Hải Phòng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc về phòng cháy chữa cháy cho doanh nghiệp

15:00 11/07/2023

UBND TP.Hải Phòng vừa có công văn số 1606/UBND - NCKTGS về việc rà soát, phân loại từng nhóm các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao để tổ chức khắc phục tồn tại, vi phạm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố về tháo gỡ, khó khăn trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn thành phố.

Trong quá trình thực hiện cần áp dụng linh hoạt, đảm bảo theo quy định các văn bản do Quốc hội, Chính phủ, các Bộ chuyên ngành và UBND thành phố ban hành liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Cụ thể, đối với nhóm công trình đã được cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt, thất lạc hoặc không còn hồ sơ bản vẽ nên không thực hiện được việc nghiệm thu về PCCC, công an thành phố sẽ kiểm tra đánh giá hiện trạng, hướng dẫn để khắc phục đảm bảo an toàn PCCC theo các quy định, cân nhắc thời điểm thẩm duyệt thiết kế; đồng thời khuyến cáo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp áp dụng các giải pháp tăng cường theo quy định hiện hành; báo cáo Bộ Công an (nếu cần thiết) về đánh giá hiện trạng nhằm đảm bảo theo yêu cầu và ổn định sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Đối với nhóm nhà, công trình có hạng mục cải tạo, sửa chữa sau khi đã được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC, Công an thành phố căn cứ các quy định của pháp luật để hướng dẫn áp dụng các quy định tại quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC cho từng trường hợp cụ thể; những trường hợp làm tăng quy mô, cải tạo, sửa chữa thay đổi tính chất sử dụng của nhà, công trình cần phải tuân thủ các quy định hiện hành, khi không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC thì thực hiện xử lý vi phạm về PCCC theo quy định, đồng thời yêu cầu khắc phục để đảm bảo quy định về PCCC và phục hồi hoạt động.

Đối với nhóm công trình vốn ngân sách nhà nước, Chủ đầu tư chưa thực hiện thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC, không thi công giải pháp an toàn cháy, không lắp đặt hệ thống phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố và UBND các quận, huyện lập kế hoạch thực hiện công trình, dự án theo các nhóm phù hợp để bổ sung đầy đủ giải pháp, hệ thống, phương tiện PCCC; trong kế hoạch cần phải nêu rõ lộ trình thực hiện và phương án sử dụng nguồn lực tại chỗ tăng cường trong thời gian triển khai thực hiện (hoàn thành kế hoạch thực hiện trong tháng 7.2023).

Đối với nhóm nhà, công trình đang sai phạm về đất đai dẫn đến không tuân thủ yêu cầu đảm bảo an toàn PCCC, với nhà, công trình trên đất hợp pháp giao Công an thành phố hướng dẫn thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về PCCC để đảm bảo an toàn PCCC; Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND các quận, huyện kiểm tra, xử lý các sai phạm về đất đai theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Đối với nhà, công trình trên đất lấn chiếm hoặc trên đất không được phép xây dựng công trình, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm quy định của pháp luật đất đai, xây dựng; xử lý nghiêm theo quy định tất cả những nhà, công trình xây dựng đang tồn tại có nhiều nguy cơ mất an toàn dẫn tới cháy, nổ, sự cố trên đất lấn chiếm hoặc trên đất không được phép xây dựng; báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Có thể bạn quan tâm
Từ 1-8, UBND TP.HCM không nhận hồ sơ giấy từ các đơn vị

Từ 1-8, UBND TP.HCM không nhận hồ sơ giấy từ các đơn vị

12:00 01/08/2024

Từ ngày 1-8-2024, UBND TP không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị, trừ 4 loại hồ sơ, văn bản và sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.

Quảng Trị: Tổ chức truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Quảng Trị: Tổ chức truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

16:50 22/05/2024

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị sẽ thay mặt nhân dân cả nước thường xuyên chăm sóc chu đáo phần mộ của các liệt sỹ với lòng thành kính và tri ân sâu sắc.

Người dân vây bắt một thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Người dân vây bắt một thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

11:50 09/08/2023

Nam thanh niên vào tiệm vàng hỏi mua hai chiếc lắc trị giá gần 50 triệu đồng, song khi đeo thử vào tay thì bất ngờ bỏ chạy.

Điều tra thanh niên nghi trộm hàng loạt nắp cống ở TPHCM

Điều tra thanh niên nghi trộm hàng loạt nắp cống ở TPHCM

12:00 06/08/2024

TPHCM - Ngày 6.8, Công an phường Linh Trung, TP Thủ Đức đang xác minh clip nam thanh niên nghi trộm loạt nắp cống thoát nước trên địa bàn.

Điểm danh các tỉnh miền Bắc sắp đón mưa rất lớn

Điểm danh các tỉnh miền Bắc sắp đón mưa rất lớn

07:30 24/08/2024

Ngày hôm nay (24/8), mưa lớn nhất tập trung tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Thái Nguyên. Các khu vực khác của miền Bắc cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ đêm nay đến sáng ngày 25/8, mưa lớn mở rộng ra các tỉnh Tây Bắc Bộ.

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu: Xem xét bồi thường theo tình trạng đất

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu: Xem xét bồi thường theo tình trạng đất

19:50 11/10/2023

Để đảm bảo quyền lợi người dân, tỉnh Đồng Nai quy định với nhà ở trên đất nông nghiệp xây dựng trước ngày 1/7/2004 mà không bị xử phạt thì đền bù nhà, xây dựng sau thời điểm trên thì sẽ được hỗ trợ.

'Ma men' vi phạm nồng độ cồn kịch khung, quanh co từ chối kiểm tra

'Ma men' vi phạm nồng độ cồn kịch khung, quanh co từ chối kiểm tra

21:00 22/01/2024

Bình Định - Bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, ' ma men ' có mức cồn kịch khung '5 lần 7 lượt' quanh...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/03/2024 tại Bến Tre

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/03/2024 tại Bến Tre

18:50 09/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/03/2024 tại Bến Tre Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bến Tre ngày 10/03/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Bến Tre Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/03/2024 từ 07h00 - 17h00 Đường Trương Vĩnh Ký, đường Âu Cơ từ cầu Cái Cối đến cầu Mỹ Hóa, đường Nguyễn Văn Nguyễn từ vòng xoay Mỹ Thạnh An đến cầu An Thuận. Ấp Bình Thành xã Bình Phú Điện lực thành phố Bến Tre Bảo trì...

TP.HCM đề xuất đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải

TP.HCM đề xuất đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải

11:10 25/04/2024

Các quận, huyện ở TP.HCM đang lấy ý kiến người dân đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải cho các đoạn quốc lộ 1, 1K, 22, 50.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới