Hải Phòng trích 1,32 tỉ đồng để biểu dương học sinh, sinh viên

23:00 18/11/2023

Tối 18-11, Hải Phòng tổ chức biểu dương 132 học sinh, sinh viên tiêu biểu trên địa bàn tại khu di tích Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đêm 18-11, Hải Phòng tổ chức tuyên dương 132 học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2023 tại Khu di tích quốc gia đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại huyện Vĩnh Bảo - Ảnh: HOÀNG HẢI

Đây là năm thứ 19 Thành đoàn Hải Phòng được giao là cơ quan thường trực phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức chương trình lễ biểu dương, tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Hoạt động nhằm kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh, sinh viên thi đua học tập, rèn luyện và đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài trong toàn thành phố.

  • Tuyên dương 140 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểuĐỌC NGAY

Trong số 132 học sinh, sinh viên được biểu dương lần này, có 63 học sinh đoạt giải quốc tế, quốc gia các môn văn hoá; đoạt giải nhất, nhì và ba trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2022-2023; đoạt giải ba trở lên trong các cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia và viết thư quốc tế UPU năm 2023.

Có 23 học sinh Hải Phòng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt điểm cao và đỗ vào Đại học, Trường đại học, Học viện trong hoặc ngoài nước và 46 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên các Trường đại học trên địa bàn thành phố, sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên các Đại học, Trường đại học, Học viện trên toàn quốc.

Mỗi học sinh, sinh viên được biểu dương ngoài bằng khen còn được tặng thưởng 10 triệu đồng - Ảnh: HOÀNG HẢI

Để biểu dương những học sinh, sinh viên tiêu biểu này, chủ tịch UBND TP Hải Phòng quyết định tặng bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,32 tỉ đồng để khen thưởng (mỗi người 10 triệu đồng cùng bằng khen).

Ông Lê Anh Quân - phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng - nhấn mạnh những học sinh, sinh viên được biểu dương cho thấy truyền thống hiếu học và học giỏi của người Hải Phòng. Đồng thời chứng tỏ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đang được đầu tư bài bản, đúng hướng, có sức lan tỏa rộng khắp trong học sinh, sinh viên thành phố.

Theo ông Quân, những năm qua thành phố luôn có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo. Trong đó, việc khuyến học, khuyến tài và đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp được quan tâm.

Đặc biệt, HĐND thành phố đã ban hành nghị quyết về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn.

Các chính sách này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân thành phố, thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Trong chiều 18-11, các học sinh, sinh viên được biểu dương tiến hành dâng hương tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố - Ảnh: HOÀNG HẢI

Nam sinh Nguyễn Tuấn Dương - học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú - cho biết đây là lần thứ hai được thành phố tuyên dương tại Khu di tích quốc gia đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và cảm thấy rất vinh dự, tự hào.

"Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về cơ chế đãi ngộ cho công tác giáo dục - đào tạo. Sự biểu dương của thành phố chính là nguồn cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho chúng em trên hành trình tri thức" - Dương chia sẻ.

Trước đó, các học sinh, sinh viên tiêu biểu đã tổ chức dâng hương tại tượng đài Nữ tướng Lê Chân, quận Hồng Bàng; Nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, huyện An Dương; tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, quận Kiến An và Khu đền thờ, tượng đài Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tại huyện Vĩnh Bảo.

Có thể bạn quan tâm
Nghị lực của người đàn ông hơn 60 năm đi bằng đôi tay

Nghị lực của người đàn ông hơn 60 năm đi bằng đôi tay

15:30 27/02/2023

Sau một trận sốt, đôi chân đang lành lặn của ông Tân bỗng teo tóp lại, không thể cử động được nữa. Tương lai tưởng như đóng sập lại, nhưng bằng nghị lực phi thường, người đàn ông dị tật đã làm nên điều kỳ diệu khi xây dựng hạnh phúc gia đình và tự lập trong cuộc sống.

Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng

Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng

22:30 19/05/2023

Theo thông tin đăng tải, bi kịch đau lòng xảy ra ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào thời điểm xảy ra sự việc, một gia đình 5 người gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ (bé gái 5 tuổi và bé trai 9 tháng tuổi), mẹ chồng chuẩn bị về nhà sau khi ăn tiệc tối với người thân, bạn bè. Vì cả hai vợ chồng đều uống rượu, lái xe không đảm bảo an toàn lại vi phạm pháp luật, người vợ quyết định gọi điện thuê tài xế để đưa mọi người về nhà.Thế nhưng,...

Nga bắn hạ ba máy bay chiến đấu Su-25 Ukraine trong một ngày

Nga bắn hạ ba máy bay chiến đấu Su-25 Ukraine trong một ngày

14:40 29/12/2023

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã bắn hạ 3 máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine ở khu vực do Quân khu phía Bắc đảm trách.

Xây dựng đội ngũ công nhân Vùng mỏ hiện đại, lớn mạnh

Xây dựng đội ngũ công nhân Vùng mỏ hiện đại, lớn mạnh

11:20 27/07/2023

Nhân dịp Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức từ 26-28.7.2023, phóng viên Báo Lao Động có cuộc phỏng vấn Chủ tịch...

Vĩnh Long tự hào về người con ưu tú

Vĩnh Long tự hào về người con ưu tú

10:30 03/03/2023

TP - Ngày 2/3, phóng viên Tiền Phong đến ấp Phú An, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, quê hương của tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Tại đây, người dân không giấu được sự vui mừng khi hay tin ông được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án trồng cây xanh

Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp tài liệu các dự án trồng cây xanh

16:30 03/05/2024

Để xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh/chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Vụ hài cốt trong bể nước ở Hải Phòng: Kẻ gây án lúc 17 tuổi đối diện mức án nào?

Vụ hài cốt trong bể nước ở Hải Phòng: Kẻ gây án lúc 17 tuổi đối diện mức án nào?

08:00 27/12/2023

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa khởi tố Bùi Trung Thành (SN 1993, trú thôn 5, xã Lại Xuân, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) về hành vi 'Giết người'. Thành là nghi phạm sát hại chị N.T.T (SN 1988, quê làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân) cách đây 13 năm rồi giấu thi thể trong bể nước. Cơ quan điều tra cũng đang khẩn trương củng cố tài liệu để khởi tố bổ sung vụ án, bị can đối với Bùi Trung Thành về hành vi 'Cướp tài sản'. Nhiều người đặt câu hỏi, mặc dù thực...

Tổng thống Nigeria triệu tập tất cả các đại sứ ở nước ngoài về nước vì lý do này

Tổng thống Nigeria triệu tập tất cả các đại sứ ở nước ngoài về nước vì lý do này

11:50 03/09/2023

Ngày 3/9, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã ra lệnh triệu tập tất cả các Đại sứ Nigeria trên toàn thế giới về nước, sau khi người đứng đầu quốc gia châu Phi phân tích tình hình trong các phái đoàn ngoại giao của Nigeria.

92% thí sinh Hà Nội hoàn tất đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

92% thí sinh Hà Nội hoàn tất đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

20:20 07/05/2024

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 17h hôm nay (7/5), toàn thành phố đã có 103.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công. Như vậy, đến thời điểm hiện tại 92% tổng số thí sinh đang học lớp 12 tại các đơn vị, trường học trên địa bàn Hà Nội đã toàn tất thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Năm nay Hà Nội có khoảng 116.000 thí sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT, chưa tính số thí sinh dự do. Các thí sinh tự do đăng ký trực...

Co loi xay ra
Co loi xay ra