Hé lộ nguyên nhân cá ở hồ Bách Thủy Hợp chết hàng loạt

21:20 28/02/2024

TPO - Theo nhận định, cá ở hồ Bách Thủy Hợp (Hà Nội) chết hàng loạt có thể do nước thải sinh hoạt của người dân đổ vào hồ gây ô nhiễm. Ngoài ra, cũng có thể số cá chết là những con yếu trong đợt thả cá mới đây của cơ quan chức năng.

Liên quan đến thông tin cá tại hồ Bách Hợp Thủy trong công viên Thiên văn học (phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) chết trắng trong những ngày vừa qua, chiều ngày 28/2 nhiều công nhân môi trường đã tiến hành các biện pháp xử lý môi trường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên hồ Bách Hợp Thủy số cá chết đã dạt vào bờ trong tình trạng phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Tiền Phong Công nhân vệ sinh môi trường vớt cá chết trên hồ. 1

Công nhân vệ sinh môi trường vớt cá chết trên hồ.

Về nguyên nhân cá chết, một quản lý tại công viên nhận định, cách đây ít ngày cơ quan chức năng có thả một ô tô cá xuống hồ. Có thể, những con cá chết là cá yếu, không chịu được với sự thay đổi môi trường sống.

Đồng quan điểm, các nhân viên vệ sinh môi trường đều cho rằng cách đây ít hôm có thấy một ô tô chở cá thả xuống hồ. Có thể, do thay đổi môi trường sống nên con cá nào yếu sẽ chết.

Tiền Phong Cá chết trên hồ Bách Thủy Hợp dạt vào bờ bốc mùi hôi thối. 1

Cá chết trên hồ Bách Thủy Hợp dạt vào bờ bốc mùi hôi thối.

Về vấn đề này, trao đổi với Báo Tiền Phong, Đại diện UBND quận Hà Đông cho biết, quận đã nắm được thông tin cá ở hồ Bách Hợp Thủy chết trong vài ngày qua. Quận đã có văn bản giao phường sở tại và phòng chuyên môn làm rõ nguyên nhân cá chết. Khi có kết quả sẽ thông tin đến dư luận.

Như Tiền Phong đã thông tin, từ vài ngày qua, tại Hồ Bách Hợp Thủy xảy ra tình trạng cá chết trắng, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Tiền Phong Tuy nhiên, số cá chết đều rất nhỏ, hầu hết dưới 1kg. 1

Tuy nhiên, số cá chết đều rất nhỏ, hầu hết dưới 1kg.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân khiến cá chết có thể do cống nước thải dân sinh đã xả thải trực tiếp ra hồ. Nhận định trên cũng có cơ sở, bởi theo ghi nhận của chúng tôi, trên khu vực hồ có một số cống dẫn nước thải sinh hoạt của khu dân cư gần đó đổ vào hồ. Được biết, cá ở hồ có nhiều loại cá như chép, trê lai, rô phi.

Tiền Phong Ống cống dẫn nước thải sinh hoạt của người dân đổ vào hồ và đây có thể là nguyên nhân khiến cá chết. 1

Ống cống dẫn nước thải sinh hoạt của người dân đổ vào hồ và đây có thể là nguyên nhân khiến cá chết.

Công viên Thiên Văn Học có tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng với nhiều hạng mục. Tuy nhiên, công viên đã bỏ hoang từ 4 năm qua và mới được đưa vào sử dụng từ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế ở Nghệ An bị phạt 35 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn

Tài xế ở Nghệ An bị phạt 35 triệu đồng do vi phạm nồng độ cồn

17:00 18/03/2023

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với tài xế Đặng Hữu S. (SN 1977, trú tại TP Vinh, Nghệ An) do vi phạm nồng độ cồn.

4 tàu cá gặp nạn trên biển, 1 ngư dân chết, nhiều người đang mất tích

4 tàu cá gặp nạn trên biển, 1 ngư dân chết, nhiều người đang mất tích

11:50 06/05/2024

Liên quan đến vụ 4 tàu cá của tỉnh Quảng Bình gặp nạn trên biển, lãnh đạo Chi Cục Thuỷ sản Quảng Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định có một ngư dân chết và nhiều người vẫn còn đang mất tích. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Thuỷ sản Quảng Bình, hiện chưa có báo cáo chính thức về vụ việc cũng như số lượng ngư dân mất tích. Các lực lượng liên quan đang tích cực phối hợp, tổ chức tìm kiếm các ngư dân mất tích và sớm có...

Quốc hội tranh luận nóng về tình trạng sợ sai, muốn làm 'phải vi phạm không nhiều, thì ít'

Quốc hội tranh luận nóng về tình trạng sợ sai, muốn làm 'phải vi phạm không nhiều, thì ít'

12:30 31/05/2023

Tình trạng cán bộ sợ sai, sợ trách nhiệm, hay để đáp ứng những yêu cầu của thực tiễn “phải vi phạm không nhiều, thì ít” trở thành vấn đề “nóng” thu hút nhiều đại biểu tham gia tranh luận khi Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội vào sáng 31/5.

Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu xử lý nghiêm các vụ bạo lực học đường

Chủ tịch Bạc Liêu yêu cầu xử lý nghiêm các vụ bạo lực học đường

17:00 22/09/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao công an tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT hướng dẫn công an các cấp phối hợp với cơ sở giáo dục bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học, xử lý các vụ việc bạo lực học đường theo quy định.

Xôn xao trường đại học dùng điểm ngữ văn xét tuyển ngành y

Xôn xao trường đại học dùng điểm ngữ văn xét tuyển ngành y

11:00 23/05/2023

Thông tin 4 trường đại học ngoài công lập sử dụng tổ hợp có chứa môn Ngữ văn để xét tuyển vào ngành y khoa gây xôn xao dư luận.

Bà cụ 77 tuổi bị đối tượng giả danh công an lừa gần 18 tỷ đồng

Bà cụ 77 tuổi bị đối tượng giả danh công an lừa gần 18 tỷ đồng

08:30 15/05/2024

Mặc dù được tuyên truyền rất nhiều về thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo, tuy nhiên, nhiều người vẫn sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn. Điển hình, gần đây là nạn nhân 77 tuổi ở Hà Nội bị mất gần 18 tỷ đồng.

Vụ bé trai bị ném xuống sông: Vinh danh cha con chở ghe lúa cứu cháu bé

Vụ bé trai bị ném xuống sông: Vinh danh cha con chở ghe lúa cứu cháu bé

18:50 12/09/2023

Sáng 12/9, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc cứu người và truy bắt nhanh đối tượng ném cháu bé 4 tuổi từ cầu Tôn Đức Thắng xuống sông, xảy ra vào trưa 11/9 tại phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, đã thưởng nóng Phòng Cảnh sát hình sự Công...

UBND tỉnh chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

UBND tỉnh chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

06:50 18/08/2023

Dự thảo luật quy định, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm trước Chính phủ về tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội , phát...

Phạm Trung Kiên lãnh án chung thân

Phạm Trung Kiên lãnh án chung thân

17:00 28/07/2023

Cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Trung Kiên, bị cáo buộc nhận hối lộ số tiền nhiều nhất vụ chuyến bay giải cứu, đã nhận hối lộ 253 lần, tổng số 42,6 tỉ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra