Hàng trăm người đổ xô vào rừng tìm kỳ nam vì tin đồn

21:20 09/04/2024

Hàng trăm người dân Phú Yên và Khánh Hòa đổ xô vào rừng đặc dụng Đèo Cả để tìm kiếm kỳ nam sau lời đồn có người "trúng kỳ" thu lời 10 tỷ đồng.

Nhiều ngày qua, hàng trăm thanh niên thuộc thị xã Đông Hòa (Phú Yên) và huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cầm cuốc, xà beng, vượt hàng chục km vào rừng đặc dụng Đèo Cả đào bới ngày đêm để tìm kỳ nam (một loại trầm đặc biệt, quý hiếm trong tự nhiên).

Theo người dân gần khu vực Đèo Cả, khoảng 10 ngày trước, xuất hiện tin đồn có người "trúng trầm" ở rừng đặc dụng và đã bán được 10 tỷ đồng. Nhiều người tin tưởng, nên lên núi tìm kỳ nam với hy vọng đổi đời. Có người đào cả ngày đêm, san phẳng một khu vực lớn, xung quanh nhếch nhác, cây cối đổ ngổn ngang.

Ông Nguyễn Lê Vi Phúc, Chủ tịch thị xã Đông Hòa, Phú Yên, cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng giải tán nhóm người tìm kỳ nam để ổn định tình hình an ninh, trật tự tại khu vực rừng đặc dụng Đèo Cả (thuộc địa phận xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa).

Đại diện Công an thị xã Đông Hòa cho biết qua xác minh, tin đồn đào được kỳ nam có giá trị gần 10 tỷ đồng là không có căn cứ. "Hôm nay tình hình tại rừng phòng hộ Đèo Cả đã ổn định trở lại", người này nói.

Liên quan đến vụ việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan ngăn chặn, xử nghiêm người vào rừng chặt phá, tìm trầm trái phép; đồng thời điều tra người tung tin đồn và xử lý theo quy định.

Theo ông Biện Quốc Dũng, Chủ tịch Hội Trầm Hương Khánh Hòa, trầm kỳ nam được hình thành sau hàng trăm đến hàng nghìn năm, chỉ xuất hiện duy nhất ở Việt Nam. Một kg kỳ nam có giá khoảng 30 tỷ đồng.

"Việc kiếm được mẩu kỳ nam nhỏ chừng đốt ngón tay là vô cùng khó khăn. Đến nay, loại trầm này hầu như không còn trong tự nhiên", ông Dũng nói.

Bùi Toàn

Có thể bạn quan tâm
Bộ GD&ĐT lên tiếng trước nghi vấn đề thi Ngữ văn bị lộ, thí sinh 'trúng đề'

Bộ GD&ĐT lên tiếng trước nghi vấn đề thi Ngữ văn bị lộ, thí sinh 'trúng đề'

16:00 27/06/2024

Đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2024 được cho là giống với nội dung lan truyền trên mạng, Bộ GD&ĐT cho rằng, việc suy đoán đúng tác phẩm là 'ngẫu nhiên', còn đề thi được bảo mật tuyệt đối.

Từ vụ sập la phông trường học tại Đà Lạt: Rà soát các trường xuống cấp

Từ vụ sập la phông trường học tại Đà Lạt: Rà soát các trường xuống cấp

14:30 12/12/2023

Ngay sau khi báo chí thông tin về vụ sập mảng trần thạch cao khiến giáo viên và học sinh bất an, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo rà soát toàn bộ các công trình xây dựng xuống cấp trong toàn tỉnh.

Nam sinh lớp 9 mất tích, cả trăm người đi tìm kiếm

Nam sinh lớp 9 mất tích, cả trăm người đi tìm kiếm

11:00 29/05/2023

Sau khi đạp xe đến trường nhưng không về nhà, gia đình cùng hàng trăm người đi tìm kiếm nam sinh khắp nơi nhưng không có kết quả.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/07/2023 tại Cần Thơ

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/07/2023 tại Cần Thơ

20:20 14/07/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 15/07/2023 tại Cần Thơ Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 15/07/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 15/07/2023 từ 08h00 - 08h30 Hẻm ngã 3 Hợp Tác Xã đường 30/4 P. Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều. Một phần bến trái đường 3/2 đoạn từ ngã tư nguyễn văn Linh đến ngã tư Đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều. Điện lực...

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho công nhân lao động ở Thanh Hóa

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho công nhân lao động ở Thanh Hóa

05:00 01/06/2024

Thanh Hóa - Chiều 31.5, tại thị xã Nghi Sơn, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cùng đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã...

Đại biểu Quốc hội hiến kế lạ, mong xóa sổ bạo lực học đường

Đại biểu Quốc hội hiến kế lạ, mong xóa sổ bạo lực học đường

11:00 31/05/2023

Phát biểu tại phiên thảo luận sáng nay (31/5) thuộc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đưa ra ý kiến về vấn đề bạo lực học đường. Đại biểu của đoàn Bình Định chỉ ra một trong những nguyên nhân dẫn đến xu hướng bạo lực trong hành vi của các em học sinh chính là tâm lý muốn được thể hiện, được người khác biết đến. 'Ai cũng từng trải qua giai đoạn học sinh, muốn được hòa đồng với các bạn, muốn được động viên thể hiện bản thân....

Bắt 3 nghi can cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều vũ khí thô sơ và ma túy

Bắt 3 nghi can cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều vũ khí thô sơ và ma túy

06:00 15/12/2023

Công an Hà Nam vừa bắt quả tang Lê Công Minh (SN 1990, trú phường Thanh Châu, Phủ Lý); Phạm Ngọc Tú (SN 1990, trú phường Minh Khai, Phủ Lý) và Dương Đắc Hoàng (SN 1998, trú xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam) có hành vi cho vay lãi tại nhà Minh. Tại hiện trường, công an thu giữ trên 42 triệu đồng và một số tang vật liên quan. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Minh, công an thu giữ 6 xe máy và các loại giấy tờ liên quan đến việc cho vay lãi nặng cùng...

Ra mắt Câu lạc bộ di sản áo dài Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Ra mắt Câu lạc bộ di sản áo dài Việt Nam tại Cộng hòa Séc

09:50 24/09/2024

Ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch danh dự Câu lạc bộ di sản áo dài Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhấn mạnh sáng kiến thành lập câu lạc bộ nhằm gìn giữ, tôn vinh và quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt Nam tại Séc.

Xét xử nhóm giết Quân ‘xa lộ’: VKS đề nghị tuyên Võ Thuỳ Linh tù chung thân

Xét xử nhóm giết Quân ‘xa lộ’: VKS đề nghị tuyên Võ Thuỳ Linh tù chung thân

11:30 23/03/2023

Ngày 23/3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thùy Linh (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn); Lý Văn Tư (45 tuổi), Hồ Thanh Phương (36 tuổi) và 10 đồng phạm về tội giết người; bị cáo Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc Công ty XNK Nông sản Quốc Tế); Phạm Nhật Nam (26 tuổi), Lê Tuấn Vũ (29 tuổi) về tội che giấu tội phạm. Trước khi HĐXX tranh luận, đại diện Viện KSND TP.HCM công bố bản luận tội và đề nghị mức án đối với Linh và đồng phạm. VKS đề...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới