Hàng chục nhà dân bị sóng biển đánh hư hỏng nghiêm trọng

14:30 22/02/2023

Hàng chục nhà dân ở khu phố Ninh Chử 1, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) bị sóng biển đánh hư hỏng nghiêm trọng.

Sóng biển đánh mạnh khiến nhiều căn nhà hư hỏng nghiêm trọng - Ảnh: DUY NGỌC

Chiều 21 và sáng 22-2, Tuổi Trẻ Online đã đến khu phố Ninh Chử 1 để ghi nhận thực tế về vấn đề trên. Tại hiện trường, nhiều người dân cho biết có khoảng 10 căn nhà bị sóng biển đánh hư hỏng phần móng tạo ra những hàm ếch rộng hơn chục mét. Một số căn nhà bị sóng đánh sập tường chỉ còn trơ phần móng nhà.

Anh Nguyễn Ngọc Huy (ở khu phố Ninh Chử 1, thị trấn Khánh Hải) nói: "Nước lớn dâng cao đập vô nhà làm hư hỏng nghiêm trọng. Ba căn nhà liền kề của ba anh em tôi cũng bị đánh hư hỏng nặng phải đi ở nhờ nhà ba mẹ".

Cách nhà anh Huy khoảng 200 mét là căn nhà của gia đình anh Đỗ Tuấn Đông cũng trong tình cảnh tương tự. Căn nhà được vợ chồng anh xây dựng cách đây vài năm cũng bị sóng biển đánh hỏng phần móng nhà, để đảm bảo an toàn gia đình anh phải dùng bao cát gia cố tạm thời.

Anh Đông cho biết những ngày qua, hàng chục hộ dân khu phố Ninh Chử 1 đang sống bất an trước những đợt sóng lớn cao đến 4 - 5m đánh vào nhà. Các hộ dân phải dùng bao cát, đá và những cây gỗ để chằng chống, sửa chữa nhà cửa trước những đợt sóng dữ làm hư hỏng.

"Sóng biển giờ đang đánh rất dữ nên gia đình tôi không dám ở trong nhà, phải đi ở nhà người em ruột. Căn nhà giờ hư hỏng khoảng 50%", anh Đông nói.

Nhà người dân bị sóng biển đánh hư hỏng phần móng và tường nhà

Là một trong những hộ dân bị thiệt hại nặng, ông Đỗ Xuân Bốn cho hay những cột sóng lớn đánh vào nhà khiến tường nhà, móng nhà bị đổ sập, các vật dụng trong nhà bị hư hại.

Trước đó, gia đình ông đã dành hơn 100 triệu đồng mua đá, xi măng để gia cố phần móng nhưng không thể chắn nổi sóng dữ.

"Mấy chục năm trước khu vực này có bãi cỏ và cồn cát nên sóng không đánh vào nhà dân được. Nhưng mấy năm trở lại đây biển xâm thực vào sâu tạo ra những đợt sóng dữ khiến nhà dân hư hỏng nặng, mùa gió chúng tôi sống rất bất an vì sợ nhà sập bất ngờ", ông Bốn bộc bạch.

Ông Bốn nói thêm: "Năm ngoái nhà tôi cũng đã sập một lần. Mùng 3 Tết năm nay lại sập một lần nữa".

Căn nhà của ông Đỗ Xuân Bốn bị sóng đánh hư hỏng nghiêm trọng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Văn Ngư - phó chủ tịch UBND thị trấn Khánh Hải - cho biết: "Chúng tôi ghi nhận có 10 căn nhà bị hư hỏng trực tiếp do sóng biển gây ra. Vừa rồi địa phương cũng đã phối hợp Chi cục Thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh khảo sát để có kiến nghị lên cấp trên có hướng giải quyết sớm nhất cho người dân.

Địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên xây dựng nhà sát mép biển để tránh những hậu quả khó lường sau này".

Cơn sóng dữ vào tối 21-2 đã làm căn nhà của ông Đỗ Xuân Bốn hư hỏng thêm vài chỗ
Sóng biển đánh hư hỏng phần móng tạo ra những hàm ếch rộng hơn chục mét
Phần móng nhiều nhà bị hư hỏng nặng
Người dân mong các cấp, các ngành quan tâm xây đê để đảm bảo an toàn
Có thể bạn quan tâm
Vụ nhận hối lộ tại đăng kiểm Thái Bình: Thu phí kiểm tra xe gấp ba lần quy định

Vụ nhận hối lộ tại đăng kiểm Thái Bình: Thu phí kiểm tra xe gấp ba lần quy định

07:50 24/01/2024

Ba cựu cán bộ Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Bình bị cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng. Những người này còn thu gấp 3 lần quy định đối với việc giám định tai nạn và kiểm tra xe cơ giới, phần thu thêm cho vào quỹ ngoài.

Trường quốc tế 'bùng' học phí ở Quảng Nam: Khó đòi lại toàn bộ số tiền đã nộp

Trường quốc tế 'bùng' học phí ở Quảng Nam: Khó đòi lại toàn bộ số tiền đã nộp

08:30 02/04/2024

TP - Ngày 1/4, trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Hà Lai - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang làm rõ vụ việc liên quan Trường TH, THCS, THPT Quốc tế Chồi Xanh Green Shoots International School (phường Cẩm Châu, TP Hội An) bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra hồi tháng 9 năm ngoái.

Thủ đoạn bảo lãnh hàng loạt giáo viên ‘bản ngữ’ rởm vào Việt Nam dạy tiếng Anh

Thủ đoạn bảo lãnh hàng loạt giáo viên ‘bản ngữ’ rởm vào Việt Nam dạy tiếng Anh

07:40 28/11/2023

Lập hồ sơ khống hoạt động của nhiều công ty, làm giả tài liệu là cách thức để các đối tượng làm thủ tục bảo lãnh người nước ngoài không đủ điều kiện ở lại Việt Nam làm giáo viên Tiếng Anh tại các trung tâm, cơ sở giáo dục ở Thanh Hoá.

Bộ GTVT trả lời kiến nghị về Quốc lộ 14 ở Đắk Nông

Bộ GTVT trả lời kiến nghị về Quốc lộ 14 ở Đắk Nông

12:40 30/03/2024

Cử tri kiến nghị Quốc lộ 14 có nhiều điểm nghẽn nên cần mở rộng.

Đại tá Trần Hồng Quang làm Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

Đại tá Trần Hồng Quang làm Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

17:10 17/07/2023

Ngày 17/7, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an điều động Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang - Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Tại lễ công bố, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chúc mừng Đại tá, PGS.TS Trần Hồng Quang, tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An hy vọng và tin tưởng Đại tá...

Du học sinh muốn quay về nhưng lo 'trên trải thảm, dưới trải đinh'

Du học sinh muốn quay về nhưng lo 'trên trải thảm, dưới trải đinh'

06:30 22/04/2023

Nhiều du học sinh muốn quay về Việt Nam làm việc, tuy nhiên điều họ lo ngại nhất chính là không được làm việc đúng chuyên môn, “trên trải thảm, dưới trải đinh”.

Tìm thấy thi thể nam thanh niên ở Nghệ An sau 1 ngày mất tích

Tìm thấy thi thể nam thanh niên ở Nghệ An sau 1 ngày mất tích

18:30 24/10/2023

Sau hơn 1 ngày không thể liên lạc được với nam thanh niên Nguyễn Văn Vượng (26 tuổi) trú thị trấn Dùng (huyện Thanh Chương - Nghệ An ), gia...

Công an giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài

Công an giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài

21:00 24/01/2024

Các nạn nhân đã bị lừa bán sang Campuchia và Myanmar đã được đưa về Việt Nam an toàn.

Thiệt hại hơn 2.900ha tôm, trên 400 điểm sạt lở, sụt lún do hạn hán ở Kiên Giang

Thiệt hại hơn 2.900ha tôm, trên 400 điểm sạt lở, sụt lún do hạn hán ở Kiên Giang

15:50 03/05/2024

Do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có một số vùng bị thiếu nước ngọt cho sản xuất và sinh hoạt; gây thiệt hại gần 3.000ha nuôi tôm nước lợ; nhiều tuyến đường và 38 nhà dân bị sụt lở...

Co loi xay ra
Co loi xay ra