Hành động lạ của chàng trai Ê đê khi đâm vỡ đèn ôtô

17:10 29/01/2024

Trên đường đi làm về, Y Phép tông vào ôtô đậu ven đường, làm vỡ đèn hậu nên ngồi lại gần hai tiếng chờ chủ xe để gửi tiền bồi thường, chiều tối 27/1.

Y Phép kể, khoảng 17h anh đi từ rẫy hái tiêu thuê về lán ngủ ở xã Nâm N'Jang, huyện Đắc Song. Trời đã tối lại phải tránh xe tải đi ngược chiều nên chàng trai 28 tuổi người Ê đê lạc tay lái, đâm vào đuôi một chiếc ôtô đang đỗ sát đường, vỡ đèn hậu. Không thấy chủ xe, Y Phép ngồi lại chờ.

Khoảng 18h30, chủ xe Đặng Công Sơn, 38 tuổi, đi làm về thấy một chàng trai ngồi ở đuôi xe. Để đề phòng, anh lấy điện thoại ra quay video làm bằng chứng.

Gặp chủ xe, Y Phép lập tức nhận mình đã gây ra sự việc và ngỏ ý trả trước 200.000 đồng sửa xe, còn 50.000 đồng tiền công hái tiêu thuê ngày hôm đó xin giữ lại mua sữa cho con trai vài tháng tuổi.

Anh Sơn từ chối nhận tiền của chàng trai Ê đê và khuyên về nhà nghỉ ngơi. "Người đồng bào thật thà, có gì nói nấy nên tôi thấy thương. Họ khó khăn nên mới phải đi làm thuê, xe tôi có bảo hiểm coi như không thiệt hại gì. Điều khiến tôi xúc động là hành động tử tế của Y Phép", anh Sơn, người ở Đồng Nai lên Đăk Nông kinh doanh, kể.

Trả lời VnExpress về việc làm của mình, Y Phép nói hôm đó anh bỏ đi cũng không ai biết nhưng không thể làm vậy. "Có nghèo khó tôi cũng phải xin lỗi họ. Nếu tiền sửa chữa nhiều quá tôi sẽ xin trả dần, bởi đi làm thuê chỉ kiếm được 250.000 đồng một ngày", Y Phép nói.

Trưa 28/1, thấy xe của anh Sơn vẫn đỗ gần nơi làm việc, Y Phép mang đến một túi hạt tiêu, thành quả của một tuần đi mót trên rẫy để làm quà cảm ơn. Chàng trai nói không có tiền bởi đang nuôi vợ con, còn mỗi túi tiêu định đem về quê ăn Tết, nay đem đến tặng ông chủ xe tốt bụng.

Bất ngờ khi thấy Y Phép tìm đến, anh Sơn mời vào nhà nói chuyện. Anh nói đây là lần đầu gặp một chàng trai "kỳ lạ", bởi thay vì bỏ trốn nhưng ở lại xin lỗi, sau còn đưa quà cảm ơn. Biết gia cảnh khó khăn, anh Sơn tặng người này một bọc quần áo cũ và 500.000 đồng để Y Phép mua sữa cho con.

"Quần áo thì tôi xin nhận nhưng tiền thì không thể. Tôi đã gây tổn thất cho anh Sơn, anh ấy không trách mà còn cho quà là tôi biết ơn lắm", Y Phép nói.

Anh Đặng Công Sơn (bên trái) tặng túi quần áo cho Y Phép (bên phải) tại rẫy đang làm việc ở xã Nâm N'Jang, huyện Đắc Song, tỉnh Đăk Nông, trưa 28/1. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Câu chuyện của Y Phép được anh Sơn chia sẻ lên mạng xã hội thu hút gần 2 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận. "Tôi thích cách anh Sơn xử lý, lòng vị tha của anh khiến tôi nể phục và hơn hết là sự tử tế của Y Phép. Cảm ơn anh, clip ý nghĩa quá", người dùng tên Hiếu Nguyễn viết.

Y Phép nhà ở xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. Tháng 9/2023, anh cùng bạn đến xã Nâm N'Jang, huyện Đắc Song, tỉnh Đăk Nông hái cà phê, hạt tiêu thuê, ngày được trả công 250.000 đồng.

Bốn ngày trước, trong lúc ngủ ở lán Y Phép bị trộm lấy mất chiếc điện thoại nên mất luôn cả phương tiện liên lạc với gia đình. Anh dự định hết vụ thu hoạch tiêu này sẽ về quê làm mướn, mong có thêm thu nhập nuôi vợ con.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Thành phố Hồ Chí Minh đón đoàn khách MICE gần 500 người từ Ấn Độ

Thành phố Hồ Chí Minh đón đoàn khách MICE gần 500 người từ Ấn Độ

04:30 23/07/2023

Đoàn khách MICE Ấn Độ đến TP.HCM ần này được đánh giá là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế bắt đầu có chuyển động, khởi sắc trở lại tại Việt Nam cũng như TP.HCM.

Nữ phiên dịch tìm người thương

Nữ phiên dịch tìm người thương

06:50 14/11/2023

Em sinh năm 1992, chưa từng kết hôn, là biên phiên dịch cho một công ty tại TP Hồ Chí Minh.

Khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4

Khai mạc Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4

22:20 23/10/2023

Festival Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn lần thứ 4 hứa hẹn sẽ có nhiều nội dung đặc sắc, là dịp để người dân, du khách hiểu sâu sắc hơn về Di sản Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.

Đoàn tụ gia đình sau 33 năm bị bác sĩ bắt cóc

Đoàn tụ gia đình sau 33 năm bị bác sĩ bắt cóc

15:10 02/07/2024

33 năm trước, vợ chồng Lại Sĩ Kiệt được thông báo rằng con trai đã chết lưu nhưng thực tế, bác sĩ đánh cắp đứa trẻ để đưa cho một cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn.

Đầu xuân anh tìm em

Đầu xuân anh tìm em

05:10 14/02/2024

Mỗi ngày trôi qua, anh cảm thấy lòng trống rỗng hơn, một khoảng trống không thể điền vào bằng bất kỳ điều gì.

Can thiệp nội mạch cứu bệnh nhân đa chấn thương nguy kịch do tai nạn giao thông

Can thiệp nội mạch cứu bệnh nhân đa chấn thương nguy kịch do tai nạn giao thông

23:40 26/06/2024

Ngày 26.6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ bệnh viện đã can thiệp nội mạch thành công cứu sống bệnh...

Sóc Trăng tuyên truyền về Thông tin Đối ngoại và tình hình biển đảo

Sóc Trăng tuyên truyền về Thông tin Đối ngoại và tình hình biển đảo

16:50 03/11/2023

Hơn 700 đại biểu là cán bộ, chiến sỹ, cán bộ và nhân dân thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Cù Lao Dung đã dự hội nghị Tuyên truyền Thông tin Đối ngoại và biển đảo tổ chức tại Sóc Trăng.

Từ người trầm cảm nặng thành chuyên gia tâm lý

Từ người trầm cảm nặng thành chuyên gia tâm lý

07:10 24/07/2024

Bố mẹ ly hôn, thường xuyên thay đổi chỗ ở, bị cô lập ở trường học, khiến Giang trầm cảm nặng, cũng là động lực để chị chữa lành, trở thành nhà trị liệu tâm lý.

Chặn tài khoản cha mẹ trên mạng xã hội

Chặn tài khoản cha mẹ trên mạng xã hội

09:30 29/07/2024

Đọc bình luận của bố rằng 'mặc váy ngắn không tốt đẹp gì' dưới bức ảnh mới đăng, Ngọc Thu lập tức bấm nút chặn ông trên Facebook.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới