Hải Phòng tạm dừng chạy phà, cáp treo chở khách du lịch ra Cát Bà

15:30 22/07/2024

TPO - Thành phố Hải Phòng vừa thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, các hoạt động vui chơi trên biển từ 12h ngày 22/7 và vận động tàu thuyền chủ động sẵn sàng các biện pháp phòng chống cơn bão số 2.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng vừa thông báo về việc tạm đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển, tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long; hoạt động du lịch tại các khu vực biển, đảo từ 12h ngày 22/7.

Các địa phương, đơn vị, tổ chức tiếp tục khẩn trương thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn; kiên quyết ngăn chặn, không để các tàu thuyền thủy sản, phương tiện đường thủy nội địa đã vào nơi trú tránh hoạt động trong thời gian có gió mạnh, sóng lớn.

Theo thông tin từ UBND huyện Bạch Long Vỹ (thành phố Hải Phòng), đến trưa 22/7, địa phương đã phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo kêu gọi, vận động gần 150 phương tiện với 290 lao động đang hoạt động trên vùng biển Bạch Long Vĩ về nơi tránh trú bão.

Tiền Phong Vùng biển Cát Bà, thành phố Hải Phòng. 1

Vùng biển Cát Bà, thành phố Hải Phòng.

Hiện, trên vùng biển Bạch Long Vĩ vẫn còn 11 phương tiện của các địa phương khác đang hoạt động, huyện sẽ tiếp tục thông tin về đường đi, hướng đi của bão và tiếp tục tuyên truyền vận động các phương tiện chủ động, nhanh chóng về đất liền để tránh, trú bão.

Đối với các phương tiện không kịp di dời thì huyện sẽ thông tin, vận động và yêu cầu các phương tiện vào neo đậu, tránh trú bão trong khu vực âu cảng Bạch Long Vĩ và làm công tác đảm bảo an toàn tốt nhất cho các phương tiện trong thời gian xảy ra bão.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện và sở ngành, cơ quan, đơn vị tuyệt đối không chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất các điều kiện để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão, mưa lớn gây ra; tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản.

Các địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng chủ động rà soát, thực hiện các phương án phòng chống bão, phương án sơ tán nhân dân ở khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, khu nhà cũ yếu, khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu.

Đảm bảo an toàn đê điều, các khu, cụm công nghiệp, công trình đang thi công; có phương án đảm bảo tiêu thoát nước đô thị trong trường hợp mưa lớn; chủ động các biện pháp tiêu nước trong hệ thống thủy lợi đề phòng ngập úng, bảo vệ sản xuất...

Có thể bạn quan tâm
Triển khai nghiêm túc chuyên đề giám sát việc đổi mới giáo dục

Triển khai nghiêm túc chuyên đề giám sát việc đổi mới giáo dục

11:10 14/06/2023

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận đoàn giám sát đã triển khai nghiêm túc các Nghị quyết về chuyên đề giám sát việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện khối lượng công việc rất lớn, công phu.

Ông Hồ Quang Bửu được giao quyền chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ông Hồ Quang Bửu được giao quyền chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

01:20 06/06/2024

Ông Hồ Quang Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính phủ giao quyền chủ tịch UBND tỉnh này.

Mưa lớn, nhiều đoạn trên Quốc lộ 6 ngập sâu

Mưa lớn, nhiều đoạn trên Quốc lộ 6 ngập sâu

21:30 24/06/2023

Hoà Bình - Trận mưa lớn đã khiến nhiều vị trí trên Quốc lộ 6 ngập chìm trong nước.

Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu lĩnh án vì 'vòi' tiền, tình của bị cáo để xử án treo

Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu lĩnh án vì 'vòi' tiền, tình của bị cáo để xử án treo

12:20 22/08/2023

Ông Châu Văn Mỹ, cựu Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu bị tuyên phạt 4 năm tù bởi hành vi nhận tiền và yêu cầu nữ bị cáo quan hệ tình dục để xử án treo trong phiên tòa phúc thẩm mà ông này là thành viên HĐXX.

Nga hé lộ hàng loạt 'sát thủ' tiêu diệt máy bay không người lái Ukraine

Nga hé lộ hàng loạt 'sát thủ' tiêu diệt máy bay không người lái Ukraine

06:30 07/12/2023

Để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ, quân đội Nga đã tích cực triển khai một loạt các phương tiện phòng không bao gồm Verba và Strela-10.

Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết

Đặc sản thịt chua xứ Nghệ vào vụ Tết

04:50 28/01/2024

Hơn 50 cơ sở sản xuất thịt chua ở huyện miền núi Quế Phong tăng người làm, mua thêm nguyên liệu, tất bật sản xuất để kịp bán dịp Tết Nguyên đán.

Công đoàn gắn biển 2 công trình dân sinh ở huyện vùng sâu Kiên Giang

Công đoàn gắn biển 2 công trình dân sinh ở huyện vùng sâu Kiên Giang

13:10 10/05/2024

Ngày 10.5, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ gắn biển công trình “Thắp sáng đường quê, cột cờ đúng quy cách” tại ấp Kinh 1A, xã Tân Thuận và...

Cháy rừng ở Kon Tum, hai người tử vong

Cháy rừng ở Kon Tum, hai người tử vong

17:00 08/03/2023

Ngày 8/3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nguyên liệu giấy miền Nam cho biết, vừa xảy ra một vụ cháy rừng thuộc lâm phần do đơn vị quản lý khiến 2 người thiệt mạng. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h ngày 7/3, tại tiểu khu 596 (xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum). Đây là khu rừng trồng bạch đàn. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, khi phát hiện ngọn lửa bốc cháy, tổ trực cháy của Công ty Nguyên liệu giấy Miền Nam đã khẩn trương...

Loại tuyển Việt Nam, Indonesia đi đầu Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2026

Loại tuyển Việt Nam, Indonesia đi đầu Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2026

07:10 12/06/2024

Tối 11/6, đội tuyển Indonesia đánh bại Philippines trên sân nhà và chính thức giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là lần đầu đội bóng xứ vạn đảo chạm đến thành tích này trong lịch sử. Ở bảng F, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong giành được 10 điểm với 3 trận thắng (trong đó có 2 trận gặp đội tuyển Vietj Nam), 1 trận hòa và 2 trận thua (đều là trước đội đầu bảng Iraq). Chiến thắng cuối cùng của Indonesia khiến...

Co loi xay ra
Co loi xay ra