Hai bộ trưởng Uruguay từ chức vì nghi cấp hộ chiếu cho tội phạm truy nã quốc tế

11:40 05/11/2023

Hai bộ trưởng cùng hai thành viên khác trong Chính phủ Uruguay đã xin từ chức, nghi liên quan đến việc cấp hộ chiếu cho một tay buôn ma túy bị truy nã quốc tế.

Tay buôn ma túy bị truy nã Sebastian Marset - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Luis Alberto Heber, thứ trưởng nội các và cố vấn trưởng của Tổng thống Luis Lacalle Pou sẽ không còn tham gia chính phủ liên minh từ ngày 6-11, Tổng thống Luis Lacalle Pou thông báo vào tối 4-11.

Nhà lãnh đạo Uruguay đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về việc ông Heber từ chức. Trước đó, hôm 1-11, Ngoại trưởng Uruguay Francisco Bustillo cũng đã từ chức sau khi đoạn ghi âm một cuộc gọi điện thoại vào tháng 11-2022 được công bố.

Trong đó ông Bustillo dường như gợi ý rằng thứ trưởng của ông nên giấu các bằng chứng liên quan cuộc điều tra vì sao Sebastian Marset, một tay buôn ma túy bị truy nã quốc tế, lại được cấp hộ chiếu Uruguay khi bị bắt ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) năm 2012.

Tên này bị giữ vì dùng giấy tờ giả ở UAE nhưng sau đó được thả.

  • Hàn Quốc cáo buộc hàng loạt binh sĩ Mỹ liên quan buôn bán, sử dụng ma túy

  • Bắt 5 người vận chuyển 52kg ma túy bằng đường hàng không

  • Thành phố Mexico chìm trong bạo lực khi con trùm ma túy El Chapo bị bắt

Ông Bustillo phủ nhận mọi hành vi sai trái, nói rằng ông không biết Marset là ai vào thời điểm hộ chiếu được cấp.

"Việc đó dành cho Bộ Nội vụ," ông này nói trong cuộc họp báo kéo dài hai tiếng hôm 3-11, khẳng định Bộ Ngoại giao đã hành động đúng đắn khi cấp hộ chiếu.

Hiện Marset đang bị truy nã ở Uruguay, Paraguay, Brazil và Mỹ vì các tội liên quan ma túy.

Tổng thống Lacalle Pou, người vừa về nước hôm 4-11 sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết hộ chiếu được cấp cho Marset vì luật pháp của Uruguay cho phép làm vậy.

"Chúng ta có thích việc một kẻ buôn ma túy có hộ chiếu không? Tất nhiên là không. Nhưng đó là luật hiện hành", ông Lacalle Pou nói trong một cuộc họp báo cùng ngày.

Ông cho biết các quan chức bao gồm những người vừa từ chức có thể "không chịu trách nhiệm pháp lý" đối với hộ chiếu đã được cấp và họ có thể tự bào chữa trước tòa nếu vụ án được mở.

Có thể bạn quan tâm
Cụ ông tử vong, 2 thanh niên nguy kịch sau va chạm xe máy ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Cụ ông tử vong, 2 thanh niên nguy kịch sau va chạm xe máy ở Bà Rịa - Vũng Tàu

22:40 06/11/2023

Tối 6/11, trả lời VTC News, lãnh đạo thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân va chạm xe máy khiến 3 người thương vong. “Sau khi xảy ra tai nạn chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường, liên lạc với người nhà nạn nhân. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc”, vị này nói. Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h45, ngày 6/11, ông...

Trùm sới bạc khai chi 1,8 tỷ đồng để được 'bảo kê'

Trùm sới bạc khai chi 1,8 tỷ đồng để được 'bảo kê'

14:30 13/04/2023

Tại phiên tòa xét xử 46 bị cáo về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” xảy ra trên địa bàn TPHCM, bị cáo cầm đầu sòng bạc Nguyễn Minh Thành khai đưa cho đồng bọn 1,8 tỷ đồng để chi tiền 'bảo kê'.

Công an khám xét nhà Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Công an khám xét nhà Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

17:20 02/01/2024

Khoảng 10 người thuộc lực lượng công an và viện kiểm sát nhân dân đang khám xét nhà riêng của ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Bắt Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

Bắt Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai

05:00 07/05/2024

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai về hành vi nhận hối lộ. Trung tâm đăng kiểm này cũng đã thông báo tạm dừng hoạt động kể từ ngày 7/5 sau khi lãnh đạo bị bắt.

Cựu Giám đốc CDC Hà Nội nhập viện trước ngày xét xử

Cựu Giám đốc CDC Hà Nội nhập viện trước ngày xét xử

13:50 29/02/2024

Bị cáo Trương Quang Việt, cựu Giám đốc CDC Hà Nội, có đơn xin hoãn phiên xét xử do phải nhập viện điều trị do bị huyết áp cao, tiền đình, buồn nôn.

Khởi tố nhóm đối tượng đánh bạc bằng kẹo tích điểm ở Lạng Sơn

Khởi tố nhóm đối tượng đánh bạc bằng kẹo tích điểm ở Lạng Sơn

11:30 08/03/2023

Ngày 8/3, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Công an huyện Văn Lãng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng về hành vi đánh bạc dưới hình thức đánh chắn. Để qua mắt lực lượng chức năng, nhóm đánh bạc không trực tiếp thắng thua bằng tiền mà quy đổi thành kẹo. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, vào hồi 11h ngày 2/3, tại nhà của Đỗ Thanh Xuân (SN...

Hai đối tượng đi ô tô vào cửa hàng dịch vụ viễn thông, kề dao vào cổ nhân viên để cướp

Hai đối tượng đi ô tô vào cửa hàng dịch vụ viễn thông, kề dao vào cổ nhân viên để cướp

19:30 24/05/2023

Hai đối tượng đi ô tô vào một cửa hàng dịch vụ viễn thông, dùng dao kề vào cổ nhân viên rồi cướp 100 triệu đồng. Công an sau đó truy đuổi và bắt giữ được cả hai đối tượng.

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân

15:30 23/03/2023

Ngày 23/3, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội vừa ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự từ tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng sang tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Coma 18. Kiến ThứcBị can Lê Huy Lân.1 Cùng với đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị...

Mức xử phạt khi không đăng ký tạm trú theo quy định

Mức xử phạt khi không đăng ký tạm trú theo quy định

17:00 28/03/2023

Hiện nay, rất nhiều người dân chưa nắm rõ quy định về đăng ký tạm trú (ĐKTT), sinh sống tại chỗ ở hợp pháp bao lâu thì phải ĐKTT. Theo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra