Hà Nội tuyên dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước

06:30 20/08/2023

Hà Nội - Ngày 19.8, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước năm 2023. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tới dự, trao thưởng và biểu dương những cán bộ Công đoàn luôn tìm tòi các biện pháp để bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước được biểu dương là người chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, quy định của tổ chức Công đoàn; có phẩm chất đạo đức tốt, gần gũi, sâu sát, có uy tín với công nhân lao động; có giải pháp, hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, nhất là phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (thứ 5 từ trái sang) và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu (thứ 7 từ trái sang) khen thưởng 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước tiêu biểu năm 2023. Ảnh: Kiều Vũ

Người được biểu dương phải là Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đương nhiệm, có thời gian liên tục giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở ít nhất 3 năm (36 tháng), tính đến thời điểm 31.7.2023 (trừ 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội được biểu dương năm 2022); trong 3 năm (2020 - 2022), Công đoàn cơ sở được xếp loại Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và đạt ít nhất một danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng từ cấp Liên đoàn Lao động Thành phố trở lên; có ít nhất một chương trình phúc lợi cho đoàn viên; thực hiện tốt công tác tài chính, trích nộp, quản lý Công đoàn theo quy định.

Một trong 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước được tuyên dương là chị Nguyễn Thị Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hà Đông Việt Nam, thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội với 956 đoàn viên. Một trong những điểm nổi bật trong 13 năm làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở của chị Nga là sáng kiến “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” được Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở công nhận.

Sáng kiến này tập trung vào sắp xếp khoa học bộ máy tổ chức hoạt động tại Công đoàn cơ sở; xây dựng quy trình phát triển đoàn viên phù hợp, hiệu quả và tạo ấn tượng tốt cho mỗi đoàn viên; xây dựng quy trình thương lượng, đối thoại và ký kết Thoả ước lao động tập thể phù hợp với thực tế đơn vị; xây dựng, triển khai đạt kết quả cao 6 nội dung cơ bản tuyên truyền cho đoàn viên và công nhân lao động…

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những đóng góp của các Chủ tịch Công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước tiêu biểu; đồng thời khẳng định họ là những thủ lĩnh của công nhân, người lao động, luôn ngày đêm trăn trở, tìm tòi các biện pháp để bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; là chỗ dựa tinh thần, luôn quan tâm, gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Có thể bạn quan tâm
Bình Thuận kiến nghị Bộ GTVT công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

Bình Thuận kiến nghị Bộ GTVT công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

15:20 01/08/2023

QL 55 đoạn qua Bình Thuận có đến 43 vị trí sạt lở trong đó có 7 vị trí gây tắc đường.

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra nghi án con gái sát hại mẹ ở Bình Dương

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra nghi án con gái sát hại mẹ ở Bình Dương

10:30 14/04/2023

Cơ quan công an phong tỏa khu vực đường N2-D12 (phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), để điều tra nghi án con gái sát hại mẹ.

Tướng Mỹ cảnh báo F-16 không thể trở thành ‘vũ khí phép thuật’ với Ukraine

Tướng Mỹ cảnh báo F-16 không thể trở thành ‘vũ khí phép thuật’ với Ukraine

11:30 26/05/2023

Ngày 25/5, vị tướng hàng đầu của Mỹ nhắc nhở rằng tiêm kích F-16 sẽ không thể đóng vai trò như một “vũ khí phép thuật” cho Ukraine, nhưng khẳng định Mỹ hoàn toàn ủng hộ một nhóm đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đi đầu trong nỗ lực huấn luyện và chuyển giao phương tiện này cho Kiev.

Lật xe khách lúc rạng sáng, 13 người đi cấp cứu

Lật xe khách lúc rạng sáng, 13 người đi cấp cứu

09:50 15/03/2024

Lật xe khách chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng tại địa phận Quảng Trị, khiến 13 người bị thương phải nhập viện cấp cứu lúc rạng sáng.

Vụ bác sĩ gợi ý ‘cho vui vẻ’ mới đưa thuốc trị ung thư: Hành vi xâm hại tình dục là có cơ sở

Vụ bác sĩ gợi ý ‘cho vui vẻ’ mới đưa thuốc trị ung thư: Hành vi xâm hại tình dục là có cơ sở

20:10 18/09/2023

Sau khi xem xét báo cáo của Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Sở Y tế TPHCM khẳng định, hành vi xâm hại tình dục của nam bác sĩ bị tố cáo với nạn nhân là có cơ sở.

Không chứng cứ, có thể tố cáo cô gái hàng xóm nghi bán dâm?

Không chứng cứ, có thể tố cáo cô gái hàng xóm nghi bán dâm?

08:00 18/11/2023

Hàng xóm của tôi là hai cô gái thuê nhà, 9 tháng qua gia đình tôi thường xuyên bị làm phiền bởi sự ồn ào, những âm thanh nhạy cảm và hiểu họ bán dâm tại nhà.

ATK Định Hóa là 'địa chỉ đỏ' giáo dục truyền thống cách mạng

ATK Định Hóa là 'địa chỉ đỏ' giáo dục truyền thống cách mạng

14:50 18/06/2023

Năm 1981, Khu di tích ATK Định Hóa được xếp hạng Di tích Quốc gia. ATK Định Hóa là tâm điểm của quần thể di tích lịch sử chiến tranh nhân dân có 'một không hai' của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX; là căn cứ địa cách mạng của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bác Hồ cùng các cơ quan đầu não của cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa là địa danh xây dựng lực lượng cách mạng giải phóng dân tộc...

Mặc công an kêu gọi, cô gái trẻ ở Hải Phòng nằm nghe nhạc 2 giờ trong ô tô

Mặc công an kêu gọi, cô gái trẻ ở Hải Phòng nằm nghe nhạc 2 giờ trong ô tô

21:30 19/05/2023

Chiều 19/5, Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) thông tin với PV VietNamNet, đơn vị đang giao các bộ phận nghiệp vụ, Công an phường Minh Khai phối hợp điều tra, xử lý vụ cô gái trẻ lái ô tô vượt đèn đỏ, bị công an yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ nhưng không chấp hành. Theo Công an quận Hồng Bàng, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 16h ngày 18/5, tại ngã tư đường Hồ Xuân Hương và Minh Khai, thuộc địa phận phường Minh Khai. Nữ tài xế trẻ tuổi...

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở đèo Bảo Lộc

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở đèo Bảo Lộc

13:40 31/07/2023

Vào 12h trưa 31/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở kinh hoàng khiến 4 người tử vong ở đèo Bảo Lộc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra