Hải Phòng yêu cầu quyết liệt hơn trong cải cách thủ tục hành chính

15:20 21/11/2023

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành và quận, huyện phải quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính.

Lãnh đạo TP Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính - Ảnh: T.THẮNG

Ngày 21-11, UBND thành phố Hải Phòng cho biết chủ tịch UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các quận, huyện phải quyết liệt hơn nữa trong triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập và đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết làm phát sinh chí phí tuân thủ, nhất là của người dân, doanh nghiệp tại các văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là pháp luật chuyên ngành.

Nâng cao năng lực thực thi công vụ các cấp, tăng cường kiểm tra giám sát, đôn đốc trong giải quyết thủ tục hành chính để giảm tầng nấc trung gian, chấm dứt tình trạng kéo dài thời gian giải quyết qua nhiều cơ quan, đơn vị.

Kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

Yêu cầu 100% hồ sơ thủ tục hành chính của sở, ban, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn và các đơn vị phải được tiếp nhận, giải quyết trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và phải liên thông đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia (trừ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của ngành thanh tra) để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.

  • Khơi thông điểm nghẽn thủ tục hành chínhĐỌC NGAY

Thực hiện nghiêm việc giải trình của người đứng đầu, xin lỗi và kịp thời khắc phục đối với những trường hợp để xảy ra quá hạn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ.

Đặc biệt, cần chủ động thanh tra, kiểm tra công vụ và xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm thủ tục hành chính.

Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, nhất là các nhóm thủ tục hành chính, dịch vụ công liên thông.

Trong đó, các sở, ban, ngành thành phố phải khẩn trương rà soát, hoàn thành việc công bố quy trình nội bộ xác định rõ thời hạn, trách nhiệm giải quyết trong từng bước, từng giai đoạn đối với các thủ tục hành chính liên thông.

Tập trung xử lý dứt điểm các "điểm nghẽn" trong thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (đề án 06) tại sở, ban, ngành, địa phương…

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo trong năm 2023 tập trung hoàn thành xây dựng trình cấp có thẩm quyền quy định miễn hoặc giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2025, nhằm khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Trung Quốc

16:50 25/06/2023

16h25 phút chiều 25-6 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hạ cánh sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh.

Xe container va chạm với xe đạp điện, một người tử vong

Xe container va chạm với xe đạp điện, một người tử vong

15:20 12/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe đạp điện tử vong, giao thông qua khu vực ùn ứ.

Nữ tài xế Hải Dương vi phạm kịch khung nồng độ cồn, bị tước giấy phép lái xe 23 tháng

Nữ tài xế Hải Dương vi phạm kịch khung nồng độ cồn, bị tước giấy phép lái xe 23 tháng

19:30 12/11/2023

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung, trong đó có 1...

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình 'Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng'

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình 'Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng'

20:20 26/10/2023

Dịp kỷ niệm 55 năm ngày 13 anh hùng thanh niên xung phong Tiểu đội thép anh dũng hy sinh (31.10.1968 - 31.10.2023), Báo Nhân Dân phối hợp tỉnh Nghệ...

Siêu trộm chuyên phá két sắt liên tỉnh sa lưới

Siêu trộm chuyên phá két sắt liên tỉnh sa lưới

08:40 15/07/2023

Ngày 14/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Đồng Hới (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Cương (SN. 1992, trú tại xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Bé 4 tháng tuổi bị dị tật tim hiếm gặp khi có 3 buồng nhĩ trái

Bé 4 tháng tuổi bị dị tật tim hiếm gặp khi có 3 buồng nhĩ trái

05:10 04/05/2024

Ngày 3/5, Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi tiếp nhận bé 4 tháng tuổi (trú thị xã Đức Phổ) được gia đình đưa đến khám bệnh với triệu chứng thở gấp. Qua siêu âm tim sàng lọc, bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị dị tật tim khi có 3 buồng nhĩ hiếm gặp, chỉ chiếm tỷ lệ 1% trong các dị tật tim bẩm sinh. Theo bác sĩ Nguyễn Lê Minh Thạnh, người trực tiếp siêu âm cho bé, tim của người bình thường có 4 buồng tim. Trong đó, 2 buồng ở phía trên là vị trí của buồng nhĩ...

Bình Thuận: CSGT kiểm tra nồng độ cồn với cả nhân viên đường sắt

Bình Thuận: CSGT kiểm tra nồng độ cồn với cả nhân viên đường sắt

12:00 03/04/2023

Từ đầu tháng 2 đến gần cuối tháng 3.2023, CSGT toàn tỉnh Bình Thuận đã phát hiện hơn 1.430 trường hợp vi phạm nồng độ cồn . CSGT còn đo...

Chợ nổi ở TPHCM chiều Mùng 3 Tết

Chợ nổi ở TPHCM chiều Mùng 3 Tết

02:30 13/02/2024

Xóm ghe nghèo ở TPHCM trước Tết tấp nập các thuyền bán hoa đủ loại như một chợ nổi trên sông thì những ngày đầu năm mới bỗng vắng lặng như tờ vì thiếu vắng cả kẻ bán lẫn người mua.

Chuyển vụ án hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ lên Công an TP.HCM

Chuyển vụ án hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ lên Công an TP.HCM

13:30 12/04/2024

Công an quận 1 đã chuyển hồ sơ vụ hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ bị dẫn dụ để quay clip nhạy cảm lên cơ quan điều tra cấp trên để thụ lý điều tra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra