Hàng nghìn người dân trong chung cư cũ nát tại Hải Phòng 'chạy' bão Yagi trong đêm

22:10 06/09/2024

Trong đêm tối, tiếng loa phát thanh vận động người dân di dời vang lên liên hồi, hòa cùng tiếng bước chân dồn dập gọi nhau "chạy" bão Yagi của những hộ dân trong chung cư cũ nát tại Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Chiến sắp xếp đồ đạc trong nhà trước khi di dời đến nơi tạm lánh bão Yagi - Ảnh: DANH TRỌNG

Tối nay 6-9, trong con ngõ nhỏ dẫn vào những dãy nhà chung cư cũ xuống cấp tại phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), tiếng loa phát thanh của lực lượng công an, dân phòng vang lên liên hồi "đề nghị người dân di dời ra địa điểm tạm lánh tránh bão Yagi".

Các chiến sĩ công an, dân phòng, cán bộ phường "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà", đề nghị các hộ dân nhanh chóng di dời đến nơi an toàn là các khách sạn, trường học để tạm lánh trước khi bão đổ bộ.

Trong dãy hành lang, cầu thang nhỏ hẹp của những căn chung cư cũ, dồn dập tiếng bước chân, tiếng gọi nhau "chạy" bão của cư dân. Ai nấy đều "tay xách, nách mang" chăn chiếu, đồ đạc đi ra các địa điểm tạm lánh.

Trong căn chung cư cũ hơn 40m2, những mảng tường bong tróc, chị Phạm Thị Tâm (38 tuổi, ở phường Vạn Mỹ) tất bật thu xếp đồ đạc đi tránh bão Yagi.

Chị cho biết gia đình có 10 người, gồm ba thế hệ, người nhỏ nhất 6 tuổi, người lớn nhất gần 70 tuổi, sống trong căn nhà này hàng chục năm nay.

Tuy nhiên từ khi có tin bão Yagi sẽ đổ bộ, chị cùng hàng nghìn người dân ở trong các dãy chung cư cũ ở phường Vạn Mỹ được chính quyền vận động khẩn trương di dời vì đây là khu vực "thuộc diện nguy hiểm".

Chấp hành chủ trương, tất cả các hộ dân di dời ra khỏi các căn chung cư này trước 20h ngày 6-9.

"Các dãy chung cư này cũ kỹ quá rồi, có nguy cơ nguy hiểm rất cao nên chúng tôi phải nhanh chóng di dời, đảm bảo tính mạng là trên hết", chị Tâm nói.

Các lực lượng chức năng đến từng ngõ, dãy nhà chung cư cũ thuộc diện nguy hiểm vận động người dân đi tránh bão - Ảnh: DANH TRỌNG
  • Sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động để ứng phó với siêu bão Yagi

  • Siêu thị miền Bắc tăng hàng hóa, kéo dài thời gian mở cửa trước khi siêu bão Yagi đến

Cũng như chị Tâm, trong đêm ông Nguyễn Văn Chiến (77 tuổi) cùng vợ tất bật thu xếp đồ đạc đưa lên những vị trí cao ráo nhất trong căn hộ chung cư cũ kỹ ở tầng một để đi tránh bão Yagi.

"Vợ chồng tôi không mang theo đồ đạc gì nhiều, chỉ mang ít quần áo để ra khách sạn trú ngụ. Phải nghe theo lực lượng chức năng, đảm bảo an toàn tính mạng trước tiên, không nên bám trụ ở nơi nguy hiểm", ông Chiến nói.

Chủ tịch phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền) cho biết trên địa bàn có 10 căn chung cư thuộc diện nguy hiểm cấp độ C và D.

Sau khi khảo sát, phường đã bố trí 6 địa điểm tạm lánh cho người dân gồm khách sạn, trường học...

Phường cũng đã phân công các tổ công tác triển khai vận động người dân di dời và phối hợp với các đơn vị có địa điểm tạm lánh bố trí địa điểm hậu cần, phục vụ nhân dân di dời đảm bảo đầy đủ.

Hàng nghìn người dân trong chung cư cũ nát tại Hải Phòng 'chạy' bão Yagi trong đêm - Ảnh 3.
Các chiến sĩ công an, dân phòng giúp một người phụ nữ bị gãy chân, sức khỏe yếu di dời đến nơi tránh bão an toàn - Ảnh: DANH TRỌNG
Lực lượng dân phòng phát loa vận động người dân "chạy bão" - Ảnh: DANH TRỌNG
Chị Phạm Thị Tâm (38 tuổi, ở phường Vạn Mỹ) tất bật thu xếp đồ đạc đi tránh bão Yagi - Ảnh: DANH TRỌNG
Có thể bạn quan tâm
Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng giảm mạnh

Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng giảm mạnh

11:30 04/10/2023

Sáng ngày 4.10, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cho biết tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Đà Nẵng giảm mạnh trên 3 tiêu...

Bị đuổi xuống xe khách, liền trộm liên tiếp 3 xe máy để về quê

Bị đuổi xuống xe khách, liền trộm liên tiếp 3 xe máy để về quê

18:20 07/06/2024

Bị đuổi xuống xe khách vì không có tiền trả vé, Trương Văn Mậu liên tiếp trộm 3 xe máy của người dân ở Hà Tĩnh làm phương tiện về quê thì bị cảnh sát bắt giữ.

Học sinh tham gia nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường

Học sinh tham gia nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường

09:50 16/08/2024

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong các năm học qua, đơn vị tổ chức những chiến dịch, cuộc thi về bảo vệ môi trường, thi đua phân loại rác thu hút đông học sinh các trường học tham gia.

Vác kiếm ra quốc lộ hù dọa người đi đường

Vác kiếm ra quốc lộ hù dọa người đi đường

17:30 16/03/2023

Thanh niên ngổ ngáo vác ra đường dọa người bị bắt sau đó

Đi câu cá với chồng, vợ gặp chuyện kinh dị

Đi câu cá với chồng, vợ gặp chuyện kinh dị

08:00 11/04/2023

Theo thông tin đăng tải, cô Đồ, ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, cách đây vài ngày cùng chồng đi câu cá bên sông. Mới đầu, mọi chuyện khá vui vẻ, suôn sẻ, không ngờ trong một lần người chồng đang quăng cần câu, anh đã vô tình ném lưỡi câu về phía người vợ. Không may thay, lưỡi câu găm trúng vào má của cô Đồ, khiến chồng cô phát hoảng. Ngược lại với chồng, cô Đồ vô cùng bình tĩnh, lẳng lặng lấy điện thoại ra quay một đoạn video, không tranh cãi...

Tuyên án 70 bị cáo trong vụ nổ súng tranh giành đất ở Phú Quốc

Tuyên án 70 bị cáo trong vụ nổ súng tranh giành đất ở Phú Quốc

13:00 31/01/2024

Trong số 70 bị cáo tham gia và có liên quan tới vụ việc giang hồ bảo kê tranh giành đất ở Phú Quốc (Kiên Giang), tòa tuyên 3 án chung thân, các bị cáo còn lại chịu án từ 6 tháng tới 20 năm tù.

Bộ Quốc phòng tiễn Đội Công binh số 2 lên đường tới Abyei

Bộ Quốc phòng tiễn Đội Công binh số 2 lên đường tới Abyei

14:40 08/08/2023

Sáng 8/8, tại Tiểu đoàn Căn cứ Nội Bài của Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân và sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tiễn Đội Công binh số 2 lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại khu vực Abyei thuộc Phái bộ UNISFA.

Vụ đầu độc nhiều người thân bằng xyanua: Nghi can lấy tiền bảo hiểm của chồng, con để trả nợ

Vụ đầu độc nhiều người thân bằng xyanua: Nghi can lấy tiền bảo hiểm của chồng, con để trả nợ

16:10 08/07/2024

Sau khi lần lượt đầu độc những người thân trong gia đình, đối tượng đã nhận tiền bảo hiểm của chồng và con ruột để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khởi tố 11 thanh niên chém 3 người bị thương ở An Giang

Khởi tố 11 thanh niên chém 3 người bị thương ở An Giang

22:50 03/11/2023

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 11 bị can (thường trú tại các xã, thị trấn thuộc huyện Thoại Sơn) về tội Cố ý gây thương tích. 11 bị can này gồm: Cao Minh Hiếu, SN 1990; Ngô Minh Tiến, SN 2005; Phan Thanh Vũ Em, SN 1999; Nguyễn Minh Lam, SN 2003; Nghiêm Văn Hậu, SN 1999; Trần Vĩnh Khương, SN 1990; Trần Minh Trọng, SN 1991; Nguyễn Hữu Nhân, SN 1996; Cao Minh Tiến, SN...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới