Hàng chục phụ nữ trẻ bị bán sang Trung Quốc làm vợ giá 300 triệu đồng

16:50 26/12/2023
Nhóm đối tượng liên quan trong đường dây mua bán phụ nữ bị C02 triệt phá. Ảnh: Bộ Công an

Tìm những phụ nữ trẻ để bán cho người cần lấy làm vợ núp bóng môi giới hôn nhân, 3 đối tượng được hứa hẹn trả công mỗi trường hợp thành công từ 200 - 300 triệu đồng, tuỳ vào độ tuổi cũng như nhan sắc của người phụ nữ đó.

Ngày 26.12, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) thông tin, vừa phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá thành công đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc núp bóng hình thức môi giới hôn nhân tại TP Hồ Chí Minh, Đắk Nông và các tỉnh miền Tây.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng chủ mưu cầm đầu gồm: Vày Tuyết Mai (40 tuổi, trú tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Thị Nho (38 tuổi, trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông); Trần Quang Phát (44 tuổi, trú tại Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện đường dây hoạt động mua bán phụ nữ sang Trung Quốc núp bóng hình thức môi giới hôn nhân tại TP Hồ Chí Minh, Đắk Nông và các tỉnh miền Tây do đối tượng Vày Tuyết Mai cầm đầu.

Sau thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, ngày 19.12, lực lượng chức năng đã đồng loạt khám xét, triệu tập các đối tượng gồm: Vày Tuyết Mai; Nguyễn Thị Nho; Trần Quang Phát; Trần Siêu Khiêm (64 tuổi); Huỳnh Hồng Chi (40 tuổi).

Theo điều tra, Vày Tuyết Mai có chồng người quốc tịch Trung Quốc nên cô ta thường xuyên qua lại giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Cuối năm 2022, Mai gặp một người phụ nữ Việt Nam sống tại Trung Quốc (chưa rõ nhân thân lai lịch) cho biết, hiện có nhiều đàn ông Trung Quốc sẵn sàng bỏ tiền để mua phụ nữ về làm vợ.

Nếu Mai tìm được phụ nữ Việt Nam bán cho người Trung Quốc dưới danh nghĩa môi giới hôn nhân thì mỗi trường hợp thành công sẽ được trả công từ 200 - 300 triệu đồng tuỳ vào độ tuổi cũng như nhan sắc của người phụ nữ đó.

Để dụ dỗ các phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc lấy chồng, Mai thống nhất với Nguyễn Thị Nho, Trần Siêu Khiêm, Trần Quang Phát… cách thuyết phục, hứa hẹn với các nạn nhân về viễn cảnh cuộc sống giàu sang và sẽ nhận được số tiền hồi môn từ 80 - 120 triệu đồng nếu họ đồng ý sang Trung Quốc lấy chồng.

Sau khi tuyển chọn được nạn nhân, các đối tượng tổ chức cho khách Trung Quốc xem mặt, lựa chọn nạn nhân qua hai hình thức: Gặp mặt trực tiếp tại Việt Nam hoặc xem mặt qua mạng internet.

Với các nạn nhân đã được khách Trung Quốc lựa chọn, Mai và đồng bọn sẽ hoàn thiện các thủ tục (hộ chiếu, visa, giấy khám sức khoẻ, giấy xác nhận tình trạng độc thân…) rồi đưa các nạn nhân ra biên giới Việt Nam - Trung Quốc bàn giao cho người bên Trung Quốc và nhận tiền.

Khi sang đến Trung Quốc, các nạn nhân bị giam lỏng, kiểm soát, thu hết hộ chiếu, điện thoại; bị yêu cầu phải kết hôn theo chỉ định của nhóm đối tượng này, nếu nạn nhân không đồng ý sẽ bị yêu cầu phải đền bù toàn bộ số tiền mà khách Trung Quốc đã chi trả cho các đối tượng.

Bằng thủ đoạn như trên, trong thời gian từ tháng 5 đến nay, Vày Tuyết Mai cùng đồng bọn đã lừa gạt, tuyển chọn và chuyển giao hàng chục phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để nhận tiền.

Một số nạn nhân sau khi sang Trung Quốc lấy chồng phát hiện mình đã bị lừa gạt, mua bán nên bỏ trốn về Việt Nam hoặc nhờ người nhà tại Việt Nam trình báo tố giác tội phạm, đề nghị giải cứu.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ thêm 2 căn cước công dân; 02 hộ chiếu; 03 giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cấp cho 3 phụ nữ.

Vày Tuyết Mai khai nhận, đây là các giấy tờ, thủ tục do Mai và đồng bọn đang hoàn thiện cho 7 phụ nữ chuẩn bị đưa sang Trung Quốc bán. Mai và đồng bọn chưa thực hiện được thì đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Cục Cảnh sát hình sự và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị những nạn nhân hoặc gia đình có người thân bị lừa bán sang Trung Quốc đến cơ quan công an trình báo, cung cấp thông tin tài liệu để lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, phối hợp cơ quan chức năng nước bạn kịp thời giải cứu các nạn nhân về Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Cách chức Trưởng Phòng Tư pháp - người trộm cây hoa giấy ở Đắk Nông

Cách chức Trưởng Phòng Tư pháp - người trộm cây hoa giấy ở Đắk Nông

15:30 06/07/2023

UBND huyện Cư Jút ( Đắk Nông ) đã cách chức Trưởng Phòng Tư pháp huyện đối với ông Lê Trọng Tấn ông này đã có hành vi trộm cắp...

CLIP: ‘Người hùng’ chèo xuồng ra giữa đầm Thị Nại cứu nạn nhân nhảy cầu

CLIP: ‘Người hùng’ chèo xuồng ra giữa đầm Thị Nại cứu nạn nhân nhảy cầu

11:50 22/06/2024

Khoảng 8h hôm nay (22/6), người dân phát hiện một phụ nữ nhảy cầu Thị Nại (TP. Quy Nhơn, Bình Định) tự tử, nên hô hoán, gọi cơ quan chức năng để cứu hộ.

Thưởng nóng lực lượng phá án vụ cô gái mất tích 6 ngày

Thưởng nóng lực lượng phá án vụ cô gái mất tích 6 ngày

10:30 15/02/2024

Liên quan việc phá án vụ cô gái mất tích 6 ngày, Thành ủy TP.HCM, Thủ Đức và Công an TP.HCM khen thưởng đột xuất Công an Thủ Đức.

Bộ Công an: Có doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng SJC, bán lại kiếm lời

Bộ Công an: Có doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng SJC, bán lại kiếm lời

01:30 01/07/2024

Một số cửa hàng vàng có biểu hiện thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn tại các chi nhánh ngân hàng rồi bán lại hưởng chênh lệch, theo Bộ Công an.

Bắt người đàn ông ở Lâm Đồng dùng súng săn bắn nhiều loài thú rừng quý hiếm

Bắt người đàn ông ở Lâm Đồng dùng súng săn bắn nhiều loài thú rừng quý hiếm

13:00 07/01/2024

Công an huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã tạm giam một người đàn ông dùng súng săn bắn chết hàng loạt thú rừng quý hiếm.

'Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành sẽ là tuyến đường đẹp'

'Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành sẽ là tuyến đường đẹp'

21:20 25/05/2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành nếu được đầu tư sẽ là tuyến đường đẹp, được người dân Đông Nam Bộ chờ đợi.

Thái Nguyên: Khởi tố đối tượng mang xe tải vào nhà dân trộm cắp

Thái Nguyên: Khởi tố đối tượng mang xe tải vào nhà dân trộm cắp

12:30 07/03/2023

Biết gia đình chị H có nhiều tài sản, đối tượng Trần Tiến Phong cùng đồng bọn đã mang xe tải đến để trộm cắp tài sản.

Công an phát hiện 46 đối tượng sử dụng ma túy tại quán bar ở Bến Tre

Công an phát hiện 46 đối tượng sử dụng ma túy tại quán bar ở Bến Tre

19:30 13/05/2023

Ngày 13.5, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bến Tre cho biết, lực lượng công an tỉnh Bến Tre phát hiện 46 đối tượng có sử dụng ma...

TP.HCM sử dụng camera giám sát, xử lý trật tự lòng đường, vỉa hè

TP.HCM sử dụng camera giám sát, xử lý trật tự lòng đường, vỉa hè

13:30 21/02/2023

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP.HCM, chỉ thị của Thành ủy TP.HCM chú trọng việc tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè cản trở giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra