Hạn chế bê tông hóa ở công viên sinh thái Thanh Đa

10:30 09/03/2024

Bạn đọc bàn luận phương án tối ưu để tiếp cận công viên sinh thái Thanh Đa trong tương lai bằng cáp treo hay xây cầu, hạn chế tối đa bê tông hóa.

Đồ họa: TUẤN ANH
Mở kết nối các nơi về Thanh Đa bằng buýt sông, di chuyển bên trong bằng xe buýt điện sẽ khiến Thanh Đa thành điểm đến rất thú vị.
Bạn đọc Huy Nguyễn

Tại hội thảo phát triển không gian, chức năng dọc hành lang sông Sài Gòn theo kinh nghiệm của Pháp về sông Seine, có nhiều ý tưởng biến bán đảo Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thành công viên sinh thái.

Đông đảo bạn đọc ủng hộ ý tưởng này và cùng bàn luận phương án tối ưu để tiếp cận công viên sinh thái Thanh Đa trong tương lai bằng cáp treo hay xây cầu, hạn chế tối đa bê tông hóa.

Bạn đọc Phương Thảo cho rằng: "Ý tưởng quá hay, cần nhanh chóng nghiên cứu đưa vào quy hoạch xây dựng gấp. Đây sẽ là sự độc đáo của một TP có đầy đủ từ khu đô thị hiện đại, khu công nghiệp và công nghệ cao, những cánh rừng phòng hộ và những vùng sinh thái dọc sông Sài Gòn".

  • Bán đảo Thanh Đa thành công viên được không?ĐỌC NGAY

"Ý kiến của chuyên gia Pháp rất phù hợp. Một công viên sinh thái không những người dân được hưởng lợi mà còn là điểm thu hút khách du lịch mang lại nguồn thu ổn định cho ngân sách TP", bạn đọc Lan Anh chia sẻ.

Theo bạn đọc Duy, "làm cáp treo là một ý tưởng hay, tạo sự khám phá và biệt lập của Thanh Đa với sự phát triển nhộn nhịp ngoài kia". Bạn than****@gmail.com có ý kiến khác: "Xây cầu sẽ nhanh chóng, thuận lợi đi lại, không phá vỡ không gian tổng thể".

Còn bạn đọc Khanh đề xuất: "Nếu chỉ làm công viên cây xanh thì khó có đủ kinh phí để đền bù và đầu tư và cũng không có đủ kinh phí để vận hành, duy trì. Vì thế nên kêu gọi nhà đầu tư hình thành công viên giải trí cỡ lớn tại bán đảo Thanh Đa kèm các mô hình vui chơi giải trí có thưởng, không phát triển khu dân cư".

Nếu thực hiện được TP sẽ vừa thêm nhiều mảng xanh rộng lớn, người dân có thêm chỗ vui chơi, thu hút du lịch lớn hơn, vừa thu hút nhà đầu tư chiến lược lớn.

Có thể bạn quan tâm
Vợ chồng nguy kịch sau khi ăn gỏi cá

Vợ chồng nguy kịch sau khi ăn gỏi cá

04:30 15/04/2024

Sau khi ăn gỏi cá, hai vợ chồng ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng gai rét, đau bụng, nôn ra dịch thức ăn. Cả hai đều xuất hiện triệu chứng sốt cao, rét run, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn. Riêng người chồng còn chóng mặt, đau bụng thượng vị, quanh rốn, quặn cơn, tức ngực, huyết áp tụt. Các chẩn đoán hai vợ chồng đều bị sốc nhiễm khuẩn, theo dõi nhiễm khuẩn huyết viêm ruột, viêm...

Nghề hái cà phê thuê ở Tây Nguyên

Nghề hái cà phê thuê ở Tây Nguyên

06:10 20/11/2023

Cuối năm hàng nghìn lao động ở vùng đồng bằng ngược lên Tây Nguyên hái cà phê thuê, mỗi ngày vợ chồng kiếm 500.000-800.000 đồng, gấp 2-3 lần so với làm ruộng ở quê.

Nam thanh niên phá lan can tầng 3, giải cứu hai cô gái mắc kẹt trong vụ cháy

Nam thanh niên phá lan can tầng 3, giải cứu hai cô gái mắc kẹt trong vụ cháy

11:50 30/05/2024

Theo người dân kể lại, sau khi nghe tiếng tri hô cháy và có người mắc kẹt kêu cứu, một nam thanh niên đã nhanh chóng trèo lên mái tôn ngôi nhà bên cạnh, leo theo rào sắt lên tầng 3 và phá lan can bê tông, cứu được 2 cô gái.

Trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau hành vi 'thiếu chuẩn mực'

Trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau hành vi 'thiếu chuẩn mực'

18:00 12/01/2024

Trụ trì chùa Từ Đức là tu sĩ Thích Nhuận Nghi đã sám hối, xin hoàn tục và được đồng ý.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thăm bà con gốc Việt tại Campuchia

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thăm bà con gốc Việt tại Campuchia

06:40 05/12/2023

Tiếp tục chương trình công tác tại Campuchia, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, dẫn đầu đã đến thăm bà con gốc Việt và lớp học trên Biển Hồ tại các tỉnh Kampong Chhnang, Battambang (Campuchia) và tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chấp hành Chi hội Khmer – Việt Nam tỉnh Siêm Riệp.

Dùng nước thông cống siêu tốc, nhiều người bỏng phải nhập viện cấp cứu

Dùng nước thông cống siêu tốc, nhiều người bỏng phải nhập viện cấp cứu

09:30 10/05/2023

Ngày 10/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa tiến hành cấp cứu 1 trường hợp bị bỏng do tai nạn khi sử dụng nước thông cống cho bồn cầu. Nạn nhân là anh Trần Văn Thái (trú xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh). Tối 8/5, thấy bồn cầu của gia đình bị tắc nên anh đã mua một chai nước thông cống nhãn hiệu G-Okay về sử dụng. Trên vỏ của chai nước này có quảng cáo đây là chất thông cống siêu tốc với thành phần là nước và Acid Sulfuric kèm theo...

Trao quyết định hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ cho PGS.TS Trần Trung Tính

Trao quyết định hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ cho PGS.TS Trần Trung Tính

13:50 12/01/2024

Ngày 12-1, Trường đại học Cần Thơ đã tổ chức công bố và trao quyết định công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho PGS.TS Trần Trung Tính.

Cho thôi việc theo nguyện vọng với Bí thư TP Biên Hòa Võ Văn Chánh

Cho thôi việc theo nguyện vọng với Bí thư TP Biên Hòa Võ Văn Chánh

19:30 24/04/2023

Chiều 24/4, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định cho ông Võ Văn Chánh - Bí thư Thành ủy Biên Hòa được thôi việc theo nguyện vọng, kể từ ngày 1/5/2023. Ông Huỳnh Tấn Đạt - Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa phụ trách điều hành hoạt động của Đảng bộ TP.Biên Hòa kể từ ngày 1/5/2023 cho đến khi kiện toàn nhân sự giữ chức Bí thư Thành ủy Biên Hòa. Trước đó, Cơ quan...

Vì sao hơn 1.000 nhân khẩu Quảng Ninh và Hải Dương phải chuyển tỉnh?

Vì sao hơn 1.000 nhân khẩu Quảng Ninh và Hải Dương phải chuyển tỉnh?

15:20 10/08/2023

Trong quá trình sinh sống và canh tác, một số khu vực ranh giới giữa 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương xảy ra tình trạng người dân xâm canh, xâm cư vượt tuyến địa giới hành chính khiến 2 tỉnh này phải sắp xếp, bàn giao, tiếp nhận về dân cư, diện tích đất, tài sản công, đối tượng chính sách… giữa 2 tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra