HĐND tỉnh Bình Dương họp bàn nhiều vấn đề quan trọng

15:00 22/07/2024

TPO - Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, cho biết kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Ngày 22/7, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024).

Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, cho biết kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, như: Xem xét các báo cáo của UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2024 và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

Kỳ họp này cũng xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh, trong đó trọng tâm là báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn; xem xét, thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát và thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh năm 2025.

Tiền Phong Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc kỳ họp 1

Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc kỳ họp

Kỳ họp sẽ tiến hành xem xét, thảo luận, tập trung vào các nhóm Nghị quyết, gồm: Nhóm Nghị quyết thuộc nhiệm vụ thường xuyên; nhóm Nghị quyết nhằm cụ thể hóa các nội dung theo quy định của Trung ương; nhóm Nghị quyết về chính sách có tính chất đặc thù của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Thực hiện quyền giám sát tại kỳ họp, HĐND tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành chất vấn thành viên UBND tỉnh về các nhóm vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được; hạn chế, nguyên nhân; các giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị các giải pháp khả thi, hiệu quả.

Tiền Phong Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 1

Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Điểm mới nổi bật trong phiên chất vấn tại Kỳ họp lần này là đối với mỗi nhóm vấn đề chất vấn sẽ không chất vấn một giám đốc sở mà sẽ chất vấn nhiều giám đốc sở liên quan đến nhóm vấn đề.

Trong quá trình chất vấn, đại biểu HĐND tỉnh, người được chất vấn, người được mời tham dự phiên chất vấn có thể tranh luận, đưa ra các câu hỏi bổ sung, ý kiến phản biện đối với các quan điểm mà mình quan tâm. Từ đó, kỳ họp làm sáng rõ và đưa ra được cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết về phiên chất vấn nhằm tạo ra cơ sở pháp lý để các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tiếp tục giám sát lời hứa và cam kết của các sở, ban ngành, địa phương đối với nội dung đã trả lời chất vấn.

HĐND tỉnh Bình Dương kỳ vọng với những đổi mới và cải tiến trong hoạt động chất vấn sẽ góp phần giải quyết thấu đáo, hiệu quả, chất lượng các vấn đề cử tri quan tâm.​

Kỳ họp HĐND tỉnh Bình Dương giữa năm 2024 diễn ra trong hai ngày, từ 22 đến 23/7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiến hành thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ một đại biểu HĐND tỉnh theo nguyện vọng cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Hoang mang với đề kiểm tra Ngữ Văn lớp 10 dài đến 3 trang giấy

Hoang mang với đề kiểm tra Ngữ Văn lớp 10 dài đến 3 trang giấy

15:20 03/05/2024

Dùng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa để kiểm tra Ngữ văn không còn lạ đối với học sinh tuy nhiên giáo viên ra đề dài 3 trang giấy khiến học sinh hoang mang vì đọc đề đã mất gần nửa thời gian làm bài.

Truy tìm 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam Xuân Hà

Truy tìm 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam Xuân Hà

09:30 07/12/2023

Sáng 7.12, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành truy tìm hai phạm nhân đã bỏ trốn khỏi trại...

Đề nghị lập bãi đỗ xe tạm cạnh hồ Xuân Hương Đà Lạt để chống ùn tắc

Đề nghị lập bãi đỗ xe tạm cạnh hồ Xuân Hương Đà Lạt để chống ùn tắc

15:50 15/05/2024

Trước nhu cầu cấp bách của du khách và người dân địa phương về nơi đậu xe ở khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt, chính quyền thành phố đề nghị tỉnh cho lập bến xe tạm cạnh hồ Xuân Hương.

Các bị cáo vụ nổ súng ở Phú Quốc ăn năn khi nói lời cuối cùng trước tòa

Các bị cáo vụ nổ súng ở Phú Quốc ăn năn khi nói lời cuối cùng trước tòa

19:10 28/01/2024

Các bị cáo chủ chốt chính trong vụ hỗn chiến bảo kê đo đạc đất tranh chấp ở Phú Quốc làm 2 người chết, 6 người bị thương đều bày...

Đối tượng được miễn thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã

Đối tượng được miễn thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã

07:50 29/06/2023

Người tham gia kỳ thi tuyển công chức cấp xã được miễn thi vòng 1 khi có đủ điều kiện.

Luật sư sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình bà Lê Thị Dung

Luật sư sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình bà Lê Thị Dung

14:00 14/06/2023

Nhiều luật sư cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình bà Lê Thị Dung trên con đường kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xem xét kháng...

Bắt hai đối tượng chuyên mang hung khí đi đột nhập nhà dân, trộm tài sản

Bắt hai đối tượng chuyên mang hung khí đi đột nhập nhà dân, trộm tài sản

14:20 21/09/2023

Dũng và Mười mang theo hung khí thường xuyên chạy xe máy trên đường để quan sát. Khi phát hiện nhà dân sơ hở, các đối tượng sẽ đột nhập vào trộm cắp rồi đưa vào các tỉnh miền Nam tiêu thụ.

Hái quả hồng trâu ăn khi đi cắt cỏ, một trẻ tử vong, 10 bé cấp cứu

Hái quả hồng trâu ăn khi đi cắt cỏ, một trẻ tử vong, 10 bé cấp cứu

20:20 02/08/2023

Chiều 2/8, ông Phạm Anh Văn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết, một trong số 11 trẻ bị ngộ độc quả hồng trâu hôm 1/8 đã tử vong, 3 bé khác phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. 'Bệnh nhi tử vong là cháu S.T.M., 9 tuổi, ở thôn Chua Só, xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn. Dù được điều trị tích cực, xử trí thải độc, gây nôn, truyền dịch, lợi tiểu nhưng do nhiễm độc quá nặng nên cháu qua đời lúc 20h ngày 1/8', ông Văn nói....

Điều tra dấu hiệu tội phạm tại các khu đất vàng của Công ty Lương thực Đà Nẵng

Điều tra dấu hiệu tội phạm tại các khu đất vàng của Công ty Lương thực Đà Nẵng

12:00 30/05/2024

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa có văn gửi các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên-Môi trường, Thanh tra thành phố... chỉ đạo phối hợp cung cấp một số tài liệu để phục vụ công tác điều tra của công an liên quan việc quản lý, cho thuê, chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty CP Lương thực Đà Nẵng theo đề nghị của cơ quan công an. Theo đó, Công an TP Đà Nẵng đang thụ lý, giải quyết các kiến nghị khởi tố của Thanh tra TP Đà Nẵng vụ việc có dấu hiệu tội phạm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra