Hải Phòng chỉ đạo xử lý dứt điểm 39 trường hợp vi phạm đê điều trong tháng 10

11:50 25/09/2023
Một công trình “biệt phủ” xây dựng trái phép ngoài đê Lạch Tray (Hải Phòng). Ảnh: Đại An

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chỉ đạo các địa phương xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn thành phố trong tháng 10.2023.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại Văn bản số 4986/VP-TL ngày 19.7.2023, các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều đã được thống kê (70 trường hợp) phải xử lý dứt điểm trong tháng 8.2023. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 20.9, mới xử lý dứt điểm được 31/70 trường hợp.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu huyện An Lão và Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời yêu cầu UBND các quận, huyện phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Văn bản số 4986/VP-TL ngày 19.7.2023 và Thông báo kết luận số 221/TB-VP ngày 31.7.2023 của UBND thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đồng ý gia hạn thời gian xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm (39/70 trường hợp còn lại). Cụ thể, đối với các vụ việc vi phạm trên địa bàn các quận, huyện An Dương, Kiến An, Kiến Thuỵ, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo phải hoàn thành trong tháng 9.2023; các vụ việc vi phạm trên địa bàn các quận, huyện Hải An, Lê Chân, An Lão phải hoàn thành trong tháng 10.2023. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu không hoàn thành việc xử lý sau thời hạn trên.

Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thọ lưu ý các địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện, nếu cần thiết chủ động xin ý kiến các Sở: Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Cùng với đó, tiếp tục rà soát các trường hợp vi phạm còn tồn tại (trước ngày 1.1.2021) để xử lý dứt điểm theo quy định.

Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý đê điều, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, lập biên bản vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều mới phát sinh và xử lý dứt điểm ngay theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Đồng thời, tuyệt đối không để các trường hợp vi phạm mới phát sinh nhưng không được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục đôn đốc, tổng hợp kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đê điều các địa phương. Kiểm tra cụ thể kết quả xử lý các vi phạm mà các địa phương báo cáo đã xử lý dứt điểm, đảm bảo việc xử lý đúng quy định.

Sở chỉ đạo Chi cục Thuỷ lợi và Phòng chống thiên tai, chủ động phối hợp với các địa phương xác định cụ thể hành lang bảo vệ đê (đặc biệt là hành lang bảo vệ đê phía đồng) đối với đê cấp 4 để xác định chính xác hành vi vi phạm làm cơ sở để xử lý các hành vi vi phạm. Đơn vị thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều theo Quy chế phối hợp xử lý vi phạm hành chính về thuỷ lợi, đê điều trên địa bàn thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 22/2023/QĐ-UBND ngày 19.7.2023 của UBND thành phố.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM gỡ vướng 156 dự án bất động sản bị mắc kẹt

TPHCM gỡ vướng 156 dự án bất động sản bị mắc kẹt

11:00 31/03/2023

Ngày 30/3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, vừa ban hành văn bản về kiến nghị tiếp tục tháo gỡ vướng mắc tại 156 dự án bất động sản của 121 nhà đầu tư trên địa bàn TPHCM. Đây là danh sách UBND TPHCM tiếp nhận tại công văn của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) gửi đến và kiến nghị giải quyết. Kiến ThứcẢnh minh họa, nguồn internet1 Trên cơ sở đó, UBND TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với HoREA cùng một số doanh nghiệp bất động sản và có kết...

Hiểm họa khôn lường từ 'hạm đội xám' đang không ngừng lớn mạnh của Nga

Hiểm họa khôn lường từ 'hạm đội xám' đang không ngừng lớn mạnh của Nga

07:30 23/04/2023

'Hạm đội xám', đội tàu bí ẩn đang vận chuyển dầu thô của Nga đến tay người mua trên khắp thế giới đang không ngừng gia tăng và lớn mạnh, làm dấy lên những nguy cơ và hiểm họa khôn lường.

Một quốc gia Đông Nam Á chính thức áp dụng chính sách Thị thực Vàng

Một quốc gia Đông Nam Á chính thức áp dụng chính sách Thị thực Vàng

21:10 03/08/2024

Thông qua việc cấp Thị thực Vàng, Indonesia đang nhắm đến những du khách chất lượng cao bao gồm các công dân tài năng toàn cầu, các nhân vật nổi tiếng thế giới lựa chọn Indonesia là quê hương thứ hai để “rót” vốn đầu tư.

Người dân thoát nghèo nhờ... những con heo đất

Người dân thoát nghèo nhờ... những con heo đất

12:40 15/07/2023

Đắk Lắk - Hơn 10 năm qua, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk đã thoát nghèo đói nhờ vào...

Luật Đất đai sửa đổi có 80 điều mới

Luật Đất đai sửa đổi có 80 điều mới

09:00 29/06/2024

Thông tin được ông Nguyễn Đắc Nhẫn, Phó Vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết tại hội thảo 'Chính sách mới - Trợ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển'.

Máy bay chở khách bị tấn công bằng tia laser

Máy bay chở khách bị tấn công bằng tia laser

06:20 31/03/2024

Video ghi nhận việc hàng ngàn người chiếu tia laser tấn công một máy bay chở khách khiến nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ.

Chung cư, nhà ở xã hội cũ tăng giá vẫn đắt khách dịp cuối năm

Chung cư, nhà ở xã hội cũ tăng giá vẫn đắt khách dịp cuối năm

09:10 20/12/2023

Càng về thời điểm cuối năm, nhu cầu về nhà ở của người dân tại Hà Nội tăng cao, trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm người thu nhập khá và trung bình khi họ đang săn lùng các căn hộ chung cư, nhà ở xã hội cũ giá rẻ.

Cận cảnh dự án nhà cho người thu nhập thấp sau gần 1 năm thanh tra, lộ sai phạm

Cận cảnh dự án nhà cho người thu nhập thấp sau gần 1 năm thanh tra, lộ sai phạm

08:50 23/03/2024

Tháng 5/2023, Thanh tra tỉnh Quảng Nam thông báo kết luận thanh tra toàn diện dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) do Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư. Kết luận thanh tra chỉ rõ công tác quản lý dự án của chủ đầu tư bộc lộ nhiều yếu kém về năng lực tài chính và quản lý dự án, dẫn đến dự án kéo dài nhiều năm...

Sẵn sàng phương án đảm bảo điện phục vụ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng phương án đảm bảo điện phục vụ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

18:20 04/05/2024

Về phương án đảm bảo điện cho các hoạt động kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2024, ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết, với các khu vực diễn ra các sự kiện chính, ngoài nguồn điện lưới hiện có, Công ty Điện lực Điện Biên đã lắp đặt bổ sung thêm 2 TBA KIOTS 1030kVA, huy động 9 máy phát điện dự phòng với tổng công suất 3260kW để cấp điện cho toàn bộ các sự kiện, hoạt động. Đồng thời, Điện lực thành phố Điện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới