Hàng trăm tấn cá lồng của người dân Hải Dương bất ngờ chết trắng

08:10 03/04/2024

Hải Dương - Nhiều hộ nuôi cá lồng dọc sông Thái Bình (ở xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) bị hiện tượng cá chết trắng hàng loạt.

Vài ngày nay, hàng chục hộ nuôi cá lồng dọc sông Thái Bình qua xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) lo lắng khi cá chép sắp thu hoạch bất ngờ chết trắng. Ông Nguyễn Văn T (xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) cho biết, hiện tượng cá chết bắt đầu từ ngày 30.3 đến hôm nay (3.4) thì cá chết đồng loạt.

"Khoảng 1 tuần nay, tôi đã thấy nước sông nhìn bằng mắt thường có dấu hiệu đen nên cá bắt đầu có hiện tượng nhưng chưa chết. Sau đó cá bỏ ăn, và sau khoảng 5 ngày cá bắt đầu chết. Khi thấy hiện tượng như vậy, tôi đã bật sục ôxy 24/24 mà vẫn không thể cứu vớt lại được. Cá bị chết hầu hết là cá chép, các loại cá khác cũng bỏ ăn nhưng chưa có hiện tượng bị chết.

Đến hôm nay, nhà tôi là thiệt hại khoảng 3 tấn cá, chi phí hàng trăm triệu đồng mua giống, cải tạo lồng nuôi coi như trôi sông. Năm ngoái (2023) cũng có tình trạng cá chết sau trận mưa lớn nhưng không bị nhiều như bây giờ" - ông T xót xa.

Nhiều hộ nuôi cá lồng dọc sông Thái Bình qua xã Tiền Tiến, TP Hải Dương cá chết lên đến vài chục tấn. Ảnh: Xuân Viễn

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Lao Động ngày 2.4, lãnh đạo UBND xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) xác nhận, có tình trạng cá nuôi lồng trên sông Thái Bình của người dân bị chết. Ngay khi nhận được thông báo của người dân, chính quyền địa phương đã báo cáo lên Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương để kiểm tra thực tế, vào cuộc lấy mẫu nước, mẫu bệnh phẩm đem xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân cá chết do đâu.

"Đến thời điểm hiện tại, khoảng 3, 4 hộ dân nuôi cá lồng bị thiệt hại nặng, có hộ số lượng cá chết lên đến 60 tấn, còn lại các hộ khác cá bị chết khoảng vài tấn hoặc ít hơn. Như gia đình anh N.V.P cá chết đến hôm nay khoảng 60 tấn, ước tính thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng. Cách đây 2 ngày, đã có hộ bị cá chết nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương và đến hôm nay lượng cá chết ở các hộ nhiều hơn" - lãnh đạo UBND xã Tiền Tiến nói.

Được biết, trên địa bàn xã Tiền Tiến hiện có khoảng 50 hộ dân nuôi cá lồng trên sông Thái Bình, chủ yếu là cá diêu hồng, trắm, chép giòn…

Có thể bạn quan tâm
Bão số 2 Prapiroon có tác động đến đất liền Việt Nam không?

Bão số 2 Prapiroon có tác động đến đất liền Việt Nam không?

09:50 22/07/2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo tác động của bão số 2 Prapiroon trên biển và trên đất liền.

Tạm giữ kẻ cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài

Tạm giữ kẻ cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài

13:00 14/04/2023

Ngày 14/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tạm giữ Nguyễn Quốc Phương (40 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng; Giám đốc nhân sự một Công ty CP đầu tư tại TP.HCM) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của một người nước ngoài (tạm trú phường Cẩm Phô, TP Hội An, Quảng Nam; làm chung công ty với Phương), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã triệu...

Hành trình lẩn trốn của “ông trùm” tiền giả liên tỉnh vừa bị bắt

Hành trình lẩn trốn của “ông trùm” tiền giả liên tỉnh vừa bị bắt

21:00 22/03/2023

Chiều 22/3, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã thực hiện Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ đối với Trần Văn Miên (SN 1988, thường trú thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) về hành vi làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả. Miên được xác định là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ án “Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả” xảy ra tại TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và TP HCM. Trước đó, vào tháng 12/2022, Công an TP Đà Nẵng tiếp...

4 người nghi liên quan vụ cháy rừng liên huyện ở Nghệ An

4 người nghi liên quan vụ cháy rừng liên huyện ở Nghệ An

16:30 01/05/2024

Vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng ở xã Thanh Khai (huyện Thanh Chương, Nghệ An), cơ quan công an đã mời 4 người nghi có liên quan lên để phục vụ điều tra làm rõ.

Người phụ nữ nói về lý do 26 lần vi phạm giao thông

Người phụ nữ nói về lý do 26 lần vi phạm giao thông

14:30 22/03/2024

Chị Nguyễn Thị T (trú thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết, lý do chị 26 lần vi phạm giao thông là từ nhà đến cửa hàng đoạn đường gần nên chị đội mũ cối đi làm.

Thiêng liêng Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết trên quần đảo Trường Sa

Thiêng liêng Lễ chào cờ sáng mùng 1 Tết trên quần đảo Trường Sa

10:00 10/02/2024

Ở huyện đảo Trường Sa, sáng thứ 2 hàng tuần và các dịp lễ trọng, đặc biệt là ngày đầu năm mới, chào cờ là nghi lễ luôn được tổ chức trang trọng. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay đã góp phần cổ vũ, động viên mỗi cán bộ, chiến sỹ và người dân Trường Sa quyết tâm vượt qua mọi gian khó, bảo vệ và xây dựng quần đảo trở thành pháo đài phòng thủ vững chắc trên biển Đông. Trung tá Đào Xuân Nam, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây cho biết, Lễ chào cờ...

Thủ tướng: Cần xây dựng trung tâm logistics lớn của vùng Đông Nam Bộ

Thủ tướng: Cần xây dựng trung tâm logistics lớn của vùng Đông Nam Bộ

03:20 27/11/2023

Đối với quy hoạch các dự án trọng điểm cho vùng Đông Nam Bộ trong giai đoạn tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng cần xây dựng một trung tâm logistics lớn cho vùng và cả nước gồm cả cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Cần Giờ; cùng với đó là phát triển hệ thống tàu điện ngầm, đường sắt, các sân bay chủ lực...

Xác minh, xử lý các đối tượng rao bán chim trời trên Facebook

Xác minh, xử lý các đối tượng rao bán chim trời trên Facebook

11:20 13/10/2023

Hà Tĩnh - Những ngày gần đây trên mạng xã hội Facebook, một số đối tượng ở thị xã Kỳ Anh và Thành phố Hà Tĩnh đã đăng thông tin...

Truy tìm người đàn ông xông vào trụ sở tấn công công an phường

Truy tìm người đàn ông xông vào trụ sở tấn công công an phường

21:40 15/07/2023

Trong lúc đang làm nhiệm vụ tiếp công dân trong trụ sở công an phường, một cán bộ công an bất ngờ bị người đàn ông cầm hung khí xông vào tấn công khiến người dân một phen hoảng vía.

Co loi xay ra
Co loi xay ra