Hàng rong, xe đẩy tràn xuống đường ở TP.HCM

10:20 12/05/2024

Không chỉ trên vỉa hè, lề đường, tại nhiều nơi có những người bán hàng rong tràn luôn ra giữa lòng đường để chèo kéo người mua hàng, gây ách tắc giao thông.

Vỉa hè đường Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh) chật kín chỗ đẩy người đi bộ xuống lòng đường - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) vào hơn 19h hằng ngày, chỉ khoảng 1km đoạn từ cầu Khánh Hội đến công trường Mê Linh (phía trước công viên) có tới hàng chục chiếc xe đẩy bán các loại cá viên chiên, bắp xào, nước giải khát... dàn hàng giữa lòng đường.

Không chỉ bày ghế ngồi trên vỉa hè công viên, nhiều người bán hàng rong chiếm dụng luôn lề đường làm bãi đỗ xe cho khách. Không chỉ chèo kéo, mời chào khách đi bộ, người bán hàng còn chặn các xe đi qua đây để chào mời mua hàng, tạo nên khung cảnh bát nháo, hỗn loạn.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Hoàng Nguyên (ngụ quận Gò Vấp) cho biết cô từng vì né một người bán hàng rong mà xe loạng choạng suýt ngã.

"Lúc đó tôi đang mải suy nghĩ công việc nên đi chậm, đang không chú ý tôi bất ngờ bị một người hàng rong cầm bảng chắn ngang đầu xe. Vì tay lái yếu, né vội nên loạng choạng suýt đụng trúng người bên cạnh", Nguyên kể.

  • Hàng rong đua nhau mọc lên trên đoạn đường vừa dọn gần 100 cây xanh

  • Hàng rong nhan nhản trước cổng trường ở TP.HCM, không chỉ học sinh mà phụ huynh cũng mua

Ông Lê Tâm Khôi (ngụ quận 7) cũng không khỏi bức xúc khi nói về những người bán hàng rong trên tuyến đường đi làm mỗi ngày này của ông.

"Đường Tôn Đức Thắng nối trung tâm TP với quận 4, quận 7, vào giờ tan tầm thường xuyên kẹt xe, ùn tắc. Đã vậy còn bị hàng rong chiếm hết một phần khiến tắc càng thêm tắc", ông Khôi nói.

Tương tự, ghi nhận dọc đường Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh) càng về khuya các xe hàng rong càng hoạt động đông đúc. Nếu tại đường Tôn Đức Thắng, các xe hàng rong chỉ chiếm một bên đường thì ở đường Nguyễn Gia Trí, các xe hàng rong "ra quân" cả hai bên lề đường.

Theo quan sát, cứ cách vài mét lại có 3 - 4 xe hàng bán đủ loại, từ cá viên chiên, nước giải khát, bánh tráng nướng, hột vịt lộn... Trên vỉa hè những người bán hàng rong bày ghế nhựa thì dưới lề đường họ bày xe hàng, thậm chí đứng giữa đường chặn xe chào hàng.

Chị Lê Thị Linh Chi (ngụ quận Bình Thạnh) cho hay vào giờ tan tầm, cả tuyến đường Nguyễn Gia Trí kẹt cứng, song mấy xe hàng rong vẫn hoạt động chiếm cả mét dưới lòng đường khiến con đường bị thu hẹp đáng kể, chẳng những người đi bộ không còn chỗ mà người đi xe cũng gặp phiền và mất chỗ.

"Nhiều hôm đi làm về đã tắc đường mệt mỏi còn bị hàng rong chặn đầu xe bực bội", chị nói.

Hay đi xe trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), nhiều người rất bực dọc khi đang đi bỗng dưng bị các thanh niên "xuống đường" chặn đầu xe mời vào các quán nhậu ven đường.

Trên đường Cộng Hòa gần đó, cứ giờ cao điểm là có một hàng nam nữ thanh niên ào xuống lòng đường phát tờ rơi quảng cáo mời chào vào... tập gym, làm con đường đông đúc này càng thêm kẹt xe vào giờ cao điểm.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Y tế đề nghị xem xét kỷ luật những đơn vị để thiếu máu điều trị kéo dài

Bộ Y tế đề nghị xem xét kỷ luật những đơn vị để thiếu máu điều trị kéo dài

11:10 01/11/2023

Trước phản ánh về tình trạng thiếu máu diễn ra tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long những ngày gần đây, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm cung cấp đủ máu và chế phẩm máu cho các bệnh viện khu vực này. Để tình trạng thiếu máu kéo dài tại địa phương, Bộ Y tế đề nghị xem xét hình thức kỷ luật với những trường hợp không làm hết trách nhiệm trong việc mua sắm đủ vật tư, túi máu, sinh phẩm, làm ảnh hưởng đến việc điều trị của...

Hải Dương: Công ty giày bị cháy trong đêm

Hải Dương: Công ty giày bị cháy trong đêm

11:00 11/04/2023

Hải Dương - Sáng 11.4, trao đổi với Lao Động, bà Trương Thị Bồn - Chủ tịch UBND phường Phú Thứ cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ cháy...

Mưa lớn ở Đà Nẵng: Bớt thiệt hại nhờ cơn mưa... năm ngoái

Mưa lớn ở Đà Nẵng: Bớt thiệt hại nhờ cơn mưa... năm ngoái

08:50 15/10/2023

Trong ngày 14-10, những cơn mưa như trút nước vẫn tiếp tục đổ xuống Đà Nẵng. Một số đoạn trên quốc lộ 1 bị chia cắt do ngập sâu. Tại những điểm 'nóng' ngập lụt được xác định năm ngoái, các lực lượng vẫn ứng trực 24/24 giờ để đề phòng các sự cố.

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

14:10 09/10/2023

Sáng nay (9/10), TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử lại vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Vụ án này có 17 bị cáo, trong đó có bị cáo Lê Minh Quốc Cường, cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương. Trước đó, phiên tòa ngày 11/9 phải tạm hoãn vì các bị cáo vẫn đang ở trại giam của Bộ, chưa hoàn...

Thực nghiệm hiện trường vụ bác sĩ giết người, phân xác phi tang

Thực nghiệm hiện trường vụ bác sĩ giết người, phân xác phi tang

03:50 13/06/2024

Đồng Nai – Ngày 12.6, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ bác sĩ giết...

Nhiều hạng mục dang dở trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Nhiều hạng mục dang dở trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

11:40 02/01/2024

Hơn 8 tháng đưa vào vận hành nhưng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vẫn còn nhiều hạng mục dang dở gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.

Công an Huế truy tìm người phụ nữ liên quan vụ tai nạn khiến một người nhập viện

Công an Huế truy tìm người phụ nữ liên quan vụ tai nạn khiến một người nhập viện

11:40 12/09/2023

Theo đại diện Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế), trước đó, khoảng 04h46 ngày 08/08, tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Tỉnh lộ 10, phường Phú Thượng (TP Huế) anh Nguyễn Văn Khánh (SN 2004, trú thôn Thanh Vân, xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) điều khiển xe máy BKS: 75G1-471.56 trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng cầu Vỹ Dạ đi hướng phường Thuận An (TP Huế). Khi đến địa điểm nêu trên thì xảy ra va chạm với xe máy do một phụ nữ điều...

Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

19:50 08/08/2023

Tỉnh Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại ba công trình, khu vực sạt lở nghiêm trọng.

Quyền đậu xe 'đụng độ' quyền ra vô nhà mình

Quyền đậu xe 'đụng độ' quyền ra vô nhà mình

08:30 05/03/2023

Hai cô gái dán băng dính, tạt bột sắn dây lên xe sang vì xe đậu trước cửa hàng. Chiếc ô tô bị xịt sơn loang lổ trên thân xe ở TP Hải Phòng, muôn kiểu 'xí phần' lòng đường để cản trở đậu xe ở Đà Nẵng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra