Hải Phòng yêu cầu bổ sung trụ cấp nước phục vụ chữa cháy tại các khu chợ

10:00 06/03/2023
Tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH cho các hộ kinh doanh tại chợ An Dương (quận Lê Chân). Ảnh: Công an TP.Hải Phòng

UBND TP.Hải Phòng vừa có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các chợ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND TP.Hải Phòng giao UBND các quận, huyện tổ chức thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành có sự tham gia của các đơn vị chức năng kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với các chợ trên địa bàn quản lý.

Đoàn kiểm tra xử lý nghiêm đối với các trường hợp không đủ điều kiện PCCC và CNCH khẩn trương báo cáo UBND thành phố kết quả kiểm tra và biện pháp đã khắc phục các tồn tại hạn chế về công tác PCCC và CNCH.

Ban Quản lý chợ trên địa bàn quản lý rà soát lại hồ sơ, phương án chữa cháy, lực lượng phương tiện PCCC và CNCH để xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra. Cùng với đó, rà soát, bố trí kinh phí đảm bảo an toàn công tác PCCC và CNCH từ các nguồn kinh phí thu, nộp phục vụ quản lý, vận hành các chợ để khắc phục các nguy cơ mất an toàn PCCC.

Các đơn vị tiếp tục tổ chức học tập, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho Ban Quản lý chợ và các lực lượng phòng cháy, chữa cháy của chợ, định kỳ tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ, đảm bảo kịp thời xử lý các sự cố cháy, nổ xảy ra ngay từ khi mới phát sinh. Mỗi hộ kinh doanh phải tự trang bị 1 bình chữa cháy đặt tại gian hàng và huấn luyện người bán hàng biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố và trước pháp luật nếu để xảy ra cháy chợ thuộc trách nhiệm quản lý của mình.

Công an thành phố tổ chức kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC và CNCH tại các chợ địa bàn quản lý; phối hợp cùng UBND cấp huyện, cấp xã hướng dẫn người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh thường xuyên tự kiểm tra, duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH. Công an chuẩn bị đầy đủ lực lượng phương tiện PCCC sẵn sàng thường trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát nhất là ngoài giờ vào ban đêm để phát hiện và xử lý kịp thời những nguy cơ cháy, nổ ngay từ ban đầu, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trong về người và tài sản của nhân dân.

Sở, ngành chức năng phối hợp hướng dẫn UBND các quận, huyện rà soát tình hình quản lý vận hành và sắp xếp các chợ trên địa bàn quản lý; rà soát quy hoạch xây dựng các chợ trên địa bàn thành phố đảm bảo phù hợp quy định pháp luật, xem xét sự phù hợp của các chợ thực hiện việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ với các quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng có liên quan.

Cơ quan chức năng hướng dẫn xử lý tài sản công tại các chợ (tài sản đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước, vốn vay, dự án Lifap...) để làm cơ sở thực hiện chuyển đổi mô hình tổ chức quản lý, kinh doanh khai thác chợ; tổ chức, phân luồng các tuyến đường xung quanh các chợ đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi cho hoạt động chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ...

Các đơn vị kiểm tra an toàn lưới điện, trạm biến áp và hướng dẫn các biện pháp an toàn trong sử dụng điện tại các chợ trên địa bàn thành phố; rà soát, sửa chữa kịp thời mạng lưới cấp nước đô thị, các trụ cấp nước chữa cháy trên địa bàn thành phố; bổ sung hệ thống trụ cấp nước phục vụ chữa cháy đô thị đảm bảo về số lượng, áp lực và lưu lượng theo quy định (ưu tiên lắp đặt các trụ nước tại các chợ, trung tâm thương mại, khu đông dân cư và nơi có nhiều cơ sở nguy hiểm cháy nổ) để phục vụ có hiệu quả công tác chữa cháy khi có sự cố xảy ra….

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam lần đầu có ứng viên ứng cử làm Giám đốc Văn phòng khu vực của WHO

Việt Nam lần đầu có ứng viên ứng cử làm Giám đốc Văn phòng khu vực của WHO

15:50 22/08/2023

Đại diện Việt Nam - Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ (PGS.TS.BS) Trần Thị Giáng Hương - ứng cử vào chức Giám đốc Văn phòng khu vực Tây Thái...

Nữ sinh 17 tuổi đạt thành tích cao về toán học, được ca ngợi 'giỏi hơn tiến sĩ'

Nữ sinh 17 tuổi đạt thành tích cao về toán học, được ca ngợi 'giỏi hơn tiến sĩ'

09:10 02/07/2024

Nữ sinh tên Khương Bình, hiện là sinh viên năm nhất khoa Thiết kế thời trang, trường Trung cấp dạy nghề Liên Thủy (Giang Tô, Trung Quốc). Nữ sinh được biết đến khi là gương mặt đại diện Trung Quốc xuất hiện trong top 30 cuộc thi Toán học toàn cầu do Alibaba tổ chức. Dù nhỏ tuổi nhưng Khương Bình xếp vị trí 12, thành tích không thua kém các sinh viên đến từ các trường nổi tiếng hàng đầu thế giới như Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học...

Các trường hợp miễn nghĩa vụ quân sự năm 2024

Các trường hợp miễn nghĩa vụ quân sự năm 2024

11:30 27/02/2024

Nghĩa vụ quân sự 2024 đi mấy năm? Căn cứ quy định tại Điều 21 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 thì thời hạn phục vụ tại ngũ trong thời bình của hạ sĩ quan, binh sĩ là 24 tháng. Bộ trưởng Quốc phòng được quyết định kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ nhưng không quá 6 tháng trong trường hợp: để bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn. Thời hạn phục vụ của hạ sĩ...

Triển khai quyết định về công tác cán bộ ở 3 tỉnh

Triển khai quyết định về công tác cán bộ ở 3 tỉnh

07:00 12/09/2023

Ngày 11/9, tại Hà Giang, Quảng Ngãi và An Giang đã diễn ra hội nghị công bố các quyết định về việc điều động, chỉ định, bổ nhiệm cán bộ.

Công an Quảng Nam quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm dịp cận Tết

Công an Quảng Nam quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm dịp cận Tết

17:40 22/12/2023

Sau 1 tuần ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Công an tỉnh Quảng Nam đã liên tiếp khám phá hàng...

Tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ tai nạn khiến 5 học sinh thương vong

Tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ tai nạn khiến 5 học sinh thương vong

21:40 22/09/2023

Sau 2 ngày cấp cứu, hiện 2 trong 3 nạn nhân vẫn đang hôn mê sâu, chấn thương sọ não và được các y bác sỹ tích cực cấp cứu.

Công bố quyết định của Giám đốc Công an Tây Ninh về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Giám đốc Công an Tây Ninh về công tác cán bộ

06:30 22/11/2023

Công an tỉnh Tây Ninh điều động Thượng tá Lê Trung Ái, Trưởng Công an huyện Tân Biên, đến nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an TP Tây Ninh

Hàng loạt trường hợp bị xử phạt vì đón, trả khách sai quy định ở Hà Nội

Hàng loạt trường hợp bị xử phạt vì đón, trả khách sai quy định ở Hà Nội

08:10 01/06/2024

Dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến ( Hà Nội )... nhiều trường hợp đã bị xử phạt.

Vụ hiệu trưởng đánh hiệu phó tím mặt: Giải trình từ 2 phía

Vụ hiệu trưởng đánh hiệu phó tím mặt: Giải trình từ 2 phía

17:00 12/04/2023

Liên quan đến việc hiệu trưởng đánh phó hiệu trưởng ở Trường tiểu học Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), các bên liên quan đã có giải trình về vụ việc gửi cơ quan chức năng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra