Hàn Quốc: Lại bệnh nhân tử vong vì bị 10 bệnh viện từ chối

14:00 09/08/2024

Một người đàn ông 60 tuổi ở Hàn Quốc bị cột bê tông đè đã tử vong sau khi 10 bệnh viện từ chối tiếp nhận.

Hàn Quốc ghi nhận thêm bệnh nhân tử vong vì bị hàng loạt bệnh viện từ chối tiếp nhận - Ảnh: YONHAP

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin hôm 8-8, một tài xế xe tải (khoảng 60 tuổi) bị cột bê tông nặng 1,5 tấn ngã đè lên người khi đang dỡ hàng tại công trường xây dựng nhà máy mới trong Khu công nghiệp Daedong ở xã Daedong, thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, miền đông Hàn Quốc lúc 7h37 ngày 31-7.

Theo thông tin từ đồn cảnh sát trung tâm thành phố Gimhae, chân người đàn ông này bị thương rất nặng sau vụ tai nạn và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

  • Hàn Quốc điều tra vụ bé gái rơi xuống mương tử vong vì 9 bệnh viện từ chối cấp cứuĐỌC NGAY

Tuy nhiên ít lâu sau đó, nam tài xế đã tử vong do tổn thương đa tạng sau khi 10 bệnh viện từ chối tiếp nhận với các lý do như thiếu phòng bệnh, không đủ thiết bị y tế và không đủ khả năng phẫu thuật cấp cứu.

Gia đình nạn nhân thuật lại sau khi nhận được tin báo lúc 7h39 ngày 31-7, các nhân viên cấp cứu có mặt tại hiện trường vụ việc lúc 7h52 và kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn của ông.

Khi đó, người đàn ông này vẫn phản ứng tốt và tỉnh táo. Sau đó, các nhân viên y tế đã chuyển người này đến một số bệnh viện ở tỉnh Kyungnam và thành phố Busan để điều trị nhưng cả 10 bệnh viện đều từ chối tiếp nhận.

Cuối cùng, nạn nhân được chuyển đến một bệnh viện địa phương gần nhà lúc 8h47, tức khoảng một giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Khi truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc hôm 8-8, công chúng nước này nghi ngờ người đàn ông bị 10 bệnh viện từ chối tiếp nhận do ảnh hưởng từ làn sóng đình công của các bác sĩ nội trú. Bởi trước đó, Hàn Quốc đã chứng kiến một vài bệnh nhân tử vong tức tưởi vì hàng ngàn bác sĩ thực tập, bác sĩ nội trú đồng loạt nghỉ việc để phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y.

Tuy nhiên giới chức tỉnh Gyeongsang Nam lại khẳng định vụ việc không liên quan đến cuộc khủng hoảng y tế hiện tại. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 22-3, một người đàn ông 70 tuổi ở Hàn Quốc bị cột điện đè đã qua đời sau khi ba bệnh viện từ chối nhận phẫu thuật do thiếu bác sĩ gây mê và phẫu thuật.

Đến ngày 30-3, một bé gái 33 tháng tuổi bị rơi xuống mương ở ấp Boeun, huyện Boeun, tỉnh Chungcheong Bắc cũng tử vong sau khi 9 bệnh viện từ chối cấp cứu.

Có thể bạn quan tâm
Tiếp tục mạnh tay với 'ma men'

Tiếp tục mạnh tay với 'ma men'

10:00 14/04/2023

Thời gian qua, các đợt cao điểm xử phạt tài xế vi phạm quy định về nồng độ cồn được cảnh sát giao thông (CSGT) trên cả nước đồng loạt ra quân, triển khai liên tục.

Thoát nạn trong gang tấc khi thấy cành cây cổ thụ sắp gãy xuống đường

Thoát nạn trong gang tấc khi thấy cành cây cổ thụ sắp gãy xuống đường

14:10 24/07/2023

Người đàn ông đang điều khiển xe máy trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TPHCM) thì phát hiện phần ngọn của cây dầu cổ thụ bên đường bị gãy, chuẩn bị rơi xuống nên hốt hoảng vứt xe bỏ chạy.

Khởi tố thanh niên bốc đầu xe máy để quay clip đăng Facebook

Khởi tố thanh niên bốc đầu xe máy để quay clip đăng Facebook

19:30 01/11/2023

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang ngày 1/11, Công an huyện Lục Ngạn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lăng Thanh Tuấn (SN 2006, trú tại xã Phong Vân, Lục Ngạn) về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trước đó, ngày 30/10, trang Facebook Lục Ngạn 24h đăng bài viết “Bốc đầu lại còn vắt chân” kèm theo hình ảnh hai nam thanh niên điều khiển xe mô tô trên đường có hành vi 'bốc đầu' xe, đi bằng một...

Nữ giáo viên nước ngoài kêu cứu vì trung tâm Anh ngữ giữ giấy tờ không trả

Nữ giáo viên nước ngoài kêu cứu vì trung tâm Anh ngữ giữ giấy tờ không trả

11:00 22/02/2023

Bà Wazeerah Kajee, người Nam Phi, là giáo viên ngoại ngữ kêu cứu vì bị cán bộ Trung tâm Anh ngữ quốc tế Sunflower ( Nghệ An ) giữ giấy...

Việt Nam đề nghị Israel đảm bảo an toàn cho công dân

Việt Nam đề nghị Israel đảm bảo an toàn cho công dân

17:40 26/10/2023

Bộ Ngoại giao cho biết đã đề nghị giới chức Israel đảm bảo tối đa an toàn cho công dân Việt Nam và gia đình tại nước này.

Phát hiện 8 nam, nữ tụ tập sử dụng ma tuý tại quán karaoke ở Hải Dương

Phát hiện 8 nam, nữ tụ tập sử dụng ma tuý tại quán karaoke ở Hải Dương

09:30 19/05/2023

Hải Dương - Sáng 19.5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định khởi tố vụ...

Trường Sĩ quan Chính trị công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Trường Sĩ quan Chính trị công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

02:00 29/07/2024

Trường Sĩ quan Chính trị vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển với đối tượng đăng ký xét tuyển học sinh giỏi bậc THPT.

Chuyện miền biên viễn- Kỳ 3: Giải cứu nạn nhân 'việc nhẹ lương cao'

Chuyện miền biên viễn- Kỳ 3: Giải cứu nạn nhân 'việc nhẹ lương cao'

06:20 27/06/2023

TP - Mặc dù đã được các cấp chính quyền tuyên truyền, nêu cao cảnh giác, không nghe lời dụ dỗ việc nhẹ lương cao, nhưng không ít thanh niên ở các thôn, buôn vùng sâu nhẹ dạ, cả tin vào lời kẻ xấu và cứ thế sập bẫy bọn buôn người qua biên giới.

Bắc Ninh: Tạm giữ nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi xô xát

Bắc Ninh: Tạm giữ nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi xô xát

08:50 08/07/2023

Ngày 8/7, Công an thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 12 thanh thiếu niên (trú tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương) để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, rạng sáng 29/6, Công an thị xã Quế Võ nhận thông tin về nhóm 12 người (từ 15 đến 17 tuổi) di chuyển bằng xe máy, mang theo gậy rút 3 khúc, kiếm, vỏ chai thủy tinh…phóng nhanh,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới