Hậu Giang bổ nhiệm tân Phó chánh Thanh tra tỉnh

11:30 19/09/2023

TPO - Ông Nguyễn Đức Thoại - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó chánh Thanh tra tỉnh, thời hạn 5 năm kể từ ngày 8/9/2023.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cán bộ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thoại - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang, có thời hạn 5 năm kể từ ngày 8/9/2023.

Như vậy, Thanh tra tỉnh Hậu Giang hiện có 2 Phó chánh Thanh tra.

Tiền Phong Ông Nguyễn Đức Thoại được bổ nhiệm làm Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: T.T 1

Ông Nguyễn Đức Thoại được bổ nhiệm làm Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: T.T

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Tăng Minh Thêm.

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức họp xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Tăng Minh Thêm - Phó chánh Thanh tra tỉnh. Qua thảo luận, thành viên dự họp nhận thấy: Ông Tăng Minh Thêm không gương mẫu, không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của T.Ư, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống.

“Vi phạm của ông Tăng Minh Thêm là rất nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1546 ngày 8/9/2023 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang đối với ông Tăng Minh Thêm”, UBND tỉnh Hậu Giang thông tin.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang, ông Tăng Minh Thêm với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó chánh Thanh tra tỉnh, chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo dư luận các đoàn thanh tra do ông phụ trách; công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan từng lúc, từng nơi chưa tốt; trong trao đổi, góp ý với đồng chí, đồng nghiệp còn nóng tính; thực hiện nhiệm vụ được giao làm trưởng đoàn của 8 đoàn thanh tra tiến độ thực hiện còn chậm.

Bên cạnh đó, ông Thêm chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của T.Ư, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm; mặc dù đã có vợ, có con nhưng nhiều lần đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội (facebook) dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên; báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu khuyết điểm vi phạm của mình. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ 2 đối tượng gây ra trên 100 vụ trộm két sắt ở khắp các địa phương

Bắt giữ 2 đối tượng gây ra trên 100 vụ trộm két sắt ở khắp các địa phương

12:30 16/12/2023

QUẢNG BÌNH - Lực lượng công an đã bắt giữ 2 đối tượng đã gây ra hơn 100 vụ trộm két sắt ở khắp các tỉnh thành, miền Trung, Tây...

Đồng Tháp: Hơn 50 hộ dân 10 năm sống chung với ô nhiễm

Đồng Tháp: Hơn 50 hộ dân 10 năm sống chung với ô nhiễm

07:00 21/04/2023

Gần 10 năm qua, rạch Đình An Nhơn ở phường 6, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 400m bị ô nhiễm lòng rạch do ứ đọng nguồn nước và...

Hậu Giang yêu cầu hội phụ huynh dừng vận động mua tivi

Hậu Giang yêu cầu hội phụ huynh dừng vận động mua tivi

10:20 09/09/2023

Nguồn tin của phóng viên Tiền Phong cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hậu Giang đã chỉ đạo dừng việc vận động kinh phí mua sắm ti vi cho lớp học của Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Cái Tắc (huyện Châu Thành A).

Lũ lụt gây thiệt hại lớn ở Cao Bằng

Lũ lụt gây thiệt hại lớn ở Cao Bằng

18:20 07/06/2024

Trong ba ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân và các công trình xã hội khác.

Sai phạm về đất đai, Phó Chủ tịch xã ở Phú Quốc bị bắt

Sai phạm về đất đai, Phó Chủ tịch xã ở Phú Quốc bị bắt

22:20 08/01/2024

Theo thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang tối 8/1, Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hà Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc) và Võ Duy Phong, cán bộ địa chính xã về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Theo kết quả điều tra, Phong và Hùng là người trực tiếp chịu trách nhiệm kiểm tra, xác nhận nguồn gốc đất. Trong quá trình xét duyệt nguồn gốc...

Học sinh lớp 10 cần điều kiện gì để được học tích lũy tín chỉ đại học?

Học sinh lớp 10 cần điều kiện gì để được học tích lũy tín chỉ đại học?

18:30 17/04/2024

Từ năm học 2024 - 2025, khoảng 200 học sinh thuộc 4 Trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được học tích lũy tín chỉ đại học từ lớp 10.

Đâm chết vợ trong nhà nghỉ

Đâm chết vợ trong nhà nghỉ

16:30 03/11/2023

Lê Văn Toàn, 29 tuổi, bị vợ dùng dao gọt hoa quả đâm vào bụng nên tước lại hung khí, đâm trả liên tiếp khiến người phụ nữ tử vong.

Mưa lớn làm sập lò than, 4 người bị thương

Mưa lớn làm sập lò than, 4 người bị thương

12:00 13/04/2023

Sáng 13-4, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết 4 nạn nhân trong vụ sập lò than sức khỏe đã ổn định và đã được xuất viện.

Vĩnh Phúc tăng cường kiểm tra bếp ăn sau vụ 400 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Vĩnh Phúc tăng cường kiểm tra bếp ăn sau vụ 400 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

15:00 04/06/2024

Sau khi xảy ra vụ việc hơn 400 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện, các cấp công đoàn tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra