Hà Tĩnh yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm môi trường từ trang trại lợn

20:40 26/08/2024

TPO - UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm về môi trường tại các trang trại chăn nuôi lợn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật của các cơ sở chăn nuôi, xử lý các vi phạm.

Tiền Phong Hình ảnh trại lợn gây ô nhiễm của Hợp tác xã Hoàng Phát ở xã Kỳ Tây. 1

Hình ảnh trại lợn gây ô nhiễm của Hợp tác xã Hoàng Phát ở xã Kỳ Tây.

Động thái trên được đưa ra sau khi Công an tỉnh cùng ngành chức năng kiểm tra, xác định còn có các vi phạm trong quy định chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về an ninh, trật tự nên cần xử lý, không để hình thành “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tổ chức rà soát, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật, giám sát chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường tại các trang trại chăn nuôi; thống kê, rà soát, đôn đốc, hướng dẫn các trang trại chăn nuôi lợn thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý về môi trường và xây dựng các công trình bảo vệ môi trường đảm bảo theo quy định; kiểm tra điều kiện chăn nuôi của trang trại chăn nuôi quy mô vừa và quy mô nhỏ, thực hiện kê khai hoạt động chăn nuôi; thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường được giao thống kê, rà soát, đôn đốc, hướng dẫn các trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường thực hiện việc đề xuất cấp Giấy phép môi trường theo quy định; tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các trang trại chăn nuôi lợn do UBND tỉnh phê duyệt báo cáo Giấy phép môi trường. Đối với các trường hợp vi phạm phải xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý; tham mưu thẩm định hồ sơ môi trường và trình UBND tỉnh phê duyệt với các dự án, trang trại chăn nuôi trong thẩm quyền.

Tiền Phong Ngành chức năng đã kiểm tra, phát hiện các sai phạm và xử lý trại lợn gây ô nhiễm. 1
Tiền Phong Tiền PhongNgành chức năng đã kiểm tra, phát hiện các sai phạm và xử lý trại lợn gây ô nhiễm.1 Ngành chức năng đã kiểm tra, phát hiện các sai phạm và xử lý trại lợn gây ô nhiễm. 1

Ngành chức năng đã kiểm tra, phát hiện các sai phạm và xử lý trại lợn gây ô nhiễm.

Còn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các huyện, thành phố, thị xã trong công tác tổ chức, thực hiện kiểm tra điều kiện chăn nuôi đối với các cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô vừa, quy mô nhỏ và việc thực hiện kê khai hoạt động chăn nuôi trên địa bàn; triển khai, hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, đánh giá điều kiện chăn nuôi, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi đối với các trang trại chăn nuôi quy mô lớn trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật về chăn nuôi.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết xử phạt hành chính với số tiền 285 triệu đồng đối với trang trại chăn nuôi lợn gần 1.500 con của HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát do ông Phan Công Vũ ở xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) làm chủ. Trang trại này bị xử phạt với các hành vi không có giấy phép môi trường theo quy định; Gây ô nhiễm nguồn nước mặt đối với hàm lượng chất gây ô nhiễm có thông số môi trường thông thường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật 10 lần trở lên.

Có thể bạn quan tâm
3 nữ sinh bị nước cuốn mất tích nghi do thủy điện xả nước vận hành

3 nữ sinh bị nước cuốn mất tích nghi do thủy điện xả nước vận hành

11:40 18/03/2024

Trong lúc chụp ảnh, vui chơi dưới hạ nguồn cửa xả lũ thủy điện Cần Đơn (huyện Bù Đốp, Bình Phước), 3 nữ sinh không may bị nước cuốn mất tích.

Khởi tố nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

Khởi tố nghi phạm cướp ngân hàng ở Nghệ An

22:40 15/02/2024

Ngày 15/2, theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố Đinh Khương Linh (SN 1986, trú xã Nghi Liên, TP Vinh) về tội Cướp tài sản, theo Điều 168 Bộ luật Hình sự. Video vụ cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Theo điều tra, khoảng 16h30 ngày 1/2, tại phòng giao dịch của ngân hàng Chi nhánh Cửa Lò (Nghệ An), Linh bịt mặt, mặc áo khoác màu xám, đội mũ bảo hiểm, đi xe máy táo tợn xông vào phòng giao dịch. Kẻ này sử...

Một khách sạn lớn ở Nha Trang vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy

Một khách sạn lớn ở Nha Trang vi phạm nghiêm trọng về phòng cháy

17:30 10/05/2023

Khánh Hòa - Nhiều khu vực, cơ sở kinh doanh nằm trong khách sạn Trần Viễn Đông Nha Trang bị tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm nghiêm trọng...

Bản tin 8H: Xin nghỉ phép rồi biến mất, phó chủ tịch phường bị bãi nhiệm

Bản tin 8H: Xin nghỉ phép rồi biến mất, phó chủ tịch phường bị bãi nhiệm

10:00 10/04/2023

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền bị bãi nhiệm chức vụ và xóa tên đảng viên vì bỏ nhiệm sở suốt nhiều tháng không có lý do.

Những người được đặc xá hãy để sai phạm “mãi mãi khép lại sau lưng”

Những người được đặc xá hãy để sai phạm “mãi mãi khép lại sau lưng”

00:10 02/10/2024

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình lưu ý, những người được đặc xá hãy để những sai phạm “mãi mãi khép lại sau lưng,” bởi phía trước những điều tốt đẹp còn rất nhiều và đang chờ đợi.

Tân chủ tịch Đại Học Fulbright Việt Nam: Trọng trí tuệ thay vì kiến thức

Tân chủ tịch Đại Học Fulbright Việt Nam: Trọng trí tuệ thay vì kiến thức

09:50 31/07/2023

Sau khi nhận chức, một trong những 'thay đổi' đầu tiên của tân chủ tịch Trường đại học Fulbright Việt Nam - giáo sư Scott Fritzen - là dời phòng làm việc đến ngay hội trường chính, nơi diễn ra nhiều hoạt động của sinh viên.

Mâu thuẫn khi gặp nhau trên đường, 1 người bị chém tử vong

Mâu thuẫn khi gặp nhau trên đường, 1 người bị chém tử vong

07:30 02/12/2023

Bình Thuận - 2 người đàn ông đi trên đường thì gặp nhau nói chuyện và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau rồi 1 người bị chém tử...

Truy tố đôi nhân tình vụ nghi ép cháu bé 3 tuổi hít ma túy

Truy tố đôi nhân tình vụ nghi ép cháu bé 3 tuổi hít ma túy

17:00 17/10/2023

Nguyên khai cảm thấy thích thú khi thấy nhân tình hành hạ đứa con 3 tuổi của mình nên quay clip lại gửi cho bạn bè. Ngoài ra, Nguyên còn quay 4 clip ghi cảnh con bị ép sử dụng chất nghi là ma túy.

Tàu hàng hơn 14 nghìn tấn trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

Tàu hàng hơn 14 nghìn tấn trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

21:40 16/11/2023

Trong lúc neo đậu tại cảng Dung Quất, tàu hàng New Energy có trọng tải hơn 14,6 nghìn DWT (hơn 14,6 tấn) bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới