Hàng trăm người tìm đến quyên góp ủng hộ vụ cháy chung cư mini trong đêm

10:10 14/09/2023

Trời đã về khuya, nhưng người dân khắp các nơi trên địa bàn TP Hà Nội vẫn đổ về phố Khương Hạ để quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Đã hơn 1 ngày kể từ khi xảy ra vụ hoả hoạn kinh hoàng khiến 56 người tử vong tại chung cư mini ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhưng những người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đêm 13.9, theo ghi nhận của PV Lao Động, từ ngoài đầu ngõ 29 phố Khương Hạ, dòng người từ các quận, huyện của TP Hà Nội đã về đây. Không ai bảo ai, mỗi người đều đến trước căn nhà, thắp một nén hương tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Ngay sau đó, mọi người cùng di chuyển ra bàn quyên góp được đặt ở đầu ngách, mỗi người đều tự nguyện đóng góp để cùng nhau hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Người dân và người thân các nạn nhân đến thắp hương tưởng nhớ nạn nhân xấu số. Ảnh: Khánh Linh

Đáng chú ý, rất đông trong dòng người đến đây là những em nhỏ cầm trên tay số tiền tiết kiệm, tự tay bỏ vào chiếc hộp giấy được cắt vội.

Bỏ những đồng tiền tiết kiệm vào chiếc hộp giấy để quyên góp, ủng hộ, em Nguyễn Nhật Bảo Khánh (trú tại ngõ 29, phố Khương Hạ) chia sẻ: "Em nghe thông tin có nhiều người gặp nạn trong vụ cháy nên nhờ bố đưa vào đây để quyên góp ủng hộ. Toàn bộ tiền em quyên góp hôm nay là tiền tiết kiệm của em. Em chỉ mong giúp đỡ được mọi người".

Anh Lê Đức D (xã Đội Bình, huyện Ứng Hoà) cho biết: "Mình tranh thủ sau giờ làm đến đây quyên góp một chút, là tấm lòng của mình mong muốn hỗ trợ các nạn nhân lúc hoạn nạn. Sáng nay, sau khi biết thông tin, gia đình mình ai cũng hốt hoảng. Chỉ cầu mong cho mọi người đều bình an vô sự, nhưng phép màu đã không xảy ra.

Sự việc xảy ra lần này thực sự rất đau xót, nhưng cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều gia đình đang sống trong các căn chung cư mini cần cẩn trọng hơn và tự chuẩn bị cho mình các kỹ năng thoát hiểm khi có hoả hoạn xảy ra. Mong rằng những người còn may mắn sống sót sẽ sớm ổn định cuộc sống".

Cùng mong muốn được hỗ trợ cho những gia đình gặp nạn, tìm đến nơi xảy ra vụ cháy vào lúc đêm muộn, chị Tiên (ngõ 29, phố Khương Hạ) và anh Trần Văn Tuyền (trú tại phố Dương Văn Bé, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, anh chị cũng mong muốn hỗ trợ cho những gia đình gặp nạn.

Những nhà hảo tâm này cho hay, dù biết tin từ sáng sớm, nhưng do bận công việc nên mãi đến đêm muộn mới sắp xếp, rủ bạn cùng đến đây với mong muốn ủng hộ, hỗ trợ nhu yếu phẩm và nhà trọ.

Chia sẻ với PV Lao Động tối 13.9, ông Trần Kim Thanh (tổ trưởng tổ dân phố 20, phường Khương Đình) cho biết, bàn quyên góp đã được đặt ở trước ngõ ra vào chung cư mini xảy ra vụ cháy từ trưa cùng ngày, xuất phát từ nguyện vọng của người dân trong khu phố muốn đóng góp giọt dầu, nén hương, an ủi những nạn nhân, gia đình xấu số trong vụ hỏa hoạn vừa qua.

Nhiều người tìm đến trong đêm mong muốn được hỗ trợ nhà trọ, thực phẩm, đồ dùng cho các gia đình gặp nạn trong vụ cháy. Ảnh: Lan Nhi

Theo ông Thanh, toàn bộ tiền mặt và vật phẩm quyên góp của người dân đang được giao cho tổ dân phố và lực lượng dân quân túc trực ngày đêm tại đây quản lý.

"Rất đông người đã đến đây ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Còn nhu yếu phẩm thì nhiều lắm, không thể ghi xuể, tất cả đã được chuyển về nhà văn hoá và có người trông coi cẩn thận.

Sau khi vụ hoả hoạn xảy ra, có rất nhiều gia đình trong khu phố đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, sẵn sàng đón những người may mắn thoát nạn về ở. Nhưng hiện tại, một số người vẫn ở trong bệnh viện, một số lại về quê nên chỉ có số ít người ở. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần" - vị tổ trưởng dân phố thông tin thêm.

23h đêm, trời đã về khuya, mưa rơi lất phất, nhưng rất đông người dân vẫn đến đây, mỗi người đóng góp một chút với hy vọng giúp những gia đình gặp nạn vượt qua khó khăn này.

Có thể bạn quan tâm
Vụ hiệu trưởng trường tiểu học đấm cô giáo: Xử phạt vi phạm hành chính

Vụ hiệu trưởng trường tiểu học đấm cô giáo: Xử phạt vi phạm hành chính

12:30 23/03/2023

Ông Lê Thành Đô, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Nghĩa ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng về hành vi cố ý gây thương tích trong khi cô giáo Nguyễn Thị Lan bị phạt cảnh cáo.

Một ngư dân Quảng Ngãi thiệt mạng trên biển

Một ngư dân Quảng Ngãi thiệt mạng trên biển

17:20 06/11/2023

Ngày 6/11, tàu cá QNg 94220 TS do ông Trần Minh Tây (trú phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ kiêm thuyền trưởng đã cập cảng Mỹ Á (phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ) để bàn giao thi thể thuyền viên Võ Ngọc Hường cho gia đình lo hậu sự. Trước đó, ngày 22/10, tàu QNg 94220 TS, trên tàu có 5 ngư dân, xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Huỳnh để ra vùng biển Đà Nẵng hành nghề lưới kéo. Khoảng 20h ngày 3/11, tàu neo đậu để...

Cần Thơ: Phóng sinh 50 tấn cá tra ra sông Hậu

Cần Thơ: Phóng sinh 50 tấn cá tra ra sông Hậu

11:10 11/03/2024

50 tấn cá tra với nhiều kích cỡ khác nhau đã được thả xuống sông Hậu, nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản...

Xe cứu thương đâm gãy 3 cột điện cao thế trong đêm

Xe cứu thương đâm gãy 3 cột điện cao thế trong đêm

13:00 07/11/2023

Một chiếc xe cứu thương lưu thông trên QL1A theo hướng Bắc – Nam, đã tông gãy 3 cột điện cao thế thuộc phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, khiến gần 800 khách hàng bị mất điện.

Định kiến về nam giới bị tấn công tình dục ở Nhật

Định kiến về nam giới bị tấn công tình dục ở Nhật

00:10 02/06/2024

Các nạn nhân nam thường không dám lên tiếng, đặc biệt khi thủ phạm là phụ nữ, vì định kiến 'phụ nữ ép đàn ông thực hiện hành vi tình dục là vô hại'.

Hơn 122.000 thí sinh từ chối vào đại học đợt 1

Hơn 122.000 thí sinh từ chối vào đại học đợt 1

23:20 27/08/2024

Theo Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉ lệ thí sinh nhập học chiếm 81,87% số thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2024.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại huyện đảo Cô Tô

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại huyện đảo Cô Tô

13:40 28/10/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, sáng nay (28.10).

Ô tô băng qua đường sắt bị tàu hoả tông trúng: Xác định danh tính 9 nạn nhân

Ô tô băng qua đường sắt bị tàu hoả tông trúng: Xác định danh tính 9 nạn nhân

11:00 28/08/2023

Sáng 28/8, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Tân Tiến (huyện An Dương, Hải Phòng) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô 7 chỗ và tàu hoả khiến 9 người trên xe bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng. Cụ thể, khoảng 21h5 ngày 27/8, tại KM 89+950 thuộc địa phận xã Tân Tiến, tàu hoả HLP7 đi hướng Hà Nội về Hải Phòng va chạm với xe ô tô 7 chỗ màu đen, BKS 15K - 066.93 đi từ hướng chợ Quán Ngà về phía quốc lộ 5. Theo...

Thu hồi đất ở đô thị không bồi thường, UBND tỉnh Bạc Liêu bị kiện

Thu hồi đất ở đô thị không bồi thường, UBND tỉnh Bạc Liêu bị kiện

05:00 15/05/2023

Bạc Liêu – Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu – Sài Gòn (Công ty Bạc Liêu - Sài Gòn) kiện UBND tỉnh Bạc Liêu ra tòa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới