Hậu Giang phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị gần 1.700ha giáp ranh TP Cần Thơ

19:30 05/05/2023

Ngày 5.5, ông Lê Hoàng Xuyên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ngày 4.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa đã ký Quyết định số 741/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đến năm 2040.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, mục tiêu lập quy hoạch vùng huyện sau khi được phê duyệt, các nội dung Nghị quyết Tỉnh ủy, Kế hoạch, Chương trình của UBND tỉnh và các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành, tạo tiền đề cho các chiến lược, kế hoạch phát triển đô thị đến năm 2040.

Một góc Khu dân cư Đông Phú, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Ảnh: Văn Sỹ

Đây cũng là cơ sở lập quy hoạch chi tiết, lập kế hoạch đầu tư, đề án thành lập đô thị loại V, đề án thành lập thị trấn, chương trình đầu tư và hoạch định các chính sách phát triển đến năm 2040.

Đồng thời, làm công cụ quản lý đô thị, các khu chức năng đô thị và hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phát triển hài hòa và bền vững, thu hút đầu tư, đảm bảo phát triển gắn liền với thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Theo đó, đô thị Đông Phú được định hướng là đô thị loại V, là đô thị vệ tinh nằm trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 91B, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 20km, là trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc của huyện Châu Thành với các chức năng như: công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đầu mối giao thông quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tiểu vùng phía Bắc huyện Châu Thành.

Đồng thời, là đô thị phát triển công nghiệp trọng điểm của huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung. Trong đó trọng tâm phát triển công nghiệp đa ngành nghề như: chế biến, sơ chế nông sản, thủy sản, công nghiệp năng lượng, công nghiệp kỹ thuật cao, logistics,...

Cùng với đó, Hậu Giang cũng ưu tiên đầu tư từng giai đoạn cụ thể; Giai đoạn đến năm 2025: Tập trung thực hiện các dự án đang triển khai, các dự án chuẩn bị đầu tư như: Dự án đường số 3 (Đường nối thị trấn Ngã Sáu đến Nam Sông Hậu), khu công nghiệp, khu tái định cư, khu nhà ở xã hội và các khu dân cư đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng và các dự án giao thông đang chuẩn bị đầu tư.

Giai đoạn đến năm 2030: Ưu tiên triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng diện rộng do Nhà nước đầu tư và các dự án kết cấu hạ tầng khung của đô thị.

Tiếp tục triển khai thực hiện các quy hoạch chi tiết để phục vụ cho dự án phát triển nhà ở và các công trình phúc lợi xã hội.

Đầu tư xây dựng đường huyện 37, đường số 3 (đường nối thị trấn Ngã Sáu đến Nam Sông Hậu), hệ thống đê kè sông kênh rạch, dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu dân cư, khu trung tâm đơn vị ở.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND huyện Châu Thành cùng các ngành có liên quan thực hiện công bố đồ án quy hoạch đúng theo quy định. Đồng thời, trình UBND tỉnh phê duyệt Quy định về quản lý xây dựng theo đồ án Quy hoạch chung đô thị được duyệt.

Khu vực lập quy hoạch chung đô thị Đông Phú có diện tích 1.699,07 ha, bao gồm toàn bộ ranh giới xã Đông Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, giới hạn xác định, Phía Đông Bắc: Giáp sông Hậu tỉnh Vĩnh Long; Phía Tây Bắc: Giáp quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Có thể bạn quan tâm
Lúng túng xử lý nợ thuế thu nhập cá nhân

Lúng túng xử lý nợ thuế thu nhập cá nhân

07:10 01/07/2024

TP - Sau khi bất ngờ nhận thông báo nợ thuế, chậm nộp phạt thuế thu nhập cá nhân, nhiều người dân ngỡ ngàng và lúng túng khi đối mặt việc xử lý khoản thuế với đủ vướng mắc như: Xử lý việc bị kê khai khống thu nhập, thủ tục quyết toán thuế. Người nộp thuế mong muốn cơ quan thuế tiếp tục đơn giản thủ tục, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Hai tàu chiến Trung Quốc thường trực ở quân cảng Ream, Việt Nam có nên lo?

Hai tàu chiến Trung Quốc thường trực ở quân cảng Ream, Việt Nam có nên lo?

18:40 19/04/2024

Sự hiện diện của hai tàu chiến Trung Quốc trong một thời gian dài tại quân cảng Ream đang làm dấy lên những câu hỏi về mức độ thường trực của lực lượng quân sự Trung Quốc tại Campuchia. Việt Nam có nên lo ngại về điều này?

Thủ tướng: Tăng phương án sử dụng cầu cạn các dự án đường cao tốc

Thủ tướng: Tăng phương án sử dụng cầu cạn các dự án đường cao tốc

22:50 15/06/2024

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ lựa chọn phương án sử dụng cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng có yêu cầu thoát lũ, vùng đất yếu và những vùng thiếu vật liệu đắp nền đường như Đồng bằng sông Cửu Long.

1 Ringgit bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 Ringgit bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

05:40 10/06/2024

Ringgit (còn được gọi đồng Đô la Malaysia) là đơn vị tiền tệ của Malaysia được phát hành bởi Ngân hàng Negara Malaysia (Ngân hàng Quốc gia Malaysia). Đồng Ringgit có mã tiền tệ là MYR và tên viết tắt địa phương: RM. Đồng Ringgit được lưu hành dưới 2 dạng là tiền giấy và tiền xu. Tiền giấy đồng Ringgit Malaysia được in bằng giấy cotton, bao gồm các mệnh giá: RM1 (1 Ringgit), RM5 (5 Ringgit), RM10 (10 Ringgit), RM20 (20 Ringgit), RM50 (50...

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chậm tiến độ

05:30 07/06/2024

Dự án thành phần 3 và 4 của cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tới nay vẫn thi công chậm so với kế hoạch đề ra, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang yêu cầu các nhà thầu cần tập trung nhân lực, vật lực để bù tiến độ.

Đường sắt khai trương đoàn tàu từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Đường sắt khai trương đoàn tàu từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

09:50 02/05/2024

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Hiện trạng các khu tái định cư đường Vành đai 4

Hiện trạng các khu tái định cư đường Vành đai 4

18:30 31/08/2023

7/14 khu tái định cư đã được khởi công, để bảo đảm cho người dân ổn định cuộc sống sau thu hồi đất thực hiện dự án đường Vành đai...

Ngã ngửa vì giá căn hộ chung cư vùng ven Hà Nội chạm mốc gần 3 tỉ đồng

Ngã ngửa vì giá căn hộ chung cư vùng ven Hà Nội chạm mốc gần 3 tỉ đồng

04:40 07/01/2024

Giá căn hộ chung cư vùng ven Hà Nội tăng vọt lên gần 3 tỉ đồng/căn trong thời gian qua, khiến nhiều gia đình sinh sống và làm việc tại...

Vì sao những vườn sản vật 'tiến vua' xứ Huế mất mùa chưa từng có?

Vì sao những vườn sản vật 'tiến vua' xứ Huế mất mùa chưa từng có?

08:30 07/06/2024

Video: Những vườn Thanh Trà 'tiến vua' ở cố đô Huế mất mùa Quả Thanh Trà (giống như bòng, bưởi) mệnh danh là “nữ hoàng” các loại cây ăn trái tại cố đô Huế. Từ thời các chúa Nguyễn thứ quả đặc sản này là sản vật dùng để tiến vua. Theo đó, cứ giữa tháng 7 âm lịch hàng năm, Thanh Trà chín rộ, dân làng Lương Quán (phường Thuỷ Biều, TP Huế ngày nay) lại chọn ra những quả ngon nhất mang vào kinh thành tiến vua chúa để được ban thưởng. Thế nhưng, năm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra