Hai nữ tiếp viên vận chuyển tinh dầu cần sa bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ được tuyên vô tội

14:50 24/11/2023

TPO - Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ do vận chuyển tinh dầu cần sa được tòa án tuyên vô tội.

Tiền Phong Sở cảnh sát Incheon - Hàn Quốc vừa bắt giữ hai tiếp viên Việt Nam về hành vi buôn lậu ma túy (Ảnh: MBC). 1

Sở cảnh sát Incheon - Hàn Quốc vừa bắt giữ hai tiếp viên Việt Nam về hành vi buôn lậu ma túy (Ảnh: MBC).

Sáng 24/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an tổ chức Lễ đón nhận Thư khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích phá hàng loạt chuyên án ma tuý lớn.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, trong năm 2023, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy có 5 dấu ấn. “Qua báo cáo, có thể thấy lượng ma túy thu giữ được lớn nhất từ trước đến nay” - Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết.

Tiền Phong Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc. 1

Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc.

Trung tướng Ngọc khẳng định việc làm giảm cầu, đánh mạnh cung, không để Việt Nam làm nơi trung chuyển ma túy quốc tế và khu vực, không để ma túy phức tạp trên đất nước. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã giải quyết bước đầu trên không gian mạng đối với các đối tượng phạm tội ma túy.

"Đây cũng là một năm thành công trong việc hợp tác quốc tế với các nước như Úc, Thái Lan, Lào, Trung Quốc… và mối quan hệ giữa các lực lượng như Hải Quan, Biên phòng, Cảnh sát biển với lực lượng phòng, chống ma túy có những dấu ấn ở từng giai đoạn của chuyên án" - Trung tướng Ngọc thông tin.

Trong đó là sự phối hợp giữa các lực lượng để chứng minh hai vụ việc tiếp viên hàng không liên quan đến Châu Âu và Hàn Quốc để làm rõ những đối tượng bên ngoài móc nối bên trong lợi dụng nghề nghiệp của các tiếp viên hàng không để phạm tội.

“Mới đây nhất tòa án Hàn Quốc đã tuyên 2 nữ tiếp viên hàng không bị giam giữ mấy tháng qua vô tội. Chờ hết thời gian kháng cáo thì họ sẽ trả tự do cho hai nữ tiếp viên” - Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết.

Tiền Phong Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy 1

Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy

Cũng thông tin với báo chí liên quan đến vụ việc trên, Trung tướng Nguyễn Văn Viện - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cho biết thêm về vụ việc 2 nữ tiếp viên hàng không ở Hàn Quốc, đơn vị cũng có văn bản trao đổi với Tổng Công ty hàng không quan tâm đến việc giáo dục chính trị tư tưởng tránh bị lợi dụng.

Đồng thời lãnh đạo Bộ Công an cũng giao đơn vị phối hợp với TP HCM và bắt giữ được đối tượng thuê và làm việc với phía Hàn Quốc về vụ việc trên.

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Sở cảnh sát Incheon vừa bắt 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam do giấu tinh dầu cần sa trong hành lý khi nhập cảnh.

Các tiếp viên này khai chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 - 150.000 won (tương đương từ 1,2 - 2,7 triệu đồng) mỗi chuyến và hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Có thể bạn quan tâm
Tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Indonesia

Tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Indonesia

17:30 07/08/2023

Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức Indonesia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp.

Tìm thấy thi thể nữ giới ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Tìm thấy thi thể nữ giới ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

00:20 02/06/2024

Sau nhiều giờ tìm kiếm, khoảng 14h ngày 1/6, lực lượng chức năng phát hiện một thi người trong lùm cây gần đường Hoa Hồng, thuộc Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thi thể trên là nữ giới, được xác định tử vong cách đây nhiều ngày, hiện đang phân hủy mạnh. Vị trí này cách đường Hoa Hồng khoảng 10m, cách hiện trường phát hiện bộ phận chân người vào sáng sớm cùng ngày gần 500m. Trước đó, khoảng 6h ngày 1/6, trong lúc đi...

Bắt nhóm trộm xe máy liên tỉnh, tạm giữ 12 đối tượng

Bắt nhóm trộm xe máy liên tỉnh, tạm giữ 12 đối tượng

17:30 04/11/2023

Bạc Liêu - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phước Long triệt xóa nhóm trộm xe máy liên tỉnh, tạm giữ 12 đối tượng, thu 29 xe...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai

05:40 27/01/2024

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023

10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023

10:50 05/01/2024

Văn phòng Quốc hội vừa phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức bình chọn 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2023.

Vấn đề pháp lý sau vụ chung cư mini bị cháy làm 56 người chết

Vấn đề pháp lý sau vụ chung cư mini bị cháy làm 56 người chết

14:20 14/09/2023

Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử trong vụ cháy ở Khương Hạ Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nghiêm Quang Minh (SN 1979), chủ chung cư mini này bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ luật Hình sự. Trả lời PV VTC News, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, Trưởng Văn...

CDC Thanh Hóa báo cáo về vụ cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine

CDC Thanh Hóa báo cáo về vụ cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine

00:10 06/06/2024

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự việc cháu bé hơn 2 tháng tuổi (ở huyện Thạch Thành) bị tử vong sau tiêm vaccine, CDC Thanh Hóa đã cử...

Lẩn trốn ở bản làng gần biên giới nhưng không thoát lệnh truy nã

Lẩn trốn ở bản làng gần biên giới nhưng không thoát lệnh truy nã

18:20 05/10/2023

Quảng Trị - Trộm cắp rồi bỏ trốn, nam thanh niên bị cơ quan công an phát lệnh truy nã và bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở một...

Ô nhiễm bụi ở siêu dự án sân bay Long Thành: Người dân mong sớm khắc phục

Ô nhiễm bụi ở siêu dự án sân bay Long Thành: Người dân mong sớm khắc phục

08:00 16/03/2023

Hiện nay dự án sân bay Long Thành đang là một đại công trường thi công tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Dự án đang đi vào giai đoạn cao điểm mùa khô thi công nước rút gói thầu san nền và thoát nước với hàng ngàn phương tiện máy móc luân phiên hoạt động 3 ca một ngày để chạy đua tiến độ. Tuy nhiên, việc thi công rầm rộ cũng làm phát sinh một lượng bụi lớn ra môi trường xung quanh khiến cuộc sống người dân sinh sống xung quanh dự án bị xáo trộn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra