HĐND TP.HCM khai mạc, bàn đề án thành lập Trung tâm hành chính công TP.HCM

09:20 27/09/2024

Sáng 27-9, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trò chuyện cùng lãnh đạo HĐND TP - Ảnh: HỮU HẠNH

Kỳ họp lần này diễn ra trong một buổi, sẽ xem xét tờ trình của UBND TP.HCM về các nội dung như quy định mức hỗ trợ đặc thù chi hoạt động thường xuyên cho ngành kiểm sát, ngành tòa án, ngành thi hành án dân sự TP và sở ngoại vụ; quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn.

Các nội dung bổ sung dự toán thu, chi ngân sách năm 2024; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024; quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư các dự án…

Đặc biệt kỳ họp cũng sẽ xem xét, thông qua đề án thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM.

Tại kỳ họp các đại biểu đã quyên góp ủng bộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra ở các tỉnh miền Bắc - Ảnh: HỮU HẠNH

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết kỳ họp sẽ thảo luận, quyết định 28 nội dung liên quan nhiều ngành, lĩnh vực nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước để triển khai thực hiện. Đây là các nghị quyết đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh của TP.

Các nội dung trình tại kỳ họp đã được cơ quan tham mưu chuẩn bị một cách nghiêm túc, trách nhiệm, khẩn trương đảm bảo tiến độ, chất lượng. Sự tham gia của các ban HĐND TP trong việc thực hiện thẩm tra các nội dung một cách kỹ lưỡng và mang tính phản biện cao.

“Đề nghị các vị đại biểu HĐND TP nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu thảo luận, tham gia ý kiến có chất lượng, đề xuất những giải pháp căn cơ để HĐND TP có cơ sở quyết nghị các cơ chế, chính sách bảo đảm hiệu lực, hiệu quả vì sự phát triển chung của TP và niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân”, bà Lệ nói.

Lập Trung tâm hành chính công, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Theo UBND TP, việc triển khai thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP.HCM là bước đi tất yếu, trên cơ sở kế thừa những kết quả đã đạt được từ "Mô hình bộ phận một cửa hiện tại" của TP nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh mới.

Hướng đến chuyên nghiệp hóa bộ phận hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa và trả kết quả thủ tục hành chính; tăng cường chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận và không phân biệt địa giới hành chính.

Đề án xác định lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ, cùng với phương châm "đổi mới - khả thi" khi thực hiện thí điểm.

Có thể bạn quan tâm
Đặc sắc lễ mừng lúa mới ngày cuối năm của người Ba Na ở Bình Định

Đặc sắc lễ mừng lúa mới ngày cuối năm của người Ba Na ở Bình Định

08:40 31/12/2023

Lễ hội lúa mới người Ba Na tại Bình Định. Sinh sống từ lâu đời trên vùng đất huyện Vân Canh (Bình Định), cộng đồng người Ba Na hình thành ở phía Tây tỉnh Bình Định. Sau này, họ dần di chuyển xuống vùng thấp hơn. Cộng đồng người Ba Na ở đây lưu giữ một nền văn hoá phong phú đặc sắc, trong đó Lễ hội mừng lúa mới - một nghi lễ nông nghiệp phản ánh sinh động bản sắc văn hóa ấy. Với người Ba Na tại buôn Hà Văn Trên hay người Ba Na ở các vùng khác, Lễ...

Hà Nội chi trả hơn 130 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hà Nội chi trả hơn 130 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

13:10 05/11/2023

Gần hai tháng sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân tổ chức phân phối hơn 130 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ để hỗ trợ nạn nhân, sáng 5/11.

Bộ GD&ĐT chính thức có kênh thông tin và tư vấn tâm lí trường học

Bộ GD&ĐT chính thức có kênh thông tin và tư vấn tâm lí trường học

15:40 31/12/2023

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định quy chế hoạt động website về tư vấn tâm lí và công tác xã hội trường học.

Long An bắt một nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

Long An bắt một nguyên đăng kiểm viên nhận hối lộ

14:00 01/12/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng về tội nhận hối lộ, xảy ra...

Phát hiện thi thể nữ sinh đeo balo chứa gạch dưới hồ ở Hà Nội

Phát hiện thi thể nữ sinh đeo balo chứa gạch dưới hồ ở Hà Nội

16:40 07/05/2024

Ngày 7/5, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân cô gái trẻ tử vong dưới hồ Láng. Khoảng 10h50 cùng ngày, người dân đi qua khu vực cổng sau Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng (phường Láng Thượng) bất ngờ phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người. Ngay sau đó, vụ việc được báo tới cơ quan chức năng. Toàn bộ khu vực quanh hồ Láng được Công an phường Láng Thượng bảo vệ để lực lượng Cảnh sát Phòng cháy...

Bắt hai đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để mượn tiền

Bắt hai đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để mượn tiền

08:50 30/10/2023

Thực và Tùng bàn nhau lập tài khoản Zalo, Facebook mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông rồi kết bạn với cán bộ cấp dưới, nhắn tin mượn tiền để chiếm đoạt.

Tuổi trẻ TPHCM ra quân phòng chống tội phạm

Tuổi trẻ TPHCM ra quân phòng chống tội phạm

09:50 26/06/2023

Tuổi trẻ các đơn vị, địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các đoàn viên thanh niên toàn lực lượng Công an TPHCM và nhân dân phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Bé 8 tuổi tử vong vì bị mẹ để một mình trong xe

Bé 8 tuổi tử vong vì bị mẹ để một mình trong xe

10:30 01/07/2024

Bé gái 8 tuổi ở Bắc Carolina tử vong do bị mẹ để lại trong xe giữa trời nắng nóng và người mẹ đang phải đối mặt cáo buộc ngộ sát.

Tôm hùm Phú Yên chết hàng loạt thiệt hại hàng chục tỉ đồng

Tôm hùm Phú Yên chết hàng loạt thiệt hại hàng chục tỉ đồng

21:20 10/07/2024

Tôm hùm, cá nuôi ở tỉnh Phú Yên gần đây chết hàng loạt gây thiệt hại rất lớn cho người nuôi có nguyên nhân là quy hoạch nuôi trồng thủy sản bị phá vỡ, quy hoạch mới chưa có.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới