Hàng loạt hố ga cáp quang không nắp như 'bẫy' người dân ở Hà Nội

15:00 23/05/2023

TPO - Thời gian gần đây, xung quanh nhiều tuyến phố tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) xảy ra tình trạng hàng loạt nắp hố ga bị mất nắp, tạo thành những chiếc bẫy gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Lý Thánh Tông (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt hố ga cáp quang, cống thoát nước không có nắp, trở thành những “cái bẫy" với người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi đường, sinh hoạt tại khu vực trên.

Ngoài nguy cơ tai nạn giao thông khi người dân lưu thông trong đêm không chú ý, những chiếc hố ga không nắp gây mất mỹ quan đô thị, rác trôi xuống khi trời mưa gây ngập gây ra mùi hôi thối, khó chịu.

Theo người dân sống tại khu vực trên cho biết, các hố ga bị mất nắp bằng gang trên tuyến đường Lý Thánh Tông nghi bị các đối tượng trộm cắp. Tình trạng trên diễn ra một thời gian dài nhưng không thấy có động thái nào để khắc phục tình trạng này và người dân sẽ phải nơm nớp với những nỗi lo về an toàn giao thông mỗi khi di chuyển qua những đoạn đường này.

"Tuyến đường đèn chiếu sáng yếu nên việc di chuyển qua đây vào buổi tối là cả một vấn đề. Mỗi lần đi qua đây tôi đều cảm thấy lo sợ vì vừa phải chú ý các phương tiện khác, vừa phải né các hố ga và cả các cành cây chắn hố, rất dễ gây thương tích", bà Hằng (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ.

Những hố ga lớn không có nắp này chẳng khác gì những “cái bẫy” chực chờ người cùng những phương tiện lưu thông qua đây. Để cảnh báo các phương tiện lưu thông tránh nguy hiểm bởi các hố ga không nắp trên vỉa hè, người dân đã dùng bàn ghế, cành cây cắm để người đi đường có thể né tai nạn thương tâm.

Tiền Phong Hàng loạt hố ga trên vỉa hè dài khoảng 2km đường Lý Thánh Tông đều xảy ra tình trạng mất nắp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân. 1

Hàng loạt hố ga trên vỉa hè dài khoảng 2km đường Lý Thánh Tông đều xảy ra tình trạng mất nắp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân.

Tiền Phong Hố ga không được che chắn nên tràn ngập rác thải. 1
Hố ga không được che chắn nên tràn ngập rác thải.
Tiền Phong Hố ga mất nắp đều cả hai bên vỉa hè đường Lý Thánh Tông, không hề có che chắn. 1

Hố ga mất nắp đều cả hai bên vỉa hè đường Lý Thánh Tông, không hề có che chắn.

Tiền Phong Hàng loạt miệng cống không nắp nằm sát vỉa hè, sâu gần 2 mét. 1
Hàng loạt miệng cống không nắp nằm sát vỉa hè, sâu gần 2 mét.
Tiền Phong 1
Tiền Phong Người dân đặt tạm gỗ để che chắn. 1
Người dân đặt tạm gỗ để che chắn.
Tiền Phong Dùng cành cây để tạm bịt hố ga nguy hiểm. 1
Dùng cành cây để tạm bịt hố ga nguy hiểm.
Tiền Phong 1
Tiền Phong Hố ga mất nắp trơ trọi ngay trên vỉa hè phố. 1
Hố ga mất nắp trơ trọi ngay trên vỉa hè phố.
Tiền Phong 1
Tiền Phong Hố ga mất nắp không khác "những cái bẫy tử thần" đối với những người tham gia giao thông. 1
Hố ga mất nắp không khác "những cái bẫy tử thần" đối với những người tham gia giao thông.
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Xử lý hàng loạt cơ sở vi phạm phòng cháy, chữa cháy

Hà Nội: Xử lý hàng loạt cơ sở vi phạm phòng cháy, chữa cháy

05:00 08/06/2024

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, cho thuê trọ vi phạm PCCC nên đã lập biên bản, xử lý theo quy định.

Tai nạn giao thông tháng 7 tăng đột biến, làm chết 563 người

Tai nạn giao thông tháng 7 tăng đột biến, làm chết 563 người

19:30 01/08/2023

Tháng 7/2023 (tính từ ngày 15/6/2023 đến ngày 14/7/2023), toàn quốc đã xảy ra 958 vụ tai nạn giao thông, làm chết 563 người và làm bị thương 646 người, tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Vụ trồng cây xanh: Các bị cáo hối lộ tiền tỷ cho Nguyễn Đức Chung thế nào?

Vụ trồng cây xanh: Các bị cáo hối lộ tiền tỷ cho Nguyễn Đức Chung thế nào?

08:10 14/06/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ án nâng khống giá cây xanh ở Hà Nội. Cơ quan điều tra giữ nguyên quan điểm đề nghị truy tố Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 14 người khác bị đề nghị truy tố về bốn tội: Buôn lậu; Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí; In, phát hành, mua bán trái...

Bộ Công an điều 200 quân hỗ trợ Đồng Nai tấn công trấn áp tội phạm

Bộ Công an điều 200 quân hỗ trợ Đồng Nai tấn công trấn áp tội phạm

16:40 08/09/2023

Mới đây, Công an tỉnh tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 200 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam TPHCM - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động nhằm tăng cường lực lượng, hỗ trợ Công an Đồng Nai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự những tháng cuối năm. Kiến ThứcCông an tỉnh tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 200 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ và Trung...

Đề nghị kiểm điểm lãnh đạo sở và UBND TP Bạc Liêu nhiều thời kỳ

Đề nghị kiểm điểm lãnh đạo sở và UBND TP Bạc Liêu nhiều thời kỳ

19:40 06/05/2024

Để xảy ra nhiều vi phạm của dự án khu tái định cư và nhà ở xã hội, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và UBND TP Bạc Liêu qua các thời kỳ.

Đưa chú gấu nuôi nhốt cuối cùng ở Hải Dương về Vườn quốc gia Bạch Mã

Đưa chú gấu nuôi nhốt cuối cùng ở Hải Dương về Vườn quốc gia Bạch Mã

15:50 16/10/2023

Gấu được gia đình ở Hải Dương chăm sóc từ năm 2003 với mục đích thương mại trong mô hình một trang trại tư nhân. Tính tới nay, gấu nuôi đã sống trong điều kiện nuôi nhốt hơn 20 năm, nặng khoảng 120kg.

Nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội từng tốt nghiệp sư phạm, vướng nợ nần

Nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội từng tốt nghiệp sư phạm, vướng nợ nần

09:50 21/09/2023

Sáng 21/9, Công an xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, cơ quan điều tra của Công an huyện đang phối hợp điều tra, xác minh truy tìm Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Trang là nghi phạm bắt cóc, giết hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội. Có mặt tại thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (Bắc Giang), nhiều người dân và cán bộ ở đây đều bất ngờ trước thông tin Giáp Thị Huyền Trang liên quan...

Nga triển khai vũ khí mới tấn công mục tiêu quân sự ở Ukraine

Nga triển khai vũ khí mới tấn công mục tiêu quân sự ở Ukraine

06:30 11/01/2024

Truyền thông Ukraine cho biết Nga đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát Shahed-238 - phiên bản nâng cấp của Shahed-136 do Iran sản xuất, trong các hoạt động quân sự ở Ukraine.

Chủ động thích ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới

Chủ động thích ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới

08:30 03/10/2023

Đại hội Công đoàn tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra trong 2 ngày 2 - 3.10 với sự tham dự của 291 đại biểu đại...

Co loi xay ra
Co loi xay ra