Hải Phòng: Nâng cao nhận thức người dân về “Biển và Hải đảo Việt Nam'

07:00 22/05/2023

Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam" được tổ chức tại Hải Phòng từ 18/5 với sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ 46 tỉnh, thành phố.

Lãnh đạo Cục Văn hóa Cơ sở và lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng trao huy chương Vàng cho nội dung thi trang trí và diễu hành xe tuyên truyền; trưng bày và thuyết minh triển lãm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Tối 21/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng trao huy chương tặng các đội tham gia Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam.”

Ban Tổ chức đã trao tặng 79 huy chương Vàng, 141 huy chương Bạc và bảy giấy khen cho các đơn vị, các đội thi tham gia hội thi.

Phát biểu bế mạc hội thi, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đánh giá với sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng, sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, sự phối hợp đầy trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương, Ban Tổ chức đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đạt được các mục tiêu đề ra.

Ban Tổ chức hội thi trao huy chương Bạc cho nội dung trang trí và diễu hành xe tuyên truyền; trưng bày và thuyết minh triển lãm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Ban Giám khảo làm việc trách nhiệm, tích cực, khoa học đưa ra những đánh giá chính xác, khách quan, công tâm nhất.

Hội thi đáp ứng các yêu cầu về quy mô, chất lượng nghệ thuật, hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Nội dung dự thi của các đội ở các phần thi trang trí, diễu hành xe tuyên truyền ấn tượng, sử dụng hình ảnh cổ động trực quan, cờ hoa kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, tiện lợi, cơ động, hiệu quả tuyên truyền cao.

Các đoàn dự thi chia làm ba tuyến, diễu hành qua khắp các đường phố của thành phố Hải Phòng.

Đối với nội dung trưng bày và thuyết minh triển lãm, các hình ảnh, hiện vật triển lãm làm nổi bật thế mạnh của địa phương. Các tuyên truyền viên tự tin, duyên dáng trong quá trình thuyết minh, giúp người xem cảm nhận sâu sắc, sinh động về ý nghĩa, tầm quan trọng của biển, đảo.

Đối với nội dung thi văn nghệ cổ động, các tiết mục dự thi mang nội dung, chủ đề rõ ràng về tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương đất nước. Hình thức các tiết mục kết cấu chặt chẽ, có sự đầu tư dàn dựng công phu.

Bên cạnh đó, các tiết mục múa có sự đầu tư âm nhạc, biên đạo giỏi, trang phục, đạo cụ phong phú đã truyền tải nhiều nội dung, tư tưởng sâu sắc, mang thông điệp rõ ràng đến người xem.

Ông Nguyễn Quốc Huy đề nghị sau hội thi này, để tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân về tầm quan trọng của biển và hải đảo với sự phát triển bền vững của đất nước, các đơn vị, nhạc sỹ, ca sỹ, diễn viên, tuyên truyền viên tiếp tục phát huy vai trò người chiến sỹ văn hóa, thực hiện hiệu quả các công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam" tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 18/5, với sự tham gia của hơn 1.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đến từ đội tuyên truyền lưu động 46 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội thi cũng diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Đoàn tàu không số và lưu diễn phục vụ nhân dân ở cơ sở./.

Có thể bạn quan tâm
Thiết bị y tế, vật tư cạn kiệt, đến bác sỹ cũng bất lực, hoang mang

Thiết bị y tế, vật tư cạn kiệt, đến bác sỹ cũng bất lực, hoang mang

15:00 28/02/2023

Thiếu thiết bị y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phải chuyển bệnh nhân sang nơi khác. Bác sỹ cũng bất lực, hoang mang Điều trị ung thư thực quản ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều hai tháng nay, bà Phạm Thị Chi (ở Hải Dương) quá quen với hình ảnh người bệnh phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới được xạ trị. Ngay cả bản thân bà thường xuyên phải đến từ sáng đến chiều, có hôm đến lượt thì bác sĩ thông báo máy xạ trị trục trặc. Bà Chi nói trường hợp của bà...

Xét xử cựu giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu

Xét xử cựu giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu

13:00 11/01/2024

Cựu giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Văn Cường bị xét xử về hành vi 'thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Hà Nội: Y án sơ thẩm đối tượng say rượu, đập phá trụ sở Công an phường

Hà Nội: Y án sơ thẩm đối tượng say rượu, đập phá trụ sở Công an phường

17:00 23/03/2023

Hội đồng xét xử phúc thẩm của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 15 tháng tù mà Tòa cấp Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tuyên đối với bị cáo Vũ Ngọc Hà ngày 5/1 vừa qua.

Lên mạng mua súng đạn về sưu tầm, người đàn ông lĩnh 18 tháng tù

Lên mạng mua súng đạn về sưu tầm, người đàn ông lĩnh 18 tháng tù

00:20 05/04/2024

Với lý do thích sưu tầm súng và để phòng thân, người đàn ông ở Kiên Giang đã lên mạng xã hội đặt mua 2 khẩu súng , 1 bình...

Lĩnh 10 tháng tù treo do tàng trữ pháo hoa nổ trái phép

Lĩnh 10 tháng tù treo do tàng trữ pháo hoa nổ trái phép

19:50 24/01/2024

Hà Nam - Ngày 24.1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Tòa án nhân dân huyện Lý Nhân vừa đưa ra xét xử vụ án tàng...

Bị thu hồi giấy phép không thời hạn, Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại

Bị thu hồi giấy phép không thời hạn, Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại

20:20 16/11/2023

Tại buổi họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về việc thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi và một số nhà xe khác. Theo ông Hải, Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã nêu rõ các trường hợp phải thu hồi giấy phép kinh doanh không...

Công nhân kể giây phút thoát khỏi hố bùn sau lở núi

Công nhân kể giây phút thoát khỏi hố bùn sau lở núi

11:10 07/05/2024

Thấy trời đổ mưa lớn, sấm chớp liên hồi, ông Đồng Ánh Ngọc giục 17 đồng nghiệp thu gom đồ đạc rời đi nhưng chỉ vài giây sau đất đá ập xuống vùi lấp lán trại cùng 7 người.

Bị sếp nữ quấy rối, chồng sốc và đau đớn khi vợ khuyến khích 'đưa chân'

Bị sếp nữ quấy rối, chồng sốc và đau đớn khi vợ khuyến khích 'đưa chân'

14:20 09/07/2024

Vụ việc được người trong cuộc chia sẻ trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận tại Malaysia. Một người đàn ông kể lại câu chuyện bị cấp trên quấy rối tình dục, tuy nhiên phản ứng của vợ mới là điều gây bất ngờ nhất, khiến anh bàng hoàng, không biết phải ứng đối ra sao. Người đàn ông có tên M.J. cho biết, sếp nữ (là con gái của chủ tịch công ty) liên tục tìm cách tiếp cận anh dù biết anh đã có gia đình. Người phụ nữ này thường xuyên mời M.J. đi ăn...

Tạm giữ tài xế xe tải tông chết ba mẹ con trên đường đến trường

Tạm giữ tài xế xe tải tông chết ba mẹ con trên đường đến trường

21:30 06/03/2023

Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự tài xế liên quan vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm ba mẹ con chết trên đường đến trường ở Nghệ An.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới