Hàng ngàn người đội mưa cổ vũ đua thuyền trên sông Nhật Lệ

11:30 30/04/2023

Quảng Bình - Sáng ngày 30.4, tại TP Đồng Hới đã diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, đây là một trong những hoạt động chính trong "Tuần Văn hóa du lịch Đồng Hới" năm 2023.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ năm nay có 8 đội thuyền của xã Bảo Ninh và các đơn vị Quang Phú, Đồng Hải, Hải Thành, Phú Hải. Mỗi đội có 30 vận động viên, đua tranh trên đường đua dài 12,5km và về đích trước Tượng đài Mẹ Suốt.

Các thuyền đua làm dậy sóng dòng sông Nhật Lệ, khiến người dân và du khách rất thích thú. Ảnh: Hồng Thiệu

Thời điểm diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng bởi không khí lạnh nên có mưa nhỏ và gió lớn. Dưới sông, các tay bơi ra sức tranh tài.

Hai bên bờ sông Nhật Lệ, hàng ngàn người dân đội mưa đứng reo hò cỗ vũ.

Các thuyền đua nỗ lực để về đích. Ảnh: Hồng Thiệu

Sau gần 1 giờ đua tài, đội thuyền đua phường Phú Hải đã cán đích đầu tiên, về thứ nhì là đội thuyền đua phường Hải Thành và về thứ 3 là đội thuyền đua thôn Cừa Phú (xã Bảo Ninh).

Trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo UBND TP Đồng Hới cho biết, Lễ hội đua thuyền truyền trên sông Nhật Lệ năm 2023 nhằm duy trì, quảng bá và giới thiệu đến du khách và người dân nét đặc trưng văn hoá truyền thống của ngư dân miền biển Đồng Hới. Thông qua hoạt động này nhằm tiếp tục nâng cao ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá đặc sắc của địa phương; góp phần phát triển phong trào thể thao đoàn kết trong quần chúng nhân dân và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch của thành phố Đồng Hới cũng như tỉnh Quảng Bình.

Sáng cùng ngày, tại huyện Tuyên Hóa cũng đã tổ chức Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh. Ảnh: Cộng tác viên

Cũng trong sáng ngày 30.4, tại huyện Tuyên Hóa đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống với sự tham gia của 19 đội thuyền. Sau quá trình đua tài, đội về nhất của Hạng A1 thuộc về đội thuyền xã Kim Hóa, đội thuyền của xã Cao Quảng; về nhì và thứ 3 đều thuộc đội thuyền của xã Thuận Hóa. Còn Hạng B đội thuyền về nhất thuộc về xã Đức Hóa, đội thuyền về nhì là xã Tiến Hóa và về ba là xã Lê Hóa.

Lễ hội đua thuyền trên sông Gianh tại huyện Tuyên Hóa là hoạt động có ý nghĩa nhân ngày 30.4 hằng năm. Ảnh: Cộng tác viên
Có thể bạn quan tâm
Mang Tết ấm đến người nghèo

Mang Tết ấm đến người nghèo

23:30 05/01/2024

Ban Thường vụ Thành Đoàn Vinh (Nghệ An) phối hợp cùng CLB thầy thuốc trẻ, Ban đại diện Báo Tiền Phong tại Nghệ An và các đơn vị chức năng tiến hành khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân và các em học sinh ở bản Mọi (xã Lục Dạ, Con Cuông, Nghệ An).

Truyền nước biển trái phép tại nhà, bị phạt 80 triệu đồng

Truyền nước biển trái phép tại nhà, bị phạt 80 triệu đồng

00:40 30/06/2024

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất quán cà phê ở quận 1, phát hiện người phụ nữ đang truyền dịch cho khách hàng, dù không chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy: Nâng cao công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy: Nâng cao công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

06:30 30/12/2023

Nhấn mạnh công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy đề nghị các đơn vị cần nêu cao tính kỷ luật, kỷ cương, chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, của cơ quan, đơn vị.

'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ: Hôm nào cũng háo hức tập luyện

'Em bé tượng đài' ở Điện Biên Phủ: Hôm nào cũng háo hức tập luyện

20:20 06/05/2024

Bé Trần Vy Trâm được chọn làm hình tượng 'em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ'. Em sẽ mặc đồ trang phục dân tộc Thái đứng trên vai các anh bộ đội trong buổi diễu hành 7-5.

Dân Cần Giờ thoát cảnh vào nội thành chạy thận

Dân Cần Giờ thoát cảnh vào nội thành chạy thận

06:30 19/10/2023

Thay vì mất cả ngày vào trung tâm thành phố chạy thận, chị Phương, 32 tuổi, chỉ cần di chuyển ba tuyến xe bus là có thể chữa bệnh.

28 học sinh nữ nhập viện sau khi ăn kẹo

28 học sinh nữ nhập viện sau khi ăn kẹo

12:10 05/04/2024

Sau khi ăn kẹo mua trước cổng Trường THCS Tân Châu ở huyện Di Linh, 28 học sinh nữ nhập viện với các triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Lội nước, trèo cây, leo nóc nhà coi đua ghe Ngo ở Sóc Trăng

Lội nước, trèo cây, leo nóc nhà coi đua ghe Ngo ở Sóc Trăng

16:30 26/11/2023

Từ lội nước, trèo cây đến leo nóc nhà coi đua ghe Ngo , đó là những gì phóng viên Báo Lao Động ghi nhận được trong Lễ khai mạc...

Bé 3 tuổi bị chó lai nặng 40kg cắn đứt đôi xương hàm

Bé 3 tuổi bị chó lai nặng 40kg cắn đứt đôi xương hàm

13:10 25/07/2023

Theo gia đình kể lại, mới đây khi đưa trẻ đến nhà người thân ở Quảng Ninh chơi thì bị một con chó ngoại cắn nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới