Hé mở bệ đỡ “khủng” phía sau Giáo dục ISMART khi liên kết dạy thêm với trường học

06:50 17/09/2023

ISMART là một đơn vị trong hệ sinh thái của CTCP Giáo dục EQuest - một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 362.000 học viên theo học mỗi năm tại các đơn vị thành viên.

Như Lao Động đã thông tin, CTCP Giáo dục ISMART là một trong những doanh nghiệp có liên kết chương trình dạy tiếng Anh qua toán và khoa học với nhiều trường học trên cả nước.

Những chương trình này được xếp lịch xen kẽ với lịch học chính thức tại trường và tính phí, điều này dẫn đến việc phụ huynh phải đối mặt với tình trạng “học phí chồng học phí”.

Việc liên kết với nhiều trường học dạy tăng cường tiếng Anh, toán tiếng Anh... góp phần đưa về cho ISMART hàng trăm tỉ đồng mỗi năm. Đơn cử, trong 2 năm 2020 và 2021, công ty đã có gần 329 tỉ đồng doanh thu, đồng thời lãi ròng đạt khoảng 37 tỉ đồng.

Trên thực tế, ISMART là một đơn vị trong hệ sinh thái của CTCP Giáo dục EQuest (Tập đoàn giáo dục EQuest) - một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với hơn 362.000 học viên theo học mỗi năm tại các đơn vị thành viên, bao gồm các trường phổ thông, các trường đại học, cao đẳng dạy nghề, dạy ngoại ngữ cùng các nền tảng công nghệ giáo dục.

Theo giới thiệu, EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình.

Tập đoàn Giáo dục EQuest đang vận hành một hệ sinh thái giáo dục đa dạng, tập trung vào 4 lĩnh vực: Hệ thống trường phổ thông song ngữ từ lớp 1 đến lớp 12; Hệ thống trường đại học và cao đẳng dạy nghề; Trung tâm đào tạo tiếng Anh; Các giải pháp công nghệ giáo dục.

Ngoài ra, Tập đoàn giáo dục EQuest còn được biết đến với vai trò nhà đầu tư vào một loạt các trường như: Đầu tư vào Hệ thống Anh ngữ Việt Mỹ VATC (thành lập năm 1999), Trường Cao đẳng Việt Mỹ, Đại học Broward Việt Nam, Trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn, Đại học Phú Xuân, Hệ thống Giáo dục Alpha School, Hệ thống Trường liên cấp Newton, Hệ thống Giáo dục Thực nghiệm Victory, Trường THPT Victory Sài Gòn (trước đây là Trường THPT Đông Đô), Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội (trước đây là Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Hà Nội), trường St. Nicholas Đà Nẵng, Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội…

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tiền thân của Tập đoàn giáo dục EQuest là Công ty TNHH Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 4.1999, có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh.

Cập nhật vào thời điểm tháng 6.2016, vốn điều lệ công ty đạt 358 tỉ đồng. Cổ đông sáng lập không được cập nhật. Bà Nguyễn Thị Quang Ngọc (SN 1975) được giới thiệu là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty.

Ông Nguyễn Quốc Toàn - Chủ tịch HĐQT, đồng sáng lập EQuest. Ảnh: Chụp màn hình.

Tuy nhiên, theo giới thiệu trên Website công ty, sáng lập nên Tập đoàn giáo dục EQuest là những nhà lãnh đạo của công ty, bao gồm ông Nguyễn Quốc Toàn – Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan – Thành viên HĐQT.

Sau nhiều lần thay đổi, đến tháng 4.2021, vốn điều lệ Tập đoàn giáo dục EQuest đạt gần 1.364 tỉ đồng. Đồng thời, công ty này ghi nhận sự xuất hiện của cổ đông ngoại Equinox II (Singapore), nắm hơn 63% cổ phần. Được biết, Equinox II là quỹ đầu tư dưới sự quản lý của Tập đoàn đầu tư KKR (Mỹ).

Trong năm 2021, ngoài Equinox II, danh sách cổ đông nước ngoài của Equest còn có sự xuất hiện của ZEN INVESTMENT S HOLDING LTD (Cayman Islands) với tỉ lệ nắm giữ 2,27%.

Tuy nhiên, theo công bố thông tin mới nhất được Tập đoàn giáo dục EQuest cập nhật vào tháng 5.2023, vốn điều lệ công ty được nâng từ gần 1.364 tỉ đồng lên 1.541 tỉ đồng, cổ đông ngoại Equinox II nắm giữ 67,4% vốn và ZEN INVESTMENTS HOLDING LTD sở hữu 2,008%..

Ông Nguyễn Quốc Toàn (SN 1976) hiện đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Tập đoàn giáo dục EQuest.

Có thể bạn quan tâm
Thượng viện Italy thông qua sắc lệnh kiểm soát nhập cư trái phép

Thượng viện Italy thông qua sắc lệnh kiểm soát nhập cư trái phép

07:30 24/02/2023

Chính phủ Italy khẳng định sắc lệnh nhằm tìm cách chấm dứt việc 'giải cứu người trên biển có hệ thống mà không có bất kỳ hình thức phối hợp nào.'

Nghiên cứu xã hội hóa sân bay quân sự Biên Hòa

Nghiên cứu xã hội hóa sân bay quân sự Biên Hòa

08:30 19/09/2023

Sân bay Biên Hòa được quy hoạch là sân bay quốc nội phục vụ khai thác lưỡng dụng trong thời kỳ 2021 - 2030.

Công an vào cuộc vụ lùm xùm tại chung cư 5 sao ở Hà Nội

Công an vào cuộc vụ lùm xùm tại chung cư 5 sao ở Hà Nội

14:20 14/11/2023

Công an quận Thanh Xuân vào cuộc xác minh, kiểm tra phản ánh, kiến nghị của tập thể cư dân chung cư 5 sao Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (Hà Nội), trong đó có việc chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của chủ đầu tư.

Người dân thoát nghèo nhờ sự hỗ trợ của những người lính biên phòng

Người dân thoát nghèo nhờ sự hỗ trợ của những người lính biên phòng

17:30 19/04/2023

Đắk Lắk - Trong 5 năm qua, người dân nghèo ở vùng biên giới tỉnh Đắk Lắk đã nhận được sự hỗ trợ tận tình của những cán bộ, chiến...

Bộ Xây dựng giải trình về quy định liên quan tới phòng cháy, chữa cháy

Bộ Xây dựng giải trình về quy định liên quan tới phòng cháy, chữa cháy

19:00 31/05/2023

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết bộ trân trọng lắng nghe và sẽ nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu để hoàn thiện quy chuẩn; xem xét sửa đổi, bổ sung Quy chuẩn 06 nhằm đáp ứng yêu cầu về PCCC.

Masterise Homes tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường bất động sản Hải Phòng

Masterise Homes tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường bất động sản Hải Phòng

05:00 20/06/2024

Xác lập dự án đầu tiên tại thành phố Cảng Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất phía Bắc Việt Nam, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hoá, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn...

‘Gỡ rào’ chính sách cho nhà ở xã hội: Cần gấp Nghị quyết thí điểm

‘Gỡ rào’ chính sách cho nhà ở xã hội: Cần gấp Nghị quyết thí điểm

10:30 11/04/2023

Đại diện Bộ Xây dựng nhấn mạnh trong bối cảnh khó khăn hiện nay, cần phải sớm có Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách thực hiện ngay nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội…

Đang giám sát Apax Leaders của shark Thủy

Đang giám sát Apax Leaders của shark Thủy

18:30 25/01/2024

Hai trung tâm Anh ngữ Apax Leaders còn nợ lương giáo viên, nhân viên và tiền thuê mặt bằng. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Cục thuế và Bảo hiểm Xã hội TPHCM đã nắm tình hình đóng thuế, đóng bảo hiểm xã hội của 2 trung tâm nêu trên.

Vietjet khai trương đường bay kết nối TP.HCM với Viêng Chăn

Vietjet khai trương đường bay kết nối TP.HCM với Viêng Chăn

12:00 26/02/2024

Phó Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP.HCM, ông Souvannaseng Amphay, lãnh đạo Cục Hàng không Dân dụng Lào, sân bay Lao Airlines, người dân và du khách tham dự lễ khai trương và chúc mừng đường bay mới của Vietjet. Đường bay TP.HCM – Viêng Chăn phục vụ hành khách với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ nhật, mang lại trải nghiệm bay trọn vẹn đến xứ sở “Triệu voi” trong 1 giờ 45 phút bay mỗi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra