Hải Phòng: Ngộp thở vì bãi rác âm ỉ cháy cả ngày

09:30 29/03/2023

Bãi rác ở xã Kênh Giang (huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) liên tục cháy trong nhiều ngày, khiến người dân bức xúc, chịu cảnh khói ngộp thở. Mặc dù, hàng tháng họ vẫn đóng tiền thu gom, xử lý rác đầy đủ.

Được biết, bãi rác xã Kênh Giang là ga rác tạm của địa phương được đặt ngay cổng nghĩa trang nhân dân xã Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên).

Ghi nhận của Lao Động chiều 27.3, bãi rác vẫn đang âm ỉ cháy, tạo khói mù mịt cả một khu vực.

Ga rác tạm này âm ỉ cháy cả ngày, khói mù mịt. Ảnh: Hà Vi

Tranh thủ ra thăm ruộng lúa có vị trí ngay gần bãi rác đang cháy này, bà Nguyễn Thị L (xã Kênh Giang) cho biết: "Ngày nào cũng khói lên như thế này, gió chiều nào thì khu dân cư chiều gió đó phải chịu nhưng ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là thôn Mỹ Giang. Đủ các loại rác tồn lâu ngày chất đống. Mấy ngày nay lại mưa dầm, lửa cứ âm ỉ cháy bốc khói cả ngày, ngộp thở vì khói. Nhiều hôm đi ra đồng chỉ muốn bỏ việc về".

Xác rác đã cháy với đủ các loại khác nhau. Ảnh: Hà Vi

"Ở đây, chúng tôi thu tiền theo khẩu, mỗi khẩu là 10.000 đồng, nhà tôi có 4 người mỗi tháng đóng 40.000 đồng. Tiền thu gom, xử lý rác chúng tôi đóng đều đặn mỗi tháng như vậy nhưng đi làm đồng vẫn cứ bị tấn công bởi khói rác cả ngày. Nhiều khi về đến nhà rồi còn chẳng yên vì đúng hướng gió. Giờ chúng tôi chỉ mong muốn chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục, xử lý ga rác tạm này để trả lại môi trường trong lành cho người dân" - ông Đinh Văn D, người dân ở đây, bức xúc nói.

Mặc dù, bãi rác này nằm cách xa khu dân cư và được xây tường bao che chắn nhưng việc đốt rác khiến khói mù mịt còn ảnh hưởng tầm nhìn của người đi đường.

Theo tìm hiểu của PV, ga rác này đã tồn tại từ lâu. Rác ở đây chủ yếu là xác rác đã cháy với đủ các loại rác thải sinh hoạt, túi nilon...

Xung quanh bãi rác được xây tường bao kín nhưng không ngăn được khói toả kín khu vực. Ảnh: Hà Vi

Trao đổi với Lao Động, ông Lê Xuân Nghị - Chủ tịch UBND xã Kênh Giang - cho hay, ga rác tạm là nơi tập kết rác và sẽ có đơn vị chở đi, xử lý theo đúng quy chuẩn, được địa phương giao Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Kênh Giang xử lý rác thải. Tuy nhiên, nhiều khi vẫn có tình trạng đốt rác xảy ra, địa phương đã nhiều lần tiến hành xử lý nhưng chưa được triệt để.

"Địa phương cũng từng đưa ra giải pháp xử lý rác hữu cơ bằng men vi sinh nhưng chỉ thực hiện được trong thời gian ngắn, do không đủ kinh phí duy trì. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người xử lý rác thải theo hướng môi trường xanh, phân loại rác thải đầu nguồn, mô hình bể chứa rác thải trên các cánh đồng... giúp đảm bảo an toàn môi trường sống cho người dân" - ông Nghị nói.

Có thể bạn quan tâm
Quốc hội họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Quốc hội họp bất thường xem xét công tác nhân sự

07:30 02/05/2024

Trong thông cáo gửi tới báo chí, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp bất thường lần thứ 7 diễn ra chiều 2/5 tại Nhà Quốc hội, Hà Nội. Trước đó, hôm 26/4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban...

Nam thanh niên cháy như ngọn đuốc nghi tự thiêu ở Bình Dương

Nam thanh niên cháy như ngọn đuốc nghi tự thiêu ở Bình Dương

11:10 20/12/2023

Ở khu vực đường vắng, gần lô cao su ở Bình Dương, người dân phát hiện nam thanh niên bốc cháy nên vội vàng chạy tới dập lửa. Nạn nhân sau đó được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Khi Chủ tịch tỉnh biết lắng nghe và nói lời xin lỗi dân

Khi Chủ tịch tỉnh biết lắng nghe và nói lời xin lỗi dân

13:30 29/08/2023

'Tôi xin lỗi anh Tùng cả năm qua đi tới đi lui vất vả để giải quyết vấn đề này...” - đó là lời của ông Phạm Thiện Nghĩa -...

Xử phạt 35 triệu đồng tài xế nói mình bị tâm thần để tránh đo nồng độ cồn

Xử phạt 35 triệu đồng tài xế nói mình bị tâm thần để tránh đo nồng độ cồn

13:30 01/01/2024

Tài xế ôtô không chấp hành đo nồng độ cồn , nhận mình bị tâm thần để trốn tránh. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt sau khi...

Thanh Hóa: Nhiều đê điều bị hư hỏng do thi công cao tốc Bắc-Nam

Thanh Hóa: Nhiều đê điều bị hư hỏng do thi công cao tốc Bắc-Nam

09:20 26/09/2023

Tuyến đê bao Hón Bông - cao trình chống lũ của toàn bộ xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc và các xã lân cận của huyện Hà Trung - hiện đang bị sạt lở khá nghiêm trọng.

Bất ngờ nghi phạm vụ người phụ nữ tử vong cách nhà 800 m

Bất ngờ nghi phạm vụ người phụ nữ tử vong cách nhà 800 m

19:50 24/03/2024

Ngày 24/3, tin từ UBND xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận cơ quan công an đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ việc một người phụ nữ tử vong bất thường dưới mương nước cạnh đường Nghi Sơn - Sao Vàng hôm 16/3 vừa qua. Theo đại diện UBND xã Vân Sơn, nghi phạm là một người phụ nữ tên X. (ngụ xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn) đã bị công an bắt giữ để làm rõ hành vi 'Giết người'. 'Ngày 20/3, công an đã mời vợ chồng bà X. lên để làm việc, bà...

Truy bắt đối tượng dùng súng cướp ngân hàng vào chiều 28 Tết

Truy bắt đối tượng dùng súng cướp ngân hàng vào chiều 28 Tết

18:30 07/02/2024

Đối tượng đã dùng súng uy hiếp các nhân viên một chi nhánh ngân hàng ven quốc lộ 20 thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng để cướp hàng tỷ đồng.

3 nữ sinh mắc kẹt trên núi Hòn Vượn tại Huế

3 nữ sinh mắc kẹt trên núi Hòn Vượn tại Huế

17:50 14/06/2024

Trong chuyến đi bộ trải nghiệm khu vực núi Hòn Vượn (phường Hương Hồ, TP. Huế), 3 nữ sinh viên một đại học tại Huế không may bị lạc đường trên đường quay về.

Phát hiện nhà trọ 'sleep box' lạ đời ở TPHCM vi phạm PCCC nghiêm trọng

Phát hiện nhà trọ 'sleep box' lạ đời ở TPHCM vi phạm PCCC nghiêm trọng

17:00 13/10/2023

Kiểm tra mô hình nhà trọ “sleep box” (hộp ngủ) tại căn nhà 1 trệt, 4 lầu ở quận Bình Thạnh (TPHCM), lực lượng chức năng phát hiện nơi đây vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC, không đảm bảo lối thoát nạn khi có sự cố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra