Hai bé gái mất tích ở TPHCM bị ‘mẹ mìn’ giữ tại một căn hộ chung cư

17:50 08/04/2024

TPO - Sau 42 giờ khẩn trương truy tìm, cơ quan công an đã tìm thấy 2 bé gái mất tích khi cùng mẹ bán kẹo mưu sinh ở quận 1, TPHCM.

Chiều 8/4, Công an TPHCM tổ chức họp báo, thông tin vụ 2 bé gái mất tích khi cùng mẹ đi bán kẹo mưu sinh ở khu vực đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1.

Hai bé bị mất tích là Nguyễn Kiều Thảo My (7 tuổi) và Lê Hoàng Thuỳ Linh (3 tuổi).

Tiền Phong Cơ quan công an làm việc với đối tượng Vi. Ảnh: Công an cung cấp. 1

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Vi. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo công an, khoảng 20h30 ngày 3/4, có một phụ nữ đã lợi dụng lúc 2 bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ đi theo, qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8. Sau đó, đối tượng này đặt xe taxi công nghệ đưa 2 bé về chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Khẩn trương truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh rà soát, phát hiện đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi (SN 2003, quê Tiền Giang) đang giữ 2 bé tại một căn hộ ở tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl. Lực lượng phối hợp đã nhanh chóng khống chế đối tượng, giải cứu thành công 2 bé an toàn, khỏe mạnh.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú quận 7) cho biết, khoảng 14h ngày 3/4, chị Chi cùng 4 bé gái (đều là con của chị Chi) từ nhà trọ ở quận 7 ra đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1) bán kẹo kiếm tiền mưu sinh.

Tiền Phong Bé My (bên trái) và bé Linh. 1

Bé My (bên trái) và bé Linh.

Bé My và bé Linh bán kẹo ở khu vực trước Nhà hát TPHCM, còn chị Chi và bé gái 10 tuổi cùng bé gái 8 tuổi bán ở khu vực đối diện bên đường.

Đến khoảng 20h, chị Chi thấy bé 3 tuổi buồn ngủ nên nói bé My trông chừng em để chị đi trả tiền cách chỗ bán khoảng 100m rồi về nhà. Khoảng 30 phút sau, chị Chi quay lại thì không thấy bé My và bé Linh nên hốt hoảng đi tìm.

Theo chị Chi, chị hỏi nhân viên bảo vệ gần đó thì người này nói thấy 2 bé nói chuyện với một người và sau đó đi bộ về hướng phố đi bộ Nguyễn Huệ.

“Lúc đó, tôi nghĩ công an đưa 2 bé lên phường nên nhờ người lên hỏi nhưng không có” - chị Chi nói và cho biết chị sợ con ham chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nên có ra tìm đến khuya nhưng không có kết quả.

Chị Chi cho biết, chị là mẹ đơn thân, hoàn cảnh khó khăn nên cùng các con bán kẹo tại khu vực trên và đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc trên.

Theo chị Chi, bé My rất nhút nhát và không dám theo người lạ. Ngay trong đêm, chị Chi đã trình báo và trong các ngày 5, 6/4, cơ quan công an đã tiến hành trích xuất dữ liệu camera ở đường Đồng Khởi, phố đi bộ Nguyễn Huệ để hỗ trợ tìm kiếm.

Cơ quan công an đang làm rõ động cơ bắt 2 bé gái của đối tượng Vi để xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Mưa lớn khiến nhiều địa phương tại Thái Nguyên thiệt hại nặng

Mưa lớn khiến nhiều địa phương tại Thái Nguyên thiệt hại nặng

18:10 23/06/2023

Cơn mưa lớn ngày 23.6 đã gây lũ và sạt lở đất tại Thái Nguyên khiến một số huyện vùng cao bị chia cắt và gây thiệt hại nhiều cho...

Khởi tố cán bộ ngân hàng lái xe Mercedes tông chết người rồi bỏ chạy

Khởi tố cán bộ ngân hàng lái xe Mercedes tông chết người rồi bỏ chạy

12:30 10/04/2023

Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố ông Ngô Duy Bình (SN 1972, làm việc ở một chi nhánh ngân hàng ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà) là người điều khiển xe Mercedes gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An

Bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Thuận An

07:10 16/04/2024

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh tố tụng trên. Bị can Nguyễn Duy Hưng bị bắt trong quá trình Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) điều tra vụ án...

Hải Phòng: Hi hữu một nhà dân tan hoang vì bị…tháo dỡ nhầm

Hải Phòng: Hi hữu một nhà dân tan hoang vì bị…tháo dỡ nhầm

11:00 15/08/2023

Bà Phạm Thị Thu Trang (36 tuổi) cho biết đã gửi đơn tố cáo, kêu cứu đến các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng liên quan việc bị hủy hoại nhà và mất nhiều tài sản để bên trong. Kiến ThứcBà Trang cho biết nhiều đồ đạc trong nhà bị mang đi đâu không rõ. Ảnh: T.BÌNH1 Theo bà Trang, trước đó, vào khoảng 5h ngày 10/8, bà nhận được tin báo về việc công trình nhà ở của gia đình tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng đang bị hai chiếc máy xúc cùng...

Ô nhiễm chợ Km10, TP Cẩm Phả đã được giải quyết

Ô nhiễm chợ Km10, TP Cẩm Phả đã được giải quyết

14:50 28/12/2023

Ngày 28.12, UBND phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả , tỉnh Quảng Ninh thông tin, sau khi nhận được phản ánh của Báo Lao Động về việc tồn đọng rác...

Long An: Cấm can thiệp quá trình xử lý vi phạm của Cảnh sát giao thông

Long An: Cấm can thiệp quá trình xử lý vi phạm của Cảnh sát giao thông

17:00 28/02/2023

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An nghiêm cấm việc can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Nhật Bản: Ngày càng nhiều cá voi mắc cạn trong vịnh Osaka do hiện tượng ấm lên toàn cầu

Nhật Bản: Ngày càng nhiều cá voi mắc cạn trong vịnh Osaka do hiện tượng ấm lên toàn cầu

23:50 21/02/2024

Trong bối cảnh tình trạng ấm lên toàn cầu tiếp tục gia tăng, ngày càng có nhiều cá voi bị mắc cạn trong vịnh Osaka ở phía Tây Nhật Bản.

Cần Thơ bắn pháo hoa 5 điểm Tết Giáp Thìn

Cần Thơ bắn pháo hoa 5 điểm Tết Giáp Thìn

16:30 15/01/2024

Kinh phí bắn pháo hoa được vận động tài trợ, không sử dụng ngân sách địa phương.

Nữ đại gia từng tổ chức rước dâu cho con bằng máy bay ở miền Tây hầu toà

Nữ đại gia từng tổ chức rước dâu cho con bằng máy bay ở miền Tây hầu toà

14:20 12/04/2024

Bà Âu Ngọc Vững – một nữ đại gia từng tổ chức rước dâu cho con bằng máy bay gây xôn xao dư luận ở miền Tây bị truy tố vì hành vi chặt cây, phá tường rào người khác, gây thiệt hại hơn 23 triệu đồng và hôm nay, bà phải hầu toà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra