Hà Nội trao quà Tết cho 132 bệnh nhân Xóm chạy thận

00:00 07/02/2024

TPO - Các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành và đang chạy thận tại một số bệnh viện trên địa bàn nhưng cùng trọ tại “Xóm chạy thận”. Do hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân trong "Xóm chạy thận" vẫn phải tìm việc làm để có thêm thu nhập.

Sáng ngày 6/2, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tổ chức trao quà Tết cho 132 bệnh nhân đang trọ tại “Xóm chạy thận”, ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Trung - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đã trao tặng quà cho 132 bệnh nhân trú tại "Xóm chạy thận". Trong đó, mỗi suất gồm quà 300.000 đồng và các phần quà.

Theo ông Trung, món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình cảm yêu thương sẻ chia của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong quận, góp phần để mọi người đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn.

Tiền Phong Đại diện quận Hai Bà Trưng trao quà cho các bệnh nhân trong "Xóm chạy thận" 1

Đại diện quận Hai Bà Trưng trao quà cho các bệnh nhân trong "Xóm chạy thận"

Ông Mai Anh Tuấn, Trưởng ''Xóm chạy thận'' cho biết, các bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Họ đang phải chạy thận ở nhiều bệnh viện như Bạch Mai, Bưu Điện, Xanh Pôn…nhưng về xóm trọ sống chung. Do hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân trong xóm phải tìm thêm việc làm phù hợp.

Ông Tuấn cũng cho biết, trong những ngày Tết, các bệnh nhân vẫn phải chạy thận theo lịch của bệnh viện. Vì vậy, những phần quà này là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn để các bệnh nhận có động lực vượt qua khó khăn yên tâm điều trị.

Liên quan đến hỗ trợ cho các đối tượng yếu, trước đó ngày 4/2, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức chương trình tặng quà "Tết yêu thương - Xuân Giáp Thìn 2024" tại quận Hai Bà Trưng. Theo đó, Hội LHPN Việt Nam đã tặng quà cho 50 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và các phần quà.

Có thể bạn quan tâm
Bỏ lại ôtô, nam thanh niên ở Phú Thọ nhảy khỏi cầu

Bỏ lại ôtô, nam thanh niên ở Phú Thọ nhảy khỏi cầu

00:30 03/07/2024

Phú Thọ - Chiều 2.7, trên cầu Phong Châu thuộc địa bàn xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, một nam thanh niên bỏ lại xe ôtô sau đó nhảy khỏi...

Vụ lùa khách về Đồng Nai mua dự án “ma”, tạm giữ Tổng Giám đốc Công ty Lộc Phúc

Vụ lùa khách về Đồng Nai mua dự án “ma”, tạm giữ Tổng Giám đốc Công ty Lộc Phúc

16:20 06/09/2023

Đồng Nai – Ngày 6.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 22 đối tượng là quản lý, nhân viên của Công ty...

Cây đổ đè gãy cổ một thiếu nữ

Cây đổ đè gãy cổ một thiếu nữ

18:00 22/04/2023

Mưa to kèm gió lớn khiến cây sao đen ngay trung tâm TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) bị đổ, đè một phụ nữ bị thương nặng.

Cô đồng bổ cau bị tố nhận số tiền lớn làm lễ…kết cục thế nào?

Cô đồng bổ cau bị tố nhận số tiền lớn làm lễ…kết cục thế nào?

11:00 18/02/2023

Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống về việc Công an thị xã Kinh Môn đang xác minh đơn trình báo cô đồng bổ cau Trương Thị Hương bị tố nhận số tiền lớn của một số người để làm lễ, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo nội dung trình báo của một số người, nếu cô đồng Trương Thị Hương đưa ra thông tin là có thể chữa được bệnh bằng cách cúng bái, đây là hành vi gian dối bởi người này không có chức năng khám chữa...

Từ vụ công nhân ngạt khí dưới cống: Cần kiểm tra quy trình an toàn, thiết bị bảo hộ

Từ vụ công nhân ngạt khí dưới cống: Cần kiểm tra quy trình an toàn, thiết bị bảo hộ

07:00 28/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Nguy cơ ngạt khí hay nhiễm phải các khí độc rất cao đối với công việc liên quan tới hệ thống đường ống nước thải....

Đố bạn 'vạch mặt' tội phạm trốn tù trong bức hình này

Đố bạn 'vạch mặt' tội phạm trốn tù trong bức hình này

07:10 04/09/2023

Tại một căn phòng giải trí, ba người đang vui chơi rất thoải mái. Song, trong số đó có một tội phạm đang lẩn trốn. Dù quan sát nét mặt tưởng chừng người đó tận hưởng cuộc vui nhưng thật ra đang rất lo lắng bị phát hiện. Nhiệm vụ của bạn là hãy chỉ ra tội phạm thông qua óc quan sát và phân tích nhạy bén, tinh tế. Thời gian để bạn hoàn thành thử thách lần này chỉ có 5 giây, liệu bạn có chiến thắng không? Hãy điểm danh thành tích bằng cách điền...

Vừa nghỉ việc, cựu thẩm phán TAND bị bắt vì tàng trữ ma túy

Vừa nghỉ việc, cựu thẩm phán TAND bị bắt vì tàng trữ ma túy

14:40 28/01/2024

Ngày 28/1, nguồn tin phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thành Dũng (39 tuổi, cựu Thẩm phán TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi 'Tàng trữ trái phép chất ma túy'. Trước đó, ngày 12/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn xã Trà Đa, TP Pleiku và bắt quả tang ông...

Bắt đầu xét xử bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm

Bắt đầu xét xử bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm

05:30 05/03/2024

Trong số 3.000 người tham gia phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ Vạn Thịnh Phát, SCB... có 86 bị cáo, 200 luật sư, phần còn lại hầu hết là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

TPHCM chưa lên phương án sáp nhập các quận

TPHCM chưa lên phương án sáp nhập các quận

06:40 05/08/2023

TP - Ngày 4/8, Sở Nội vụ TPHCM cho biết, hiện sở phối hợp với các quận, huyện và thành phố Thủ Đức rà soát lại hồ sơ, số liệu của 6 quận và 142 phường, xã trên địa bàn thành phố thuộc diện sáp nhập.

Co loi xay ra
Co loi xay ra