Hai học sinh lớp 7 cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước

13:00 26/09/2023

Nghe tiếng kêu cứu của hai em nhỏ bị đuối nước, Sinh và Phong đã không ngần ngại lao xuống cứu.

Trường THCS Thạch Kim tổ chức tuyên dương hai em học sinh đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước - Ảnh: H.A.

Ngày 26-9, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang hoàn thiện tờ trình gửi UBND huyện Lộc Hà xem xét, có hình thức tuyên dương, khen thưởng hai em học sinh lớp 7 dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Chiều 30-8, em Trần Đình Nhật Anh (lớp 3A4, Trường tiểu học thị trấn Lộc Hà) và em Nguyễn Bảo Bình (lớp 1A6, Trường tiểu học Thạch Kim) đến khu vực âu cảng Cửa Sót để chơi. Tại đây hai em không may bị sẩy chân rơi xuống nước.

  • Em lớp 4 dũng cảm cứu hai anh lớp 12 khỏi đuối nước

  • Anh em Bình - Yên cứu bốn du khách đuối nước

Thời điểm này, em Phạm Phúc Sinh (lớp 7C) và em Nguyễn Hoàng Phong (lớp 7E, cùng học Trường THCS Thạch Kim, huyện Lộc Hà) đang có mặt tại âu cảng.

Phát hiện hai em nhỏ đang chới với dưới nước, Sinh và Phong không ngần ngại nhảy xuống nước cứu hai em lên bờ an toàn.

Em Sinh kể lúc đó nhóm của em đang đánh bóng chuyền trên phần đê của âu cảng Cửa Sót. Nghe tiếng kêu cứu, Sinh và Phong chạy đến thì thấy hai em nhỏ sắp chìm.

"Lúc đó em và bạn Phong không suy nghĩ gì nhiều, chỉ biết phải cứu người nên vội nhảy xuống nước đưa hai em lên bờ" - Sinh nhớ lại.

Một góc âu cảng Cửa Sót khi thủy triều xuống - Ảnh: LÊ MINH

Gia đình hai em Anh và Bình sau đó đã đến Trường THCS Thạch Kim gửi lời cảm ơn hai học sinh dũng cảm, cũng như cảm ơn các thầy cô giáo đã truyền đạt những kiến thức cơ bản cho học sinh về cách xử lý tình huống cứu người bị đuối nước.

Chị Phạm Thị Nga (mẹ em Bảo Bình) cho biết gia đình rất xúc động và biết ơn trước hành động dũng cảm cứu người của hai em Sinh và Phong. Đồng thời gia đình cũng lưu ý theo dõi con sát sao hơn khi con chơi gần khu vực sông nước.

Ông Trần Thanh Hải - hiệu trưởng Trường THCS Thạch Kim - cho hay trường rất tự hào về hành động dũng cảm của Sinh và Phong. Trường đã tổ chức nêu gương người tốt việc tốt của các em trong buổi sinh hoạt dưới cờ vào đầu tuần. .

Có thể bạn quan tâm
Triển lãm chữ ký và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô

Triển lãm chữ ký và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô

12:30 27/06/2023

Triển lãm trưng bày hơn 200 lệnh, sắc lệnh lưu trữ cùng nhiều văn bản bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gần 80 ảnh tư liệu minh họa cho giai đoạn lịch sử từ năm 1945-1969.

Bộ Giáo dục: Sẽ hạn chế đoán đề, học tủ môn Văn

Bộ Giáo dục: Sẽ hạn chế đoán đề, học tủ môn Văn

20:30 28/06/2024

Đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT từ 2025 trở đi sẽ lấy ngữ liệu từ nhiều sách giáo khoa và cả bên ngoài, hạn chế chuyện đoán đề như năm nay.

Niger bên bờ vực chiến tranh

Niger bên bờ vực chiến tranh

08:20 12/08/2023

Cộng đồng kinh tế Tây Phi (ECOWAS) đã có những động thái cứng rắn hơn, trong khi lực lượng đảo chính Niger cũng không tỏ ra sợ hãi.

Kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước lãnh 6 năm 6 tháng tù

Kẻ tuyên truyền chống phá Nhà nước lãnh 6 năm 6 tháng tù

20:40 15/09/2023

Ngày 15/9, TAND huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Khương (SN 1982, ngụ ấp Phúc Nhạc 1 xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Khương 6 năm 6 tháng tù giam. HĐXX cho biết đây là bản án thích...

Cán bộ y tế, công an, hiệu trưởng tại Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

Cán bộ y tế, công an, hiệu trưởng tại Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

18:10 03/10/2023

30 trường hợp là cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong đợt...

Vụ 3 người bị đá đè tử vong: Diễn biến xảy ra sự việc

Vụ 3 người bị đá đè tử vong: Diễn biến xảy ra sự việc

21:40 03/10/2023

Vụ tai nạn được xác định xảy ra khi nhóm công nhân đang tời kiện đá trắng xuống nhà xưởng thì xảy ra sự cố. Kiện đá rơi đè trúng 3 người ngay trong thùng xe container dẫn đến tử vong.

Hà Nội chốt ba môn thi tuyển vào lớp 10

Hà Nội chốt ba môn thi tuyển vào lớp 10

15:20 28/03/2024

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội ngày 28-3, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Bé 8 tuổi tử vong vì bị mẹ để một mình trong xe

Bé 8 tuổi tử vong vì bị mẹ để một mình trong xe

10:30 01/07/2024

Bé gái 8 tuổi ở Bắc Carolina tử vong do bị mẹ để lại trong xe giữa trời nắng nóng và người mẹ đang phải đối mặt cáo buộc ngộ sát.

Thủ tướng: Điểm 'nóng' sạt lở phải xử lý nhanh

Thủ tướng: Điểm 'nóng' sạt lở phải xử lý nhanh

20:20 12/08/2023

Sau hai ngày trực tiếp khảo sát tình hình sạt lở tại 8 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo 13 tỉnh, thành trong vùng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra