Hàng loạt cây hoa sữa nghi bị 'tiêm thuốc' chết dần

12:00 06/07/2023

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đang cho kiểm tra việc hàng loạt cây hoa sữa nghi bị 'tiêm thuốc' gây chết dần...

Nhiều cây hoa sữa trên tuyến đường bị héo khô, bên cạnh những cây xanh tốt bình thường - Ảnh: MINH PHƯƠNG

Sáng 6-7, ông Trần Đức Nhật, phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết đang phối hợp với Công ty cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk xác minh việc hàng loạt cây hoa sữa nghi bị "tiêm thuốc" gây chết dần.

Hiện nay trên một số tuyến đường như Mai Hắc Đế, Nguyễn Công Trứ…, trong khi các cây xanh khác vẫn xanh tốt thì nhiều cây hoa sữa gốc lớn, tán rộng bỗng vàng úa, có cây đã héo khô lá.

Trước nhà hàng tiệc cưới Victory (đường Mai Hắc Đế) có nhiều cây hoa sữa xen lẫn với cây xanh khác đã chết khô. Một số gốc cây hoa sữa có hiện tượng bị đẽo vỏ, khoan lỗ.

Người dân nghi vấn những người không thể chịu nổi mùi hoa sữa (trồng dày đặc) nên đã khoan lỗ, "tiêm thuốc" trừ sâu, diệt cỏ vào trong khiến cây chết dần.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị Đắk Lắk, cho biết đã có báo cáo và đang phối hợp với UBND TP Buôn Ma Thuột tìm cách cứu cây, điều tra nguyên nhân.

Về nghi vấn người dân chịu không nổi mùi hoa sữa nên đã đẽo thân, đục lỗ rồi "tiêm thuốc" để cây chết dần, ông Trần Đức Nhật cũng đặt nghi vấn này, đang cho kiểm tra. Ông Nhật cũng chia sẻ bức xúc của người dân vì mùi hoa sữa nồng nặc khi cây nở rộ.

"Chúng tôi cũng đặt ra phương án cuối cùng là phải thay thế các cây khác vào chỗ những cây đã chết", ông Nhật nói.

Thân một cây hoa sữa có dấu hiệu bị đục đẽo, "tiêm thuốc" gây chết dần - Ảnh: MINH PHƯƠNG

Cần cây đặc trưng khác cho phố núi?

Cây hoa sữa với mùi thơm đậm đặc, cây đặc trưng ở thủ đô Hà Nội, đã đi vào nhiều áng văn thơ. Lãnh đạo nhiều địa phương đã đưa về trồng ở nhiều tuyến phố.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích nghi được với mùi của cây hoa sữa, nhất là ở một số tuyến phố trồng quá dày đặc. Tại thành phố Buôn Ma Thuột, nhiều người nói mình bị "điếc mũi" với mùi thơm của hoa sữa. Người dân từng kiến nghị và thành phố đã nhiều lần phải tỉa bớt.

Chị Mai Thùy Thương (38 tuổi) cho biết mình làm việc trên đường Mai Hắc Đế nên ngày nào cũng đi qua lại nhiều lần.

"Hoa sữa đẹp, mùi thoang thoảng thì cũng hay. Nhưng khi hoa nở rộ, mùi hương nồng nặc khiến tôi không chịu nổi. Nhìn những cây hoa sữa cổ thụ, tán rộng che mát bị chết cũng buồn, nhưng rất mong thành phố thay thế cây khác thích hợp hơn", chị Thương đề xuất.

Có thể bạn quan tâm
Bắt đối tượng lên núi nhổ trộm sâm Ngọc Linh 'khủng' của dân

Bắt đối tượng lên núi nhổ trộm sâm Ngọc Linh 'khủng' của dân

09:30 20/04/2023

Sau thời gian dài trốn khỏi địa phương, Điệp trở về nhà thăm gia đình thì bị lực lượng trinh sát bắt giữ vì liên quan đến vụ mất trộm 13 củ sâm Ngọc Linh.

Cơ hội trở lại của Công đảng Anh

Cơ hội trở lại của Công đảng Anh

10:40 05/07/2024

Các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 7h sáng 4.7, giờ địa phương trong cuộc bầu cử Hạ viện Vương quốc Anh. Cuộc bầu cử được đánh giá có khả...

Nước Mỹ kẻ buồn, người vui khi ông Biden bỏ cuộc

Nước Mỹ kẻ buồn, người vui khi ông Biden bỏ cuộc

15:00 22/07/2024

Sau khi thông tin Tổng thống Biden rút khỏi đường đua vào Nhà Trắng, các cử tri trên khắp nước Mỹ chìm đắm trong những cảm xúc lẫn lộn.

Mỹ tấn công vào Yemen, lần đầu phát hiện tàu ngầm không người lái của Houthi

Mỹ tấn công vào Yemen, lần đầu phát hiện tàu ngầm không người lái của Houthi

09:40 19/02/2024

Ngày 18-2, Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo quân đội Mỹ đã tiến hành 5 cuộc tấn công 'tự vệ' tại các khu vực ở Yemen do nhóm phiến quân Houthi kiểm soát.

Đang lưu thông trên cầu Thanh Trì, nhiều xe ô tô bị nổ lốp

Đang lưu thông trên cầu Thanh Trì, nhiều xe ô tô bị nổ lốp

05:50 06/01/2024

Ngày 5/1, trên mạng xã hội đăng tải thông tin hàng chục xe ô tô bất ngờ nổ lốp do cán phải vật thể kim loại tại cầu Thanh Trì. Ngày sau khi đăng tải, các bài viết cùng hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, nhiều người hoang mang khi cho rằng sự việc xảy ra do “đinh tặc”. Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, đơn vị đã cử cán bộ chiến...

Tin 20h: Áp lực bủa vây, lao động rút BHXH 1 lần không muốn đóng tiếp

Tin 20h: Áp lực bủa vây, lao động rút BHXH 1 lần không muốn đóng tiếp

21:30 09/06/2023

Tin 20h: Tina Dương bị tuyên 11 năm tù; Trường hợp xấu nhất khiến thuỷ điện Thác Bà có nguy cơ 'tê liệt' hoàn toàn; Nguyên nhân lao động rút...

Chủ tịch Hà Nội: Thay thế ngay cán bộ trì trệ, nhũng nhiễu, phiền hà

Chủ tịch Hà Nội: Thay thế ngay cán bộ trì trệ, nhũng nhiễu, phiền hà

06:30 17/04/2023

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tại hội nghị giao ban xây dựng cơ bản thành phố quý I/2023. Văn bản nêu, qua báo cáo của Sở KH-ĐT, các khó khăn vướng mắc chủ yếu ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án và kết quả giải ngân của thành phố liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, áp lực giá vật liệu xây dựng, vướng thủ tục hành chính, hoàn thiện thủ tục đầu tư. Cụ thể, 75 dự án vướng mắc về...

ASEAN nỗ lực tìm cơ hội giữa nhiều thách thức

ASEAN nỗ lực tìm cơ hội giữa nhiều thách thức

09:00 06/09/2023

ASEAN cần tận dụng hội nghị lần này để kêu gọi các đối tác cùng chung tiếng nói về tầm nhìn của hiệp hội đối với hòa bình và an ninh khu vực...

Mưa lũ 'nuốt' gần nửa mặt đường quốc lộ ở Lai Châu

Mưa lũ 'nuốt' gần nửa mặt đường quốc lộ ở Lai Châu

21:20 03/08/2023

Tối 3/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 31/7 đến 3/8 khiến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên tuyến Quốc lộ 4H đoạn Pắc Ma, huyện Mường Tè (Lai Châu) đi huyện Mường Nhé (Điện Biên) bị hư hỏng nặng nề. Tại Km198+289 Quốc lộ 4H (địa phận bản Tè Xá, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, Lai Châu), mưa lớn kéo dài gây lũ lớn trên suối Nậm Ma. Mực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới