Hàn Quốc cùng nhiều nước tham gia tập trận phòng thủ không gian mạng

09:20 17/07/2023

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng sẽ tiến hành huấn luyện trực tuyến từ xa từ ngày 17-28/7 cho lực lượng an ninh mạng.

Hàn Quốc ngày 17/7 thông báo nước này sẽ tham gia một cuộc tập trận phòng thủ không gian mạng kết hợp quân sự đa quốc gia do Bộ Tư lệnh Không gian Mạng Mỹ chủ trì mang tên Cyber Flag. Đây là lần thứ 2 Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận này.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian Mạng sẽ tiến hành huấn luyện trực tuyến từ xa từ ngày 17-28/7 cho lực lượng an ninh mạng.

Cyber Flag là cuộc huấn luyện thường niên do Bộ Tư lệnh Không gian mạng Mỹ tổ chức từ năm 2011 nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trên không gian mạng phối hợp giữa các nước đồng minh và đối tác.

Nội dung chính của cuộc tập trận này là phòng thủ đa quốc gia chống lại các mối đe dọa mạng toàn cầu và thu thập, phân tích thông tin.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho biết trong tương lai, Bộ Tư lệnh tác chiến mạng có kế hoạch phát triển hệ thống hợp tác tác chiến không gian mạng Hàn-Mỹ thông qua nhiều cơ chế đào tạo, không chỉ trong phạm vi cuộc tập trận Cyber Flag.

Hàn Quốc mong muốn tăng cường trao đổi các chuyên gia với Mỹ trong lĩnh vực công nghệ không gian.

Năm nay, các nước thuộc nhóm Ngũ Nhãn (Five Eyes - gồm Australia, Canada, New Zealand và Anh) cùng Hàn Quốc và Singapore tham gia tập huấn.

Five Eyes là liên minh tình báo do Mỹ dẫn dắt nhằm chia sẻ trao đổi thông tin tình báo.

Tháng 5/2022, Hàn Quốc đã tham gia nhóm phòng thủ không gian mạng thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với tư cách là thành viên châu Á đầu tiên.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã chính thức gia nhập Trung tâm Hợp tác Phòng thủ Không gian mạng ưu việt (CCDCOE) của NATO có trụ sở tại Tallinn, Estonia và sẽ đại diện cho Hàn Quốc trong các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của trung tâm này.

Tuyên bố của NIS nêu rõ: “Chúng tôi lên kế hoạch nâng cao năng lực ứng phó trên không gian mạng lên tầm đẳng cấp thế giới bằng cách tăng số lượng nhân viên được cử tới trung tâm (CCDCOE) và mở rộng phạm vi đào tạo chung.”

CCDCOE được thành lập năm 2008. Sự tham gia của Hàn Quốc đã nâng số thành viên của CCDCOE lên 32 thành viên, trong đó có 27 quốc gia NATO./.

Có thể bạn quan tâm
Nguy hiểm chết người từ áo chống nắng dài chấm gót

Nguy hiểm chết người từ áo chống nắng dài chấm gót

20:20 20/09/2023

Nhiều chị em phụ nữ đi xe máy ra đường mặc áo chống nắng dài chấm gót mà chưa thấy được trang phục này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Băng đảng tội phạm mạng khét tiếng Lockbit bị triệt phá

Băng đảng tội phạm mạng khét tiếng Lockbit bị triệt phá

10:20 21/02/2024

Lockbit, một băng đảng tội phạm mạng khét tiếng nhất hành tinh, chuyên nắm giữ dữ liệu của nạn nhân để đòi tiền chuộc, mới đây đã bị ngăn chặn nhờ vào hoạt động thực thi pháp luật quốc tế hiếm hoi. Trên trang nhất thuộc trang dark web tống tiền của LockBit hiện dòng chữ “Trang web này hiện nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan thực thi pháp luật”, cùng với cờ của Vương quốc Anh, Mỹ và một số quốc gia khác. Thực tế, hoạt động tấn công mới được điều...

Trung Quốc bổ sung thêm hai vệ tinh vào hệ thống định vị Bắc Đẩu

Trung Quốc bổ sung thêm hai vệ tinh vào hệ thống định vị Bắc Đẩu

19:10 27/12/2023

Vào lúc 11h26 ngày 26/12, tên lửa đẩy Trường Chinh 3B và Viễn Chinh 1 của Trung Quốc đã được phóng lên từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam nước này, đưa các vệ tinh dẫn đường Bắc Đẩu thứ 57 và 58 vào quỹ đạo định sẵn. Đây là nhóm vệ tinh định vị quỹ đạo trái đất tầm trung đầu tiên được phóng lên kể từ khi hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu-3 (BDS-3) chính thức đi vào hoạt động ngày 31/7/2020. Tính đến nay, số vệ tinh...

Tin nhầm ứng dụng Tìm iPhone, giết oan cả nhà 5 người

Tin nhầm ứng dụng Tìm iPhone, giết oan cả nhà 5 người

15:10 22/05/2024

Kevin Bui, 20 tuổi, ở Colorado đã nhận tội giết người hôm 17/5 vì phóng hỏa khiến 5 thành viên trong một gia đình người Senegal thiệt mạng. Tên này khi gây án còn đang ở độ tuổi thiếu niên nhưng bị truy tố như người trưởng thành. Theo các công tố viên, Bui là kẻ cầm đầu trong nhóm 3 kẻ phóng hỏa ngôi nhà của các nạn nhân Denver hôm 5/8/2020. Được biết tên này khi đó đang tìm kiếm chiếc iPhone bị đánh cắp của mình. Từ ứng dụng Tìm iPhone có sẵn...

Giải cứu sơn dương mắc bẫy của thợ săn

Giải cứu sơn dương mắc bẫy của thợ săn

19:20 17/04/2024

Nhóm cộng đồng bảo vệ rừng xã Tà Lu, huyện Đông Giang trong lúc tuần tra phát hiện con sơn dương bị mắc bẫy của thợ săn đã giải cứu.

Dọn kho bảo tàng tìm thấy 'chiếu rách', chuyên gia nói 'nó đáng giá 68 tỷ'

Dọn kho bảo tàng tìm thấy 'chiếu rách', chuyên gia nói 'nó đáng giá 68 tỷ'

09:30 04/04/2023

Từ năm 1925, Tử Cấm Thành chuyển thành bảo tàng Cố Cung, là nơi đang lưu trữ và trưng bày hơn một triệu cổ vật của các triều đại phong kiến của Trung Quốc. Số cổ vật này được xem là kho báu khổng lồ được lưu giữ qua nhiều thế kỷ. Dù có niên đại hàng trăm năm tuổi nhưng đa số báu vật đó còn gần như nguyên vẹn. Vào những năm 70, các nhân viên của bảo tàng Cố Cung kiểm kê lại các bộ sưu tập cổ vật chưa được khám phá. Sau khi dọn kho, họ tìm thấy...

Phát hiện 5 loài nấm mới tại Việt Nam

Phát hiện 5 loài nấm mới tại Việt Nam

06:40 16/08/2024

Các nhà nghiên cứu phát hiện và công bố 5 loài nấm mới cho khoa học thuộc họ nấm thông Boletaceae và Entolomataceae tại Vườn Quốc gia và Khu bảo tồn Thiên nhiên của Việt Nam.

Mở quan tài 700 tuổi, công nhân kinh hãi thấy người bên trong 'như còn sống'

Mở quan tài 700 tuổi, công nhân kinh hãi thấy người bên trong 'như còn sống'

15:00 03/11/2023

Năm 2011, tại Thái Châu, Giang Tô, Trung Quốc, nhóm công nhân đang đào bới để chuẩn bị mở rộng con đường. Họ đang đào sâu dưới bề mặt thì va phải vật thể rất cứng. Khi thứ đó lộ ra, họ nhận ra đó là quan tài lớn. Nhóm công nhân lập tức liên hệ với nhóm các nhà khảo cổ học từ Bảo tàng Thái Châu. Sau khi kiểm tra, các nhà khảo cổ xác định đây là chiếc quan tài ba lớp. Khi mở một quan tài, nhà khảo cổ nhìn thấy nhiều lớp lụa và khăn phủ bên trên,...

Không chỉ bắt xe vi phạm, cảnh sát giao thông còn hỗ trợ xe hư hỏng

Không chỉ bắt xe vi phạm, cảnh sát giao thông còn hỗ trợ xe hư hỏng

22:10 31/12/2023

Cục Cảnh sát giao thông thông tin, dịp cuối năm, lực lượng Cảnh sát giao thông Cần Thơ triển khai mô hình hỗ trợ phương tiện bị hư hỏng trên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới