Hải Phòng bắt lô ngà voi số lượng lớn ngụy trang bằng cách sơn đen

09:20 02/04/2024

Gần 1,6 tấn ngà voi nhập lậu qua cảng Hải Phòng được ngụy trang bằng cách sơn đen vừa bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Lực lượng chức năng tại Hải Phòng lần đầu bắt lô ngà voi được ngụy trang bằng cách sơn đen - Ảnh: BÌNH HÀ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 2-4, một lãnh đạo Cục Hải quan TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa chủ trì phát hiện, bắt giữ vụ nhập lậu ngà voi quy mô lớn về Hải Phòng bằng cách thức mới hòng qua mặt lực lượng chức năng.

  • Phát hiện 7 tấn ngà voi nhập lậu từ châu Phi

  • Lãnh 13 năm tù vì lập công ty ma để nhập ngà voi, sừng tê giác từ châu Phi về Việt Nam

Theo đó, gần 1,6 tấn ngà voi nhập lậu được cất giấu trong một container nhập khẩu về cảng quốc tế Lạch Huyện của Hải Phòng.

Để qua mặt lực lượng chức năng, số ngà voi này được ngụy trang bằng thủ đoạn sơn đen, vốn lần đầu được phát hiện tại khu vực cảng Hải Phòng và cả nước.

Trước đó, từ công tác trinh sát nắm tình hình, Đội kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ, Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng, Đội 1 Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan và Đoàn trinh sát số 1 thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tiến hành khám xét lô hàng đóng trong container nghi vấn tại cảng quốc tế Lạch Huyện.

Kết quả kiểm tra phát hiện bên trong có nhiều bao tải dứa chứa tổng cộng 547 khúc ngà voi có tổng trọng lượng 1.580kg.

Quá trình điều tra, lực lượng hải quan phát hiện dấu hiệu công ty đứng tên nhận hàng trên vận đơn (địa chỉ tại Lạng Sơn) là một công ty "ma".

Những năm gần đây, Cục Hải quan Hải Phòng được đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc chủ trì, bắt giữ các vụ nhập lậu ngà voi, trong đó có không ít vụ việc quy mô lớn.

Lần gần nhất vào ngày 20-3-2023, Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì bắt giữ vụ nhập lậu hơn 7,6 tấn ngà voi cùng các sản phẩm từ ngà voi.

Đây là vụ nhập lậu ngà voi lớn nhất được bắt giữ tại cảng Hải Phòng từ trước đến nay, và cũng là một trong những vụ bắt giữ ngà voi lớn nhất ở Việt Nam trong những năm qua.

Có thể bạn quan tâm
Không chứng cứ, có thể tố cáo cô gái hàng xóm nghi bán dâm?

Không chứng cứ, có thể tố cáo cô gái hàng xóm nghi bán dâm?

08:00 18/11/2023

Hàng xóm của tôi là hai cô gái thuê nhà, 9 tháng qua gia đình tôi thường xuyên bị làm phiền bởi sự ồn ào, những âm thanh nhạy cảm và hiểu họ bán dâm tại nhà.

Bắc Ninh nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo

Bắc Ninh nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo

16:10 28/12/2023

Ngày 28/12, UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin, Chủ tịch Nguyễn Hương Giang vừa ký ban hành Chỉ thị về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; trong đó có quy định cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết công việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo; tình huống...

Nhận hối lộ, nguyên quyền đội trưởng quản lý thị trường lãnh án

Nhận hối lộ, nguyên quyền đội trưởng quản lý thị trường lãnh án

20:40 22/07/2024

Chiều 22-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thăng - nguyên quyền đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận mức án 7 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: UBND huyện nói do khúc mắc trong giờ học

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: UBND huyện nói do khúc mắc trong giờ học

17:30 05/12/2023

Theo UBND huyện Sơn Dương, do trong giờ học giữa cô giáo và học sinh có khúc mắc nên nhiều em đã có hành vi chửi tục, xúc phạm giáo viên.

Chủ nhà nhanh như chớp chặn bắt tên trộm xe máy

Chủ nhà nhanh như chớp chặn bắt tên trộm xe máy

17:40 14/12/2023

Thấy chủ nhà đang mải rửa xe, Nguyễn Văn Q. liều lĩnh dắt trộm chiếc xe máy ngay bên cạnh. Tuy nhiên, đối tượng đã bị chủ nhà cùng một nhân viên bảo vệ quán ăn tóm gọn.

Cách rút tiền tại cây ATM không cần thẻ nhanh nhất

Cách rút tiền tại cây ATM không cần thẻ nhanh nhất

10:00 19/07/2023

Để có thể rút gọn thời gian thực hiện giao dịch tại các cây ATM cũng như hỗ trợ khách hàng có thể rút được tiền trong mọi trường hợp, nhiều ngân hàng trên cả nước áp dụng hình thức rút tiền tại cây ATM không cần thẻ. Chủ tài khoản sẽ thực hiện giao dịch rút hoặc chuyển tiền qua điện thoại và nhận tiền ngay tại cây chỉ với một vài thao tác đơn giản. Rút tiền tại cây ATM thuộc Ngân hàng BIDV Bước 1: Tải ứng dụng về máy Iphone hoặc Android. Bước 2:...

Tiết kiệm điện, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết oan vì nắng nóng

Tiết kiệm điện, chủ trang trại khiến 5.000 con lợn chết oan vì nắng nóng

10:30 31/05/2023

Sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Toàn bộ 5000 con lợn trong một trang trại đã chết trong đêm vì nóng bức ngột ngạt, khiến người chủ thiệt hại hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng). Theo nhân viên họ Tương cho biết, do gần đây giá lợn giảm mạnh nên ông chủ trang trại chủ trương tiết kiệm chi phí mọi lúc, mọi nơi, hạn chế tối đa việc dùng điện và không thuê nhân công ca đêm. Điều này có nghĩa là nếu...

Không chỉ vi phạm nồng độ cồn, dính tới bia rượu có thể chịu nhiều án phạt khác

Không chỉ vi phạm nồng độ cồn, dính tới bia rượu có thể chịu nhiều án phạt khác

23:00 08/11/2023

Lái xe khi trong người có nồng độ cồn sẽ bị phạt rất nặng. Không những vậy, pháp luật cũng quy định về nhiều hành vi khác liên quan đến...

Triệt xóa hàng loạt đầu mối phân phối bóng cười, thuốc lá điện tử

Triệt xóa hàng loạt đầu mối phân phối bóng cười, thuốc lá điện tử

20:30 12/05/2023

Ngày 12/5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã đồng loạt ra quân kiểm tra, khám xét, xử lý 59 điểm, 68 đối tượng tại huyện Diễn Châu và thành phố Vinh liên quan mua bán trái phép tiền chất ma túy dưới dạng thuốc lá điện tử và bóng cười.

Co loi xay ra
Co loi xay ra