Hải Phòng có 97 chung cư nguy hiểm cấp D

08:00 20/09/2024

Theo Sở Xây dựng TP Hải Phòng, toàn thành phố có 97 chung cư nguy hiểm cấp độ D (nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể), không đảm bảo an toàn.

Ngày 19.9, tin từ Sở Xây dựng TP Hải Phòng cho biết, sở này vừa có Thông báo 4838/KL-SXD thông tin về việc các nhà chung cư cũ mức độ nguy hiểm cấp D trên địa bàn thành phố không còn đủ điều kiện bảo đảm an toàn để tiếp tục sử dụng.

Theo đó, trong những năm 2016 - 2017, Sở Xây dựng TP Hải Phòng đã tổ chức kiểm định chất lượng 178 chung cư cũ trên địa bàn thành phố. Theo kết quả kiểm định các chung cư cũ, các đơn vị tư vấn đã xác định, có 97 chung cư nguy hiểm cấp D (cấp độ mà khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực đã không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể). Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng đã ban hành các kết luận về việc kiểm định chất lượng công trình chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Người dân di dời khỏi chung cư A7 Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng. Ảnh: Minh Hùng

Hiện nay, sau khoảng thời gian 7 - 8 năm tiếp tục sử dụng, các công trình này không được sửa chữa, bảo trì, đồng thời lại bị ảnh hưởng, hư hỏng nghiêm trọng do hậu quả của cơn Bão số 3 (bão Yagi) gây ra, nên hiện tại các chung cư này đặc biệt nguy hiểm. Đặc biệt, theo kết quả khảo sát, kiểm tra nhanh sau bão thì 2 nhà chung cư cũ A7 và A8 phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền đã bị nghiêng, lún không còn đủ điều kiện bảo đảm an toàn để tiếp tục sử dụng.

Sở Xây dựng xác định 2 nhà chung cư cũ A7 và A8 phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền không còn đủ điều kiện bảo đảm an toàn để tiếp tục sử dụng.

Theo UBND quận Ngô Quyền, trong thời điểm trước khi bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng, chính quyền địa phương đã tập trung lực lượng vận động, hỗ trợ người dân sinh sống trong các khu chung cư A7, A8 di chuyển, tạm lánh đến các địa điểm an toàn khác trên địa bàn để tránh bão.

Sau bão số 3, tại khối nhà 5 tầng chung cư A7 Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền) đã xuất hiện tình trạng bị nghiêng, nguy cơ sập đổ và kéo theo cả khối nhà 5 tầng A8 phía sau.

Trước tình huống cực kỳ nguy hiểm trên, quận Ngô Quyền và Sở Xây dựng Hải Phòng đã đề xuất di dời và được UBND TP Hải Phòng chấp thuận phương án di dời và bố trí khẩn cấp cho 200 hộ dân tại hai chung cư cực kỳ nguy hiểm này di chuyển về tạm cư tại các khu chung cư 5 tầng Kênh Dương, Khúc Thừa Dụ và các khu nhà ở xã hội tại Đồng Quốc Bình.

Hiện tại, công tác di dời người dân tại 2 chung cư này vẫn được chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều đặc sản Quảng Nam sắp 'trình làng' tại TPHCM

Nhiều đặc sản Quảng Nam sắp 'trình làng' tại TPHCM

17:30 02/07/2024

Hô hát bài chòi, lễ hội cồng chiêng của đồng bào Trà My, các trò chơi dân gian, khu văn hóa ẩm thực giới thiệu đặc sản Quảng Nam… sẽ xuất hiện tại Hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực, phát triển khởi nghiệp và chương trình lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM, diễn ra từ ngày 18 - 21/7.

TPHCM đưa phương án gỡ vướng cho nhiều dự án bất động sản

TPHCM đưa phương án gỡ vướng cho nhiều dự án bất động sản

11:00 11/05/2024

Nếu dự án đang bị các cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra, kiểm toán yêu cầu cung cấp hồ sơ, yêu cầu giải trình thì tùy từng trường hợp cụ thể, UBND TPHCM có văn bản gửi xin ý kiến về việc tiến hành xác định giá đất cụ thể. Sau khi có văn bản trả lời khẳng định không ảnh hưởng của cơ quan chức năng, UBND TPHCM sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục công tác tham mưu xác định giá đất.

Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN-BRICS-Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng

Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN-BRICS-Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng

07:00 13/04/2024

13 bài tham luận của các diễn giả trong và ngoài nước đã đề cập các khía cạnh khác nhau trong mối quan hệ hợp tác ASEAN-BRICS-Liên bang Nga trong bối cảnh mới.

Hà Nội bất ngờ ngừng tổ chức đấu giá 44 lô đất tại Đông Anh

Hà Nội bất ngờ ngừng tổ chức đấu giá 44 lô đất tại Đông Anh

18:30 21/04/2023

44 thửa đất tại Khu đất X6 thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội dự kiến đấu giá vào 23/4 tới bất ngờ có thông báo dừng tổ chức đấu giá.

Sau bán đất sai quy hoạch, KĐT Thanh Hà lại múc đất, làm hồ trên khu quy hoạch cây xanh

Sau bán đất sai quy hoạch, KĐT Thanh Hà lại múc đất, làm hồ trên khu quy hoạch cây xanh

22:40 12/06/2024

Chủ đầu tư Khu đô thị Thanh Hà A,B - Cienco 5 (Hà Nội) cho múc đất, đào đắp hồ với diện tích khoảng 9.000m2 trên phần đất quy hoạch cây xanh tại khu B3.1 dù chưa được phép.

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

Gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga: Hungary bất ngờ nhượng bộ, có bước tiến mới, vì điều gì?

07:20 23/06/2024

Ngày 22/6, chính phủ Hungary đã chấp thuận gói trừng phạt thứ 14 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Moscow, trong đó đưa ra những quy định hạn chế đối với hoạt động cung cấp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.

Nghiệm thu dự án 400 tỷ kéo dài 6 nhiệm kỳ chủ tịch tỉnh

Nghiệm thu dự án 400 tỷ kéo dài 6 nhiệm kỳ chủ tịch tỉnh

17:00 25/10/2023

Sau gần 20 năm triển khai và qua 6 đời chủ tịch tỉnh, công trình dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (gồm 2 giai đoạn) đã chính thức về đích.

Chủ động cung ứng đủ điện khu vực miền Nam

Chủ động cung ứng đủ điện khu vực miền Nam

10:00 28/02/2023

Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho yêu cầu sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai các giải pháp cung ứng điện, đồng thời chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc (PC) tại 21 tỉnh thành khu vực phía Nam thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện tại địa phương.

Nga, Ukraine lên tiếng về thông tin đàm phán hòa bình ở Saudi Arabia

Nga, Ukraine lên tiếng về thông tin đàm phán hòa bình ở Saudi Arabia

11:40 01/08/2023

Ngày 31-7, Điện Kremlin cho biết họ cần tìm hiểu thêm về mục đích của cuộc đàm phán dự kiến tổ chức ở Saudi Arabia liên quan xung đột Nga - Ukraine. Tuy nhiên, Kiev tuyên bố Nga không được chào đón.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới