Hàng nghìn hộ ở chung cư cũ Hải Phòng di dời về nơi trú bão

06:20 07/09/2024

TPO - Tính đến tối 6/9, các quận huyện tại Hải Phòng đã vận động, hỗ trợ hàng nghìn hộ dân ở các chung cư cũ, chung cư xuống cấp, khu vực xung yếu, khu vực nguy cơ ngập lụt về các trường học, trụ sở cơ quan để tạm trú tránh bão số 3 (YAGI) sắp đổ bộ vào đất liền.

Tiền Phong Ngày 6/9, các quận huyện trên địa bàn TP Hải Phòng đã khẩn trương vận động, hỗ trợ người dân ở các khu vực trọng yếu, nguy cơ ngập lụt di dời đến nơi tạm trú an toàn trước khi bão số 3 (YAGI) đổ bộ vào đất liền. 1

Ngày 6/9, các quận huyện trên địa bàn TP Hải Phòng đã khẩn trương vận động, hỗ trợ người dân ở các khu vực trọng yếu, nguy cơ ngập lụt di dời đến nơi tạm trú an toàn trước khi bão số 3 (YAGI) đổ bộ vào đất liền.

Tiền Phong Tại thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), các hộ dân ở ven đê chắn sóng, khu vực xung yếu, nơi ở xuống cấp và có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão đã được lực lượng chức năng sở tại hỗ trợ di dời tới nơi trú bão an toàn. 1

Tại thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), các hộ dân ở ven đê chắn sóng, khu vực xung yếu, nơi ở xuống cấp và có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão đã được lực lượng chức năng sở tại hỗ trợ di dời tới nơi trú bão an toàn.

Tiền Phong Tại xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên), các hộ dân ở khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão cũng đã được chính quyền các cấp hỗ trợ di dời tới trường học, trụ sở cơ quan tạm trú tránh bão. 1

Tại xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên), các hộ dân ở khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão cũng đã được chính quyền các cấp hỗ trợ di dời tới trường học, trụ sở cơ quan tạm trú tránh bão.

Tiền Phong UBND các quận huyện hỗ trợ chăn chiếu, thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân trong thời gian tạm lánh bão số 3. 1

UBND các quận huyện hỗ trợ chăn chiếu, thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân trong thời gian tạm lánh bão số 3.

Tiền Phong Tối 6/9, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên hàng nghìn người dân tại quận Ngô Quyền ở các khu chung cư cũ, chung cư xuống cấp phải di dời tới các trường học, công sở tạm trú tránh bão. 1

Tối 6/9, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên hàng nghìn người dân tại quận Ngô Quyền ở các khu chung cư cũ, chung cư xuống cấp phải di dời tới các trường học, công sở tạm trú tránh bão.

Tiền Phong Theo UBND quận Ngô Quyền, địa phương đã di dời gần 3.000 hộ dân với khoảng 7.700 nhân khẩu đến 23 trường học và 20 trụ sở cơ quan tạm trú để tránh bão. Ngoài ra, 700 hộ với khoảng 3.000 nhân khẩu ở các chung cư cũ đã chủ động di chuyển đến các hộ người thân tránh bão. Bên cạnh đó, các quận huyện khác tại Hải Phòng cũng đã di dời hàng nghìn hộ dân ở các khu vực xung yếu, hạ tầng xuống cấp, nguy cơ ngập lụt về nơi tránh bão. 1

Theo UBND quận Ngô Quyền, địa phương đã di dời gần 3.000 hộ dân với khoảng 7.700 nhân khẩu đến 23 trường học và 20 trụ sở cơ quan tạm trú để tránh bão. Ngoài ra, 700 hộ với khoảng 3.000 nhân khẩu ở các chung cư cũ đã chủ động di chuyển đến các hộ người thân tránh bão. Bên cạnh đó, các quận huyện khác tại Hải Phòng cũng đã di dời hàng nghìn hộ dân ở các khu vực xung yếu, hạ tầng xuống cấp, nguy cơ ngập lụt về nơi tránh bão.

Tiền Phong Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị lương thực thực phẩm, nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ nhân dân trong thời gian phải di dời tránh bão. 1

Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng và đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị lương thực thực phẩm, nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ nhân dân trong thời gian phải di dời tránh bão.

Tiền Phong Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân phải di dời chỗ ở có người cao tuổi, trẻ nhỏ... 1

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân phải di dời chỗ ở có người cao tuổi, trẻ nhỏ...

Tiền Phong Cũng trong tối 6/9, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và đoàn công tác có buổi kiểm tra các khu vực neo đậu tàu thuyền ven sông Cấm, thuộc địa phận quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng). 1

Cũng trong tối 6/9, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và đoàn công tác có buổi kiểm tra các khu vực neo đậu tàu thuyền ven sông Cấm, thuộc địa phận quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng).

Tiền Phong Theo UBND TP Hải Phòng, liên ngành thành phố đã tuyên truyền, hướng dẫn chủ phương tiện, thuyền trưởng của hơn 1.700 tàu thuyền về nơi neo đậu, trú bão tại các âu cảng, bến cảng thuộc địa phận các quận huyện ven biển. 1

Theo UBND TP Hải Phòng, liên ngành thành phố đã tuyên truyền, hướng dẫn chủ phương tiện, thuyền trưởng của hơn 1.700 tàu thuyền về nơi neo đậu, trú bão tại các âu cảng, bến cảng thuộc địa phận các quận huyện ven biển.

Có thể bạn quan tâm
Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh có lãnh đạo mới

Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh có lãnh đạo mới

17:10 21/05/2024

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Trưởng phòng Quản lý Khoa học (Sở Khoa học và Công nghệ) trở thành tân Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh.

UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa bị kiện

UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa bị kiện

00:00 16/05/2023

Chiều 15-5, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa được ủy quyền đã tham gia phiên tòa hành chính phúc thẩm, do TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử trực tuyến.

Khai mạc chợ hoa xuân 'trên bến dưới thuyền' ngày 25/1

Khai mạc chợ hoa xuân 'trên bến dưới thuyền' ngày 25/1

11:40 01/01/2024

Chợ hoa xuân 'Trên bến dưới thuyền' Tết 2024 tại Bến Bình Đông, quận 8 được tổ chức từ ngày 25/1 đến ngày 9/2 (15-30 tháng Chạp) với nhiều hoạt động nghệ thuật.

Việt Nam-Singapore: 'Những hạt giống đã được gieo cho vụ mùa mới”

Việt Nam-Singapore: 'Những hạt giống đã được gieo cho vụ mùa mới”

16:10 31/07/2023

Phó Giáo sư Simon Tay nhận định quan hệ Việt Nam-Singapore có thể tiến xa hơn nữa, hai nước có nhiều lĩnh vực có thể gia tăng hợp tác như môi trường, phát triển bền vững và đặc biệt là kinh tế số.

Lưu ý 'sống còn' khi tô bài thi trắc nghiệm để không bị mất điểm oan

Lưu ý 'sống còn' khi tô bài thi trắc nghiệm để không bị mất điểm oan

11:50 27/06/2024

Việc chấm bài thi trắc nghiệm do máy thực hiện, các chuyên gia lưu ý mọi bước thí sinh thực hiện trên phiếu trả lời đều phải cẩn trọng.

Nhiều nơi tại TPHCM bị cúp nước từ tối nay

Nhiều nơi tại TPHCM bị cúp nước từ tối nay

16:10 06/08/2024

Một số khu vực thuộc các quận 1, quận 3, quận 6, quận Bình Thạnh, Bình Tân (TPHCM) sẽ bị cúp nước theo khung giờ nhất định để phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng mạng lưới cấp nước và thay thế, di dời ống cấp nước.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Bạch Long Vĩ

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Bạch Long Vĩ

09:00 24/09/2024

Bạch Long Vĩ là một hòn đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ. Đây cũng là hòn đảo xa bờ nhất của thành phố Hải Phòng. Xung quanh đảo Bạch Long Vĩ là những vùng bãi triều hình thành từ đá bị sóng bào mòn. Tạo thành nhiều rãnh ngầm và mỏm đá ngầm. Đảo Bạch Long Vĩ được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và sở hữu nhiều danh thắng hấp dẫn. Thời điểm du lịch Bạch Long Vĩ Thời tiết trên đảo được chia thành 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô....

22 công chức tòa án bị kỷ luật trong 6 tháng

22 công chức tòa án bị kỷ luật trong 6 tháng

22:30 08/05/2023

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết trong 6 tháng (từ tháng 10-2022 đến hết tháng 3-2023), đã có 22 công chức tòa án bị kỷ luật, gồm khiển trách 13 người, cảnh cáo 8 người, khai trừ Đảng 1 người.

Nghiên cứu mô hình trạm trung chuyển rác ngầm ở quận trung tâm Cần Thơ

Nghiên cứu mô hình trạm trung chuyển rác ngầm ở quận trung tâm Cần Thơ

19:30 27/10/2023

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển đề nghị quận Ninh Kiều nghiên cứu đề án làm các trạm trung chuyển rác dạng ngầm như một số nước tiên tiến để tránh ô nhiễm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới