Hai cha con đánh hàng xóm đến thừa sống thiếu chết

13:20 23/11/2023

Hai cha con ông Huỳnh Văn Thanh đã vô cớ đánh đập dã man hàng xóm bị truy tố, xét xử tội cố ý gây thương tích.

Hai cha con ông Thanh (đứng trước) tại tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 23-11, Tòa án nhân dân huyện Củ Chi (TP.HCM) xét xử đối với bị cáo Huỳnh Tấn Trung (25 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Huỳnh Văn Thanh (54 tuổi, cha ruột Trung) cùng về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3, điều 134 Bộ luật Hình sự.

  • Hai bị can bắn nữ lao công bị khởi tố vì tội cố ý gây thương tích

  • Nhóm nhân viên quán hải sản ở Nha Trang đánh khách có dấu hiệu 'cố ý gây thương tích'

  • Bình Thuận: Khởi tố 5 nguyên dân quân bắt giữ người trái phép, cố ý gây thương tích

Theo hồ sơ, khoảng 17h30 ngày 21-4-2020, ông Nguyễn Văn Châu chở vợ là bà Trần Kim Ngọc đến nhà Huỳnh Văn Thanh ở xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi để hỏi việc đám mía của bà Ngọc bị cháy.

Tại đây, ông Châu ngồi trên xe máy trước nhà để hút thuốc, bà Ngọc vào nhà gặp Huỳnh Tấn Trung yêu cầu được gặp Thanh nên Trung đi tìm Thanh.

5 phút sau, Thanh, Trung về đến và xảy ra cự cãi với bà Ngọc việc đám mía bị cháy. Trung bất ngờ đi đến dùng tay siết cổ ông Châu làm ông Châu ngã ngửa ra phía sau rồi Thanh dùng tay đánh vào người ông Châu. Lúc này, ba người dân gần đó thấy sự việc chạy đến can ngăn cũng bị Trung rượt đánh.

Khi bị đánh, ông Châu và vợ chạy vào nhà ông Huỳnh Văn Dũng ở gần đó để trốn. Khoảng 10 phút sau, ông Thanh cùng người thân gồm ông Huỳnh Văn Hoàng, Huỳnh Văn Khướu, Lê Duy An cầm búa xông vào trước sân nhà ông Dũng. Bà Ngọc bỏ chạy bị vấp ngã, Thanh cầm cây búa đánh nhưng bà Ngọc né được chạy trốn.

Ông Dũng nói với Thanh "nhà tôi mà mấy ông làm gì vậy" thì Thanh trả lời "nhà mày xây không tới một trăm triệu, tao đập tao đền". Nói xong, Thanh cầm búa đập vào cột nhà ông Dũng làm hỏng 12 tấm gạch lát cột.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Bình là thợ hồ tại nhà ông Dũng có lời nói can ngăn cũng bị Thanh dùng xẻng đánh vào ngực bất tỉnh tại chỗ. Ông Bình tỉnh lại chạy xe về thì bị nhóm người của Thanh chặn đường, tiếp tục đánh.

Ông Châu đã trải qua 3 lần phẫu thuật chân. Vết thương trên đầu ông Châu được giám định thương tích là 1% (ảnh nhỏ)

Đến khoảng 18h cùng ngày, ông Châu đi ra đống cát bên hông nhà ông Dũng để tìm mắt kính bị rớt thì bất ngờ Trung cầm phảng chạy đến chém vào cẳng chân trái ông Châu khiến ông ngã quỵ xuống đất.

Ngay sau đó, Thanh cầm xẻng đánh vào đầu của ông Châu. Khướu và An cũng cầm cây đánh vào tay, chân, thân thể ông Châu làm ông bất tỉnh.

Sau khi đánh ông Châu thì cả nhóm cầm hung khí rời khỏi hiện trường. Ông Huỳnh Văn Dũng và ông Huỳnh Văn Sĩ là những người làm chứng nhìn thấy toàn bộ diễn biến vụ án và hỗ trợ đưa ông Châu đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định thương tật, tỉ lệ tổn thương của ông Châu là 46%. Trong đó, cơ quan điều tra xác định thương tích do cha con ông Thanh gây ra là 39%.

Đối với Huỳnh Văn Khướu và Lê Duy An, người làm chứng nhìn thấy có dùng hung khí là cây vuông đánh ông Châu nhưng cơ quan điều tra cho rằng không xác định được cụ thể thương tích nào do Khướu và An gây ra.

Hành vi của Khướu, An thực hiện sau hành vi của hai cha con ông Thanh nên cơ quan điều tra xác định Khướu và An không đồng phạm với cha con ông Thanh.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo có đơn xin hoãn phiên tòa, bị cáo cũng xin hoãn. Đồng thời, một số người làm chứng vắng mặt không lý do nên hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử lại vào ngày 22-12.

Bị truy tố theo khoản 3 nhưng được tại ngoại

Theo kết luận điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi đề nghị truy tố Trung theo khoản 3, điều 134, còn ông Thanh theo khoản 1, điều 134 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Trung phạm vào khoản 3, thuộc loại tội phạm rất nghiêm trọng nên bắt tạm giam đối với Trung, còn ông Thanh được tại ngoại.

Sau đó, cơ quan điều tra điều tra bổ sung đã đề nghị truy tố ông Thanh theo khoản 3. Đến nay, ông Thanh vẫn được tại ngoại.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội khai trương Trung tâm Điều hành giao thông thông minh

Hà Nội khai trương Trung tâm Điều hành giao thông thông minh

12:10 04/07/2024

Việc đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành giao thông thông minh là cơ sở thực tiễn quan trọng cho việc hoàn thiện đề án Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bình Phước: Tuyên án tử hình đối với kẻ sát hại bạn gái cũ

Bình Phước: Tuyên án tử hình đối với kẻ sát hại bạn gái cũ

17:00 20/06/2023

Bị chị L. đuổi ra khỏi nhà vì mâu thuẫn sau một thời gian sống chung, đối tượng Ga đã dùng dao đâm liên tiếp vào người chị L. rồi uống thuốc trừ cỏ để tự tử.

Thanh tra đột xuất trường học có hiệu trưởng bị tố chuyên quyền

Thanh tra đột xuất trường học có hiệu trưởng bị tố chuyên quyền

17:30 09/04/2024

Liên quan đến ngôi trường ở Đắk Lắk có hiệu trưởng bị “tố” chuyên quyền và nhiều vi phạm, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh này đã quyết định thanh tra đột xuất.

Xem hạm đội Thái Bình Dương của Nga phô diễn hỏa lực ở Biển Nhật Bản

Xem hạm đội Thái Bình Dương của Nga phô diễn hỏa lực ở Biển Nhật Bản

20:40 13/06/2023

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương ở Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk. Hơn 60 tàu chiến và tàu hỗ trợ hạm đội, khoảng 35 máy bay hàng không hải quân, lực lượng ven biển và hơn 11.000 quân nhân tham gia cuộc tập trận vào đầu tháng 6 này.

Dân mạng trầm trồ với hình ảnh linh vật Rồng vàng ở Phú Thọ

Dân mạng trầm trồ với hình ảnh linh vật Rồng vàng ở Phú Thọ

21:50 19/01/2024

Phú Thọ - Hình ảnh linh vật Rồng đang được đặt tại Quảng trường Hùng Vương gây sốt cộng đồng mạng những giờ qua.

Long An: Công an triệt xóa tụ điểm đánh bạc quy mô lớn

Long An: Công an triệt xóa tụ điểm đánh bạc quy mô lớn

17:00 30/03/2023

Long An - Kiểm tra đột xuất một căn nhà, cảnh sát bắt quả tang hàng chục đối tượng đang đánh bạc, tổ chức đánh bạc bằng hình thức tài...

Quan chức Ukraine: Nga đưa 30.000 quân đến Kursk

Quan chức Ukraine: Nga đưa 30.000 quân đến Kursk

06:10 28/08/2024

Quan chức Ukraine tiết lộ, Nga đã triển khai 30.000 quân tới tỉnh Kursk và số lượng binh lính Nga ở đó đang tăng lên từng ngày.

Giấy phép lái xe bị mờ ảnh có bị phạt?

Giấy phép lái xe bị mờ ảnh có bị phạt?

18:10 30/10/2023

Mờ ảnh là giấy phép lái xe không phù hợp Căn cứ Khoản 2 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định như sau: Người có giấy phép lái xe có thời hạn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng và người có giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi giấy phép lái xe. Theo quy định trên, người có giấy phép lái xe bị hỏng còn hạn sử dụng thì được đổi giấy phép lái xe. Như vậy, trường hợp giấy phép lái xe bị mờ ảnh,...

Phát hiện thi thể nam tài xế gần bờ hồ Hà Yên tại Hà Giang

Phát hiện thi thể nam tài xế gần bờ hồ Hà Yên tại Hà Giang

17:00 17/07/2023

Theo thông tin ban đầu, vụ phát hiện thi thể nam tài xế xảy ra vào khoảng 7h00 sáng 17/7, cạnh bờ hồ Hà Yên, thuộc Tổ 1, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang. Kiến ThứcKhu vực phát hiện thi thể nam tài xế.1 Theo đó, vào thời điểm trên, người dân đi thể dục tá hoả phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cây. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới