tỉnh ủy Quảng Nam lần thứ 16, nói về tình hình các nguồn thu ngân sách của tỉnh, ông Hồ Quang Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa qua Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam đã thông báo tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken.

Việc công ty này dừng nhà máy thì một năm tỉnh mất nguồn thu khoảng 500 tỉ đồng.

  • Heineken tạm dừng nhà máy tại Quảng Nam do doanh số sụt giảm liên tụcĐỌC NGAY

Phát biểu kết luận, ông Lương Nguyễn Minh Triết - bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng có điểm sáng là kinh tế phục hồi và tăng trưởng dương.

Đặc biệt ngành công nghiệp là ngành chủ lực có sự phục hồi và tăng 14,8%, đây là tăng trưởng ấn tượng sau thời gian dài tỉnh khó khăn trong lĩnh vực công nghiệp.

Tuy nhiên còn một số tồn tại, hạn chế như một số nguồn thu đạt thấp như thu từ sử dụng đất, bia, thủy điện.

Nhiều doanh nghiệp ở tỉnh gặp khó khăn, cắt giảm quy mô, công suất, ngừng hoạt động. Tỉ lệ giải ngân vốn đầu tư công đến giờ chỉ mới đạt 23,6%, còn khá thấp so với yêu cầu. Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư nhiều nơi gặp nhiều khó khăn.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông Triết đề nghị thời gian đến Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cấp ủy Đảng, các sở ngành, địa phương cần nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo điều hành tốt hơn nữa. Triển khai quyết liệt, sát việc hơn và phải có sản phẩm cụ thể.

"Chứ mình nói rất hay, hứa nhiều nhưng không có sản phẩm cụ thể thì không được. Bên cạnh đó tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Cần thiết áp dụng các biện pháp về công tác cán bộ, điều chuyển, thay thế cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, không có sản phẩm cụ thể" - ông Triết nói.

Bên cạnh đó tập trung nâng cao chất lượng quản lý điều hành thu chi ngân sách, đẩy mạnh khai thác nguồn thu, nhất là thu tiền sử dụng đất, chống thất thu.

"Dự báo thời gian đến rất khó khăn do những chính sách hoàn thuế, nhà máy bia dừng hoạt động mất thu gần 500 tỉ đồng. Bây giờ phải tập trung khai thác tối đa các nguồn thu, nhất là thu từ sử dụng đất" - ông Triết đề nghị.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, cuối tháng 6, đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam xác nhận đã thông báo tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken tại Quảng Nam. Nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 2007, dù quy mô nhỏ nhất trong 6 nhà máy khắp cả nước, Heineken Quảng Nam vẫn là doanh nghiệp đóng góp lớn vào nguồn thu địa phương và được tỉnh Quảng Nam nhiều lần ghi nhận.

Trước COVID-19, bình quân mỗi năm Heineken đóng góp ngân sách Quảng Nam từ 1.000 - 1.200 tỉ đồng. Tuy nhiên vài năm gần đây con số này liên tục sụt giảm. Riêng 3 tháng đầu năm 2024, Heineken đóng góp cho ngân sách địa phương khoảng 20 tỉ đồng.

Heineken Việt Nam cho rằng việc triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng đã góp phần thay đổi hành vi, thói quen mới của người tiêu dùng. Kết quả là thị trường bia Việt Nam đã sụt giảm liên tục doanh số.

Có thể bạn quan tâm
Tuyệt chiêu đổ nước săn đặc sản mỗi vụ “mùa vui kiếm tiền“

Tuyệt chiêu đổ nước săn đặc sản mỗi vụ “mùa vui kiếm tiền“

07:40 20/09/2023

Chỉ với xẻng và bình nước, người dân Hương Sơn (Hà Tĩnh) có thể săn được hàng trăm con dế mỗi ngày. Một ngày, nhóm thợ phối hợp săn kiếm được 200-400 con, có thu nhập 500.000 đồng đến tiền triệu.

Hơn 250 cây thông ba lá hàng chục năm tuổi ở Lâm Đồng bị hạ độc

Hơn 250 cây thông ba lá hàng chục năm tuổi ở Lâm Đồng bị hạ độc

17:20 19/07/2023

Hơn 250 cây tại r ừng thông ba lá hàng chục năm tuổi ở huyện Bảo Lâm ( Lâm Đồng ) bị kẻ gian gọt vỏ, khoan lỗ, bơm hóa...

Ngày hè cửa trường không đóng

Ngày hè cửa trường không đóng

09:20 08/07/2023

Không chỉ 'trả đủ' những ngày hè cho trẻ, nhiều trường học ở Đà Nẵng đang mở cửa đón người dân, học sinh, phụ huynh đến vui chơi thể thao, đọc sách...

TPHCM tăng điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa

TPHCM tăng điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa

10:40 01/02/2024

Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức màn trình diễn bắn pháo hoa nghệ thuật của người dân các quận huyện vùng ven trên địa bàn, TPHCM vừa quyết định điều chỉnh tăng thêm điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa.

Cử tri và nhân dân Hà Nội kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết

Cử tri và nhân dân Hà Nội kiến nghị nhiều vấn đề bức thiết

13:50 03/07/2023

Cử tri Hà Nội băn khoăn về tình trạng tội phạm công nghệ cao xảy ra ở nhiều lĩnh vực chưa được kiểm soát triệt để; vụ việc phức tạp ở Đắk Lắk ảnh hưởng đến an ninh trật tự...

Đề thi, đáp án môn Toán tốt nghiệp THPT mã đề 104

Đề thi, đáp án môn Toán tốt nghiệp THPT mã đề 104

05:00 28/06/2024

Đề thi, gợi ý đáp án môn Toán, mã đề 104, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được cập nhật đầy đủ và chi tiết trên Báo Lao Động.

Lại xôn xao về về đại án tham nhũng bóng đá

Lại xôn xao về về đại án tham nhũng bóng đá

06:10 25/02/2024

TP - Ngày 22/2, nhà báo Nhiễm Hùng Phi đăng bài trên Sinaweibo viết, động thái mới nhất là vụ án Lý Thiết đã bị Viện kiểm sát tỉnh Hồ Bắc khởi tố và phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Lý Thiết mức án tù chung thân, ông không phục và đã làm đơn kháng cáo.

Cảnh sát Mỹ tống giam vợ chồng bỏ con chịu sức nóng 50 độ trong xe để mua sắm

Cảnh sát Mỹ tống giam vợ chồng bỏ con chịu sức nóng 50 độ trong xe để mua sắm

10:20 23/06/2024

Cảnh sát địa phương cho biết cặp vợ chồng người Mỹ đã rơi bỏ hai con trong chiếc SUV Ford cũ sản xuất từ giữa những năm 1990, không hề bật điều hòa trong khi đi mua sắm tại siêu thị Walmart. Cảnh sát ước tính nhiệt độ bên trong chiếc xe lên tới 50 độ C, trước khi những đứa trẻ được phát hiện bởi một người qua đường đi ngang bãi đậu xe. Người này đã gọi 911 để nhờ sự cứu hộ vào lúc 19h. Mirianne Pierre và Watson Joseph đều 31 tuổi, bị bắt và tống...

Nhà phố rợp bóng cây xanh của nghệ sĩ Xuân Hương

Nhà phố rợp bóng cây xanh của nghệ sĩ Xuân Hương

10:50 24/10/2023

Nghệ sĩ Xuân Hương thấy tự do, thoải mái khi sống một mình 10 năm qua trong nhà phố rợp bóng cây xanh 'như ở quê' tại quận Phú Nhuận.

Co loi xay ra
Co loi xay ra