Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

04:00 10/08/2024

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh 'ngàn cân treo sợi tóc', bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Hơn 8 năm trước, câu chuyện của Nguyễn Thùy Dung (trú tại Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) bị chồng tưới xăng đốt trong ngày mùng 2 Tết từng gây xôn xao dư luận. Dù người chồng đã chịu sự trừng trị của pháp luật nhưng nỗi đau mà Dung phải chịu đựng vẫn dai dẳng kéo dài.

Dung từng là một cô gái rất xinh đẹp, sau khi bị chồng đốt, không ai còn nhận ra cô. Hơn 8 năm sau biến cố, người phụ nữ đã vượt qua nghịch cảnh, hồi sinh kỳ diệu, xây dựng được một cuộc sống mới.

Cuộc đời hồi sinh nhờ sự kiên trì của mẹ

Nhớ lại cuộc hôn nhân đau khổ, Dung tâm sự, năm 2011, cô kết hôn nhưng chồng cờ bạc, ham chơi. Cô thường xuyên phải trả nợ cho chồng.

Không chịu đựng thêm được nữa, Dung quyết định ly hôn và dọn về nhà mẹ đẻ ở. Mùng 2 Tết năm 2016, người chồng hẹn gặp để trao đổi về đơn ly hôn. Vừa gặp nhau, anh ta đã đòi tiền. Khi Dung không đưa tiền, anh ta bất ngờ tưới xăng lên đầu, quần áo cô rồi bật lửa đốt. Dung gào thét trong ngọn lửa tử thần.

Tiền Phong Sau biến cố lớn, Dung đã tha thứ cho chồng cũ và làm lại cuộc đời mới. Ảnh: NVCC. 1

Sau biến cố lớn, Dung đã tha thứ cho chồng cũ và làm lại cuộc đời mới. Ảnh: NVCC.

"Khi tỉnh dậy, toàn thân tôi đau đớn và nghĩ rằng mình vẫn đang quằn quại trong đám cháy. Mẹ nói tôi đã hôn mê gần 20 ngày", Dung nhớ lại.

Bà Phí Thị Duyên (mẹ của Dung) chia sẻ, lúc vào viện cấp cứu, con gái bà bị bỏng toàn thân, hôn mê sâu, tiên lượng ngàn cân treo sợi tóc. Bác sĩ giải thích bỏng xăng nặng, khó phục hồi, tiên lượng tử vong cao nên gia đình chuẩn bị tinh thần. Người nhà đã thuê xe để đưa cô về.

Tuy nhiên, bà Duyên vẫn hy vọng có phép màu xuất hiện và kiên trì xin cho con ở lại viện, chỉ còn 1% cơ hội sống cũng không muốn từ bỏ. Nhờ quyết định của mẹ, sau 17 ngày, Thùy Dung bắt đầu có phản ứng, tỉnh dần. Giữ được mạng sống, Dung bắt đầu trải qua những ngày tháng kinh hoàng nhất cuộc đời mình.

“Toàn thân tôi đau đớn và sợ nhất khi thay băng. Mặt, tay, chân chằng chịt băng bó và tôi cảm giác vết thương vừa đỡ đau lại bị gỡ toạc ra. Mỗi sáng ngủ dậy, tôi sợ và cầm tay mẹ hỏi hôm nay phải thay băng không? Mẹ hiểu nên chỉ bảo 'nốt lần này' nhưng số lần kéo dài vô tận”, Dung nói.

Sau đó, cô tiếp tục bước vào các cuộc phẫu thuật ghép da. Ban đầu, Dung nghĩ bản thân chỉ phải phẫu thuật 1-2 lần nhưng suốt thời gian đó cô đã ra vào phòng mổ hơn 10 lần. Bác sĩ lấy da bụng, da đùi ghép vào vùng da tổn thương. Phần mũi bị cháy không còn hình thù nên phải tạo hình lại. Tổn thương sức khỏe của cô lên tới 80%.

Ngày mới ra viện, cô không dám soi gương. Làn da ngày nào không còn thay vào đó là nhúm sẹo co kéo, tay rút lại, miệng cũng không thể há to khi ăn. Mẹ cho Dung dùng ống hút và những chiếc thìa cà phê bé xíu bón từng miếng cháo, hạt cơm.

Đau lòng nhất là hai con gái không nhận ra Dung. Mỗi lần muốn cô ôm con, chúng lại khóc thét và nói: “Không phải mẹ Dung”.

Tiền Phong Hai tay của Dung vẫn bị sẹo co kéo. Ảnh: NVCC. 1
Tiền Phong Tiền PhongHai tay của Dung vẫn bị sẹo co kéo. Ảnh: NVCC.1 Hai tay của Dung vẫn bị sẹo co kéo. Ảnh: NVCC. 1

Hai tay của Dung vẫn bị sẹo co kéo. Ảnh: NVCC.

“Tôi đau đớn cả về thể xác và tinh thần. Bản thân còn không muốn nhìn nhận chính mình, các con như vậy cũng đúng. Tôi không dám bước ra khỏi nhà và từng nghĩ tới cái chết vì không muốn làm gánh nặng cho mẹ. Nhìn mái tóc mẹ bạc trắng, tôi đã khóc rất nhiều và tự nhủ cần cố gắng vượt qua” - chị Dung nói.

Khi đó, Dung không thể thở bằng mũi, phải dùng miệng. Lỗ mũi nhỏ xíu, bác sĩ đã tạo hình nhưng chỉ được một bên. Gần một năm sau, bản thân Dung và các con mới quen dần hình hài này.

Cơn ác mộng quá khứ, cảm giác giãy giụa trong đám lửa đã không còn

Từ khi hồi phục, tay có thể bấm những ký tự trên điện thoại, Dung tìm đến bán hàng online. Mỗi ngày, cô lên mạng đăng bán các loại đồ gia dụng. Cô tập đi lại xe máy để tiện di chuyển từ nhà ra Hà Đông (Hà Nội) lấy hàng. Mỗi khi tích cóp được ít tiền, cô đi làm phẫu thuật. Đến nay, Dung đã thực hiện 20 cuộc phẫu thuật.

Gần 2 năm trước, Dung quen người đàn ông tên Kiều Bảo Ngọc (sinh năm 1993, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội). Anh Ngọc từng kết hôn nhưng không may vợ qua đời. Khi biết đến hoàn cảnh của Dung qua đoạn clip trên mạng, người đàn ông đồng cảm nên quyết định nhắn tin, chia sẻ với cô. Nghị lực vươn lên của Dung khiến anh cảm động, muốn bao bọc cho mẹ con cô.

Tiền Phong Cô đã tự tin đi chơi cùng bạn bè. Ảnh: NVCC. 1

Cô đã tự tin đi chơi cùng bạn bè. Ảnh: NVCC.

Khi đến với nhau, hai người cũng gặp nhiều trở ngại. Anh Ngọc là con trai duy nhất trong gia đình, Dung tự ti vì thân hình xấu xí. Tuy nhiên, người đàn ông này đã thẳng thắn chia sẻ: "Con người chỉ cần lương thiện, sống có tâm thì còn hơn gấp nghìn lần vẻ ngoài xinh đẹp. Anh không màng những ánh mắt dò xét hay lời dị nghị từ mọi người xung quanh”.

Tình cảm chân thành giúp họ vượt qua rào cản, tự tin. Từ đầu năm 2023, Dung và anh Ngọc dọn về sống chung và đón thêm thành viên mới. Hằng ngày, chồng đi làm cơ khí, Dung ở nhà bán hàng online. Buổi tối, chồng phụ giúp cô giao hàng.

Nói về tương lai, Dung không dám mơ tới những việc lớn lao. Cô chia sẻ chỉ mong gia đình khỏe mạnh, yêu thương nhau. Từ ngày sống cùng anh Ngọc, Dung cảm thấy tự tin hơn, không lo lắng về tương lai mù mịt. "Những cơn ác mộng trong quá khứ, cảm giác giãy giụa trong đám lửa đã không còn", cô nói.

Hiện tại, ông bà nội của hai đứa trẻ vẫn tới đón các cháu về chơi. Từ trong lòng, cô đã không còn hận thù gì với người chồng cũ. Dung tâm sự: “Chúng tôi là mối nghiệt duyên và đã trả nợ xong. Tôi chỉ mong các con lớn lên hiểu hoàn cảnh của cha mẹ và học hành tử tế”.

Link gốc: https://vietnamnet.vn/hanh-trinh-hon-8-nam-vuot-qua-con-ac-mong-bi-chong-tuoi-xang-dot-2304870.html

Có thể bạn quan tâm
Thông tin mới nhất về dự án hồ Ka Pét tại Bình Thuận

Thông tin mới nhất về dự án hồ Ka Pét tại Bình Thuận

20:10 12/09/2023

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đề nghị Chính phủ chỉ đạo sớm hoàn thành dự án hồ Ka Pét để tích nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại Bình Thuận.

Xót xa vật tư bị lấy cắp trên cao tốc ngàn tỉ Bến Lức - Long Thành

Xót xa vật tư bị lấy cắp trên cao tốc ngàn tỉ Bến Lức - Long Thành

11:00 11/03/2023

'Bị mất tấm sắt này phải không (tấm chống lóa), bữa tui thấy mấy đứa trộm tháo mang đi tui lén giữ lại nè, qua đây mà lấy lại'. Người này kể lại nửa đêm nghe tiếng chó sủa, ông phát hiện một nhóm trộm đang tháo các tấm chống lóa trên tuyến cao tốc.

Gian hàng 0 đồng dành cho người lao động trong Tháng Công nhân

Gian hàng 0 đồng dành cho người lao động trong Tháng Công nhân

06:00 15/05/2023

Hà Nội – Niềm vui trong Tháng Công nhân của người lao động quận Đống Đa được nhân lên gấp nhiều lần khi tham gia mua sắm tại Gian hàng...

Tự ngược đãi bản thân vì áp lực 'con ngoan trò giỏi'

Tự ngược đãi bản thân vì áp lực 'con ngoan trò giỏi'

08:10 22/05/2024

Nguyễn Lan (19 tuổi, sinh viên năm nhất một trường đại học ở Hà Nội) được người thân đưa đến Viện tâm lý truyền thông IPM trong trạng thái ủ rũ, ánh mắt thất thần, thi thoảng trên môi điểm nụ cười nhưng 'rất vô nghĩa'. Hai cánh tay và bắp tay cô gái chi chít những vết rạch nông sâu, sẹo lồi lên lồi xuống, khiến ai nhìn thấy cũng đau xót. Lan vốn hiền lành, ít nói, thông minh và hoạt bát, được bố mẹ đặt nhiều kỳ vọng. Họ muốn thành tích học tập...

Yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ tất cả nội dung giới thiệu xá lợi tóc Đức Phật

Yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ tất cả nội dung giới thiệu xá lợi tóc Đức Phật

07:50 31/12/2023

Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) yêu cầu chùa Ba Vàng và Đại đức trụ trì gỡ bỏ ngay những giới thiệu về xá lợi tóc Đức Phật ở chùa Ba Vàng trên trang thông tin của chùa và của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, cũng như các trang mạng xã hội liên hệ đến sự việc trên.

Bắt giữ nữ phạm nhân trốn truy nã khi đang nhập cảnh vào Việt Nam

Bắt giữ nữ phạm nhân trốn truy nã khi đang nhập cảnh vào Việt Nam

21:00 02/08/2024

Đắk Nông - Khi đối tượng Hương làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì bị cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ.

Livestream đi đòi nợ, 3 phụ nữ ở Huế lãnh án

Livestream đi đòi nợ, 3 phụ nữ ở Huế lãnh án

16:20 23/05/2024

Nhóm 3 phụ nữ kéo đến nhà một người đàn ông ở TP Huế rồi vừa livestream trên mạng xã hội, vừa buông lời chửi bới người này.

Xe bồn lao xuống vách núi, 1 người chết, 1 người bị thương

Xe bồn lao xuống vách núi, 1 người chết, 1 người bị thương

19:10 10/11/2023

Cao Bằng - Một chiếc xe bồn mất phanh đã lao xuống vách núi, vụ tai nạn khiến 1 người chết , 1 bị thương.

Bình Định đồng loạt cưỡng chế công trình xây dựng trái phép

Bình Định đồng loạt cưỡng chế công trình xây dựng trái phép

19:10 13/09/2023

Chiều 13.9, lực lượng chức năng phường Gềnh Ráng và TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã cưỡng chế, tháo dỡ xong 3 công trình xây dựng trái phép trên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới