Hàng rào bảo vệ cao tốc Cam Lộ - La Sơn liên tiếp bị phá hoại

09:40 09/09/2023

TPO - Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn đã đề nghị UBND các huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) và Phong Điền (tỉnh TT-Huế) khẩn trương chỉ đạo lực lượng công an địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ, gây nguy hiểm cho hoạt động giao thông trên tuyến.

Ngày 9/9, thông tin từ đại diện Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây xảy ra tình trạng người dân tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ gây nguy hiểm cho hoạt động giao thông trên tuyến, đoạn qua hai tỉnh Quảng Trị và TT-Huế.

Tiền Phong Hàng rào cao tốc Cam Lộ - La Sơn bị người dân tự ý tháo dỡ. 1

Hàng rào cao tốc Cam Lộ - La Sơn bị người dân tự ý tháo dỡ.

Theo tìm hiểu của PV, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn đã được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dọc hai bên tuyến thuộc gói thầu XL04 đoạn Km37+300 và Km46+200 thuộc địa phận xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, TT-Huế), cũng như đoạn tiếp giáp với địa phận xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) liên tiếp xảy ra tình trạng người dân tự ý tháo dỡ hàng rào lưới thép gai để ra vào đường cao tốc, vi phạm nghiêm trọng an toàn giao thông và phá hoại tài sản đường bộ quốc gia.

Tiền Phong Người dân từ mở lối vào ra cao tốc bất chấp nguy hiểm và quy định cấm. 1

Người dân từ mở lối vào ra cao tốc bất chấp nguy hiểm và quy định cấm.

Đặc biệt, tại Km38+900 trái tuyến và Km39+800 bên phải tuyến, người dân thường xuyên tự ý tháo dỡ hàng rào mặc dù nhà thầu đã nhiều lần khắc phục.

Tiền Phong Hành vi tháo dỡ hàng rào tự mở lối vào ra cao tốc gây mất an toàn giao thông cho tuyến đường này. 1

Hành vi tháo dỡ hàng rào tự mở lối vào ra cao tốc gây mất an toàn giao thông cho tuyến đường này.

Đáng chú ý, tại Km44+600 cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) - khu vực người dân tự ý tháo dỡ hàng rào lưới thép gai, vào tối 1/9/2023 đã xảy ra tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo BKS 77C-089.24 kéo theo rơ mooc 77R-030.50 chạy hướng Nam - Bắc và xe tải BKS 51C-512.81 chạy chiều ngược lại.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 con bò bị tông chết cạnh xe tải. Vụ tai nạn làm hai tài xế bị thương, hai phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tiền Phong Bò bị tông chết trên cao tốc trong vụ tai nạn giao thông giữa hai xe tải xảy ra vào tối 1/9 đoạn qua xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế. 1

Bò bị tông chết trên cao tốc trong vụ tai nạn giao thông giữa hai xe tải xảy ra vào tối 1/9 đoạn qua xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế.

Trước tình trạng này, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị UBND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) chỉ đạo chính quyền xã Hải Chánh và UBND huyện Phong Điền (tỉnh TT-Huế) chỉ đạo cán bộ lãnh đạo xã Phong Mỹ thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân có rừng trồng và khai thác cây keo tràm khu vực dọc hai bên đường cao tốc không tự ý tháo dỡ hàng rào lưới thép gai để ra vào, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên đường.

Tiền Phong Tai nạn giao thông xảy ra tại điểm tháo dỡ hàng rào cao tốc đoạn qua huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế. 1

Tai nạn giao thông xảy ra tại điểm tháo dỡ hàng rào cao tốc đoạn qua huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an địa phương có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp tự ý tháo dỡ, phá hoại tài sản đường bộ, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Có thể bạn quan tâm
160 công chức, cán bộ vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong vòng 1 tháng

160 công chức, cán bộ vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong vòng 1 tháng

13:20 30/09/2023

Từ ngày 30/8-25/9, các tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phát hiện 160 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là công chức và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, nhà báo…

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM công khai danh sách ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bão số 3

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM công khai danh sách ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bão số 3

21:50 13/09/2024

Tính đến 16h30 ngày 13-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Quỹ Cứu trợ TP đã tiếp nhận 19,7 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3.

Sắp 20/10, nhiều phụ nữ bị lừa thi áo dài, mất hàng trăm triệu

Sắp 20/10, nhiều phụ nữ bị lừa thi áo dài, mất hàng trăm triệu

09:20 15/10/2023

Qua đường dây nóng, báo Tiền Phong nhận được phản ánh của nhiều phụ nữ bị một nhóm đối tượng lập trang Facebook quảng cáo phối hợp với VTV, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức cuộc thi “Duyên dáng áo dài dân tộc” nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, khiến nhiều người sập 'bẫy' lừa đảo, mất hàng trăm triệu đồng.

Nghệ An: Xử lý nghiêm vụ việc học sinh đánh bạn ở thành phố Vinh

Nghệ An: Xử lý nghiêm vụ việc học sinh đánh bạn ở thành phố Vinh

16:30 14/05/2023

Sau khi xác minh các đối tượng ẩu đả trong clip là học sinh của trường, Ban giám hiệu Trường THCS Hà Huy Tập đã mời gia đình các em lên làm việc và có biện pháp xử lý mang tính giáo dục cho học sinh.

Trung Quốc ra quy định mới 'cưới dễ, bỏ khó', dân mạng xôn xao

Trung Quốc ra quy định mới 'cưới dễ, bỏ khó', dân mạng xôn xao

22:30 25/08/2024

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực khuyến khích giới trẻ cưới và sinh con, đồng thời làm cho việc ly hôn trở nên khó khăn hơn, trong bối cảnh dân số đang già hóa nhanh chóng và suy giảm.

Đối tượng ma túy chống trả, gây thương tích cho thượng úy công an khi bị vây bắt

Đối tượng ma túy chống trả, gây thương tích cho thượng úy công an khi bị vây bắt

15:20 15/05/2024

Bị vây bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Hà Văn Duẩn đã dùng vật nhọn đâm thượng úy công an bị thương.

Tài xế thoát chết nhờ thắt dây an toàn khi bị cướp đâm

Tài xế thoát chết nhờ thắt dây an toàn khi bị cướp đâm

16:00 07/12/2023

Bị tên cướp tuổi teen rút dao đâm vào ngực nhưng nam tài xế thoát chết nhờ dây an toàn che chắn.

Liên tiếp các vụ ngộ độc ở Kiên Giang, bác sĩ khuyến cáo cách phòng chống

Liên tiếp các vụ ngộ độc ở Kiên Giang, bác sĩ khuyến cáo cách phòng chống

11:00 11/09/2023

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang liên tục xảy ra các vụ ngộ độc làm nhiều người thiệt mạng. Có trường hợp trong cùng 1 ngày đã...

Phát hiện loài cá mới với vẻ ngoài “cáu kỉnh” ở Biển Đỏ

Phát hiện loài cá mới với vẻ ngoài “cáu kỉnh” ở Biển Đỏ

08:00 21/09/2024

Một loài cá mới có vẻ ngoài 'cáu kỉnh' đặc trưng đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển Ả Rập Xê Út. Loài Cá bống lùn với vẻ mặt “khó ở” này có tên khoa học là 'Sueviota aethon', lần đầu tiên được tìm thấy ở các rạn san hô ngoài khơi bờ biển Farsan của Ả Rập Xê Út, một khu vực dọc theo Biển Đỏ. Những con cá nhỏ này được phát hiện khi đang bơi trong các hang động nhỏ, chúng sống ở độ sâu từ 10 m đến khoảng 53 m dưới mặt nước. Loài cá này có kích thước nhỏ - chỉ chưa tới 2 cm, ngoại hình nổi bật nhờ hàm răng nanh lớn và vẻ mặt nghiêm nghị. Ngoại hình của loài cá này rất đa dạng, một số có màu đỏ sẫm, số khác thì lại có màu vàng cam hoặc trắng. Đôi mắt của chúng đặc biệt nổi bật, với đồng tử đen được bao quanh bởi các vòng tròn màu vàng óng ánh. Màu đỏ giúp chúng hòa mình vào môi trường xung quanh, đặc biệt là các bức tường rạn san hô phủ đầy tảo đỏ. Phát hiện này được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah và Đại học Washington. “Tôi tưởng tượng t

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới