Hàng trăm học sinh, phụ huynh tham gia Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ

20:00 04/10/2023

Triển lãm có sự tham gia của đại diện của 60 trường đại học và cao đẳng đã được kiểm định của Hoa Kỳ, bao gồm nhiều trường đại học nghiên cứu hàng đầu.

Triển lãm đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, phụ huynh đến từ nhiều tỉnh thành. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ Mùa Thu 2023 đã diễn ra chiều 4/10, tại Hà Nội, thu hút hàng trăm học sinh, phụ huynh từ nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Đây là hoạt động thường niên do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức.

Triển lãm có sự tham gia của đại diện của 60 trường đại học và cao đẳng đã được kiểm định của Hoa Kỳ, bao gồm nhiều trường đại học nghiên cứu hàng đầu, các học viện nghệ thuật danh tiếng và các trường cao đẳng nhiều năm gắn bó với Việt Nam. Nhiều trường trong số này có cung cấp học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Tại triển lãm, Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng có các bàn thông tin giới thiệu về Trung tâm Hoa Kỳ và các chương trình học bổng của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho học sinh, sinh viên, học giả và chuyên gia Việt Nam.

Đại sứ Marc Knapper phát biểu khai mạc sự kiện. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Phát biểu khai mạc triển lãm, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết hiện có khoảng 30.000 sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, đưa Việt Nam trở thành nguồn sinh viên nước ngoài lớn thứ năm tại Mỹ.

“Chúng tôi rất vui khi thấy nhiều người Việt Nam tiếp tục chọn Hoa Kỳ để du học. Chúng tôi tin rằng các trường học của Hoa Kỳ là tốt nhất trên thế giới về giáo dục công nghệ cao, đặc biệt là lĩnh vực mà tôi nghĩ rằng nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm. Chắc chắn, Hoa Kỳ và Việt Nam hiện đang tiếp tục nỗ lực tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học, STEM… Chúng tôi sẵn sàng chào đón các sinh viên tại Hoa Kỳ,” Đại sứ Marc Knapper nói.

Phương Anh trao đổi với đại diện các trường để tìm hiểu thông tin du học. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Lần đần tiên tham gia triển lãm du học, Tạ Phương Anh, học sinh lớp 10 chuyên Anh, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc tỏ ra rất háo hức.

Theo Phương Anh, dù phải đi từ tận Vĩnh Phúc xuống Hà Nội nhưng đây là cơ hội tốt để em và các bạn có thể tìm hiểu thông tin trực tiếp từ các trường, từ đó có thể có những định hướng cho tương lai, nhất là khi em chưa xác định được việc chọn trường. Bên cạnh đó, với Phương Anh, đây còn là cơ hội để em có thể tiếp xúc, nói chuyện nhiều hơn với người bản ngữ, khi ở trường em chỉ được học với giáo viên nước ngoài một tiết mỗi tuần.

“Đến dự triển lãm là món quà tuyệt vời mà cô chủ nhiệm muốn tặng cho học sinh cả lớp để khích lệ tinh thần,” Phương Anh cười tươi nói.

Từ Bắc Giang, cô Trần Thị Minh, giáo viên Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang cũng cùng một giáo viên trợ giảng đưa 40 học sinh xuống Hà Nội dự triển lãm.

Cô Minh và các em học sinh tham dự triển lãm. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Cô Minh cho hay đây là lần thứ hai cô đưa học sinh xuống Hà Nội tham gia Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ. “Lần đầu tiên cách đây 4 năm. Sau đó đã có nhiều em học sinh tham gia các khóa học ngắn hạn và dài hạn tại Mỹ, nhiều học dành học bổng bậc đại học và sau đại học,” cô Minh chia sẻ.

Theo cô Minh, đây là triển lãm rất hữu ích cho học sinh, là cơ hội giúp các em tìm hiểu thêm về nền giáo dục Mỹ, là gợi ý để các em biết thêm về con đường học vấn phía trước.

Được gặp gỡ trực tiếp đại diện các trường, được tư vấn, tìm hiểu thông tin, các em sẽ được tiếp thêm động lực, biết mình cần phải chuẩn bị những gì để chinh phục mục tiêu và từ đó có thể xây dựng lộ trình tốt nhất cho mình.

“Bản thân từng là du học Mỹ nên tôi rất hiểu việc được trực tiếp tham dự một sự kiện như thế này sẽ giúp cho học sinh có động lực hơn rất nhiều so với việc chỉ tìm hiểu thông tin qua Internet hay thầy cô,” cô Minh chia sẻ.

Từng tham gia các triển lãm giáo dục do các công ty du học tổ chức, chị Phan Dân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ do Đại sứ quán Mỹ tổ chức thực sự là một sự khác biệt lớn.

“Đây là lần đầu tiên tôi dự triển lãm giáo dục của đại sứ quán. Chương trình quy mô hơn rất nhiều, với sự tham gia của nhiều loại hình trường, từ cao đẳng đến đại học, từ các chương trình học toàn thời gian tại Mỹ đến các chương trình đào tạo liên kết 2 năm tại Việt Nam, 2 năm tại Mỹ để học sinh lựa chọn. Tôi lại được gặp gỡ trực tiếp các trường nên cảm thấy thông tin chính xác hơn, cập nhật hơn, tin tưởng hơn. Cách tổ chức rất sát với nhu cầu của của các học sinh, phụ huynh có mong muốn đi du học,” chị Dân chia sẻ.

Cũng theo chị Dân, con chị đang học lớp 12 nên gia đình đang tích cực xem xét để chốt trường. “Những vấn đề tôi quan tâm như tiêu chí xếp hạng trường, tỷ lệ sinh viên quốc tế ở trường, độ đa dạng văn hóa có tốt không, học phí vừa phải, chi phí sinh hoạt và điều kiện thời tiết. Việc được tư vấn trực tiếp rất hữu ích với tôi,” chị Dân nói./.

Có thể bạn quan tâm
Một trường THPT bị yêu cầu trả khoản thu 400.000 đồng hỗ trợ thi tốt nghiệp

Một trường THPT bị yêu cầu trả khoản thu 400.000 đồng hỗ trợ thi tốt nghiệp

11:10 19/03/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hải Dương vừa có văn bản xác minh nội dung tố trường THPT Tuệ Tĩnh (huyện Cẩm Giàng) thu tiền hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định. Sở nhận được kiến nghị, phản ánh liên quan đến nội dung trên ngày 1/2. Qua xác minh, làm việc với các tổ chức, cá nhân liên quan tại trường THPT Tuệ Tĩnh, Sở xác định, ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp 12, năm học 2023-2024 nêu ý...

Năm học mới sẽ tổ chức giảng dạy ở ngôi trường tiền tỉ đang bỏ không

Năm học mới sẽ tổ chức giảng dạy ở ngôi trường tiền tỉ đang bỏ không

00:50 14/05/2024

Đắk Nông - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R'lấp cho biết trong năm học mới sẽ tiến hành giảng dạy ở ngôi trường học vừa qua được...

TPHCM: Nhiều trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn trong ngày Tết

TPHCM: Nhiều trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn trong ngày Tết

20:10 11/02/2024

Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Công an huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày Mùng 1 Tết.

Con suối bị 'nhuộm đen' ở Bình Phước do sự cố tràn nước thải

Con suối bị 'nhuộm đen' ở Bình Phước do sự cố tràn nước thải

14:40 16/06/2024

Đường ống dẫn nước thải bị tắc nghẽn, bờ bao của cụm bể gạn mủ cao su bị vỡ khiến nước thải chưa qua xử lý tràn ra ngoài suối.

Kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hạt giống đỏ đầu tiên

Kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hạt giống đỏ đầu tiên

13:10 19/12/2023

Trưng bày chuyên đề 'Những hạt giống đỏ' có hơn 100 tài liệu, hiện vật quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những cán bộ đầu tiên được Bác Hồ ươm mầm, đào tạo và những chiến sĩ cách mạng. Nhiều kỷ vật khiến người xem xúc động.

Quốc lộ 70 xuất hiện đoạn ngập úng đến sâu đến 1m

Quốc lộ 70 xuất hiện đoạn ngập úng đến sâu đến 1m

14:10 16/08/2023

Theo phản ánh của cử tri Phú Thọ, quốc lộ 70 có đoạn ngập úng sâu đến 1m.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam xây dựng 281 mô hình gìn giữ an ninh cơ sở

Công đoàn tỉnh Quảng Nam xây dựng 281 mô hình gìn giữ an ninh cơ sở

08:00 11/11/2023

Trong 5 năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh xây dựng 281 mô hình tuyên truyền phòng chống...

Tuyên dương hơn 300 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024

Tuyên dương hơn 300 học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024

17:10 29/09/2024

Ngày 29/9, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023-2024...

Xót thương người phụ nữ có con bị ung thư máu, chồng đột quỵ liệt nửa người

Xót thương người phụ nữ có con bị ung thư máu, chồng đột quỵ liệt nửa người

06:30 24/05/2023

6h sáng chị Lê Thị Thuý (36 tuổi, ở khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) vội cho con uống sữa rồi bắt xe ôm từ nhà trọ tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm lên Bệnh viện E trên Phố Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội để phụ bố cho chồng đi chụp chiếu. Chồng chị là anh Thiều Văn Luật (34 tuổi) nằm điều trị liệt nửa người tại khoa Vật lý trị liệu của bệnh viện. Ngày 7/5, khi đi làm anh thấy chân tay bị tê bì, miệng méo một bên, vì không có tiền nên chờ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới