Hà Nội tổ chức loạt sự kiện, hoạt động chào mừng 69 năm Giải phóng Thủ đô

10:50 10/10/2023
Nhiều điểm đến, di tích lịch sử tại Hà Nội đã tổ chức các sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhân dịp 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh minh hoạ: Di tích nhà tù Hoả Lò

Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2023), nhiều điểm đến, di tích lịch sử tại Hà Nội đã tổ chức các sự kiện, hoạt động hấp dẫn.

Theo đó, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) đã trưng bày 100 tư liệu, hình ảnh với chủ đề “Hồ Gươm, Giao lộ Đông Tây” tại sảnh tầng 1 của Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm và không gian đi bộ đường Lê Thái Tổ.

Bà Trần Thị Thúy Lan - Phó Trưởng ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội - cho biết, triển lãm đang là điểm thu hút du khách, giúp công chúng có cái nhìn toàn diện hơn về sự tiếp biến cảnh quan, không gian lịch sử, văn hóa hồ Hoàn Kiếm trong những năm đầu thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX.

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, triển lãm ảnh “Hà Nội - 15 năm mở rộng địa giới hành chính” được trưng bày tại sân Thái học, tạo điểm nhấn với du khách khi đến thăm Văn Miếu, triển lãm kéo dài đến ngày 11.10.

Tương tự, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đã tổ chức triển lãm với chủ đề “Sông Hồng cuộn sóng” với hai nội dung “Trường kỳ kháng chiến” và “Ngày về lịch sử”, thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Bên cạnh đó, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) thời gian này cũng có nhiều hoạt động thu hút du khách. Bên cạnh các sản phẩm tour diễn ra hằng tuần, đơn vị còn phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm “Thành xưa phố cũ”.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội - chia sẻ, sự kiện đã giúp Hoàng thành thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách ngay trong tháng 10.2023 và dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội thông tin, các sự kiện quảng bá du lịch Hà Nội chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô ngày 10.10 còn tiếp tục diễn ra cho đến hết tháng 10.2023, điển hình như Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội sắp tổ chức.

Theo bà Đặng Hương Giang, nhiều sự kiện lịch sử ý nghĩa của Thủ đô thường gắn với mùa thu, đây là cơ hội lớn để Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các hoạt động nhằm tăng thêm sức hấp dẫn với du khách bằng những sản phẩm văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn và độc đáo.

Có thể bạn quan tâm
Sầu riêng, vải thiều, bơ khổng lồ... rẻ bất ngờ, khách tấp nập 'mua sập sàn'

Sầu riêng, vải thiều, bơ khổng lồ... rẻ bất ngờ, khách tấp nập 'mua sập sàn'

02:20 02/06/2024

Nhiều du khách tham gia Lễ hội Trái cây Nam Bộ diễn ra ngày 1/6 bất ngờ khi nhiều loại trái cây tại đây mới đầu mùa nhưng được bán ra với giá khá rẻ. Đặc biệt, loại nào khách cũng được “bao ăn” tại chỗ nên hầu hết người thử xong đều ưng bụng “xuống tiền” mua. Có không ít người mua từ vài kg đến cả chục kg mang về. Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay tổ chức kéo dài 2 tháng, từ ngày 1/6 đến ngày 30/8. Đây là lễ hội thường niên do Liên hiệp các tổ chức...

Trường hợp chưa xem xét kỷ luật và miễn trách nhiệm kỷ luật trong Quân đội

Trường hợp chưa xem xét kỷ luật và miễn trách nhiệm kỷ luật trong Quân đội

22:00 31/12/2023

Thông tư 143/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định các trường hợp chưa xem xét kỷ luật và miễn trách nhiệm kỷ luật trong Quân đội .

Hơn 600 triệu lượt truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia kể từ đầu năm

Hơn 600 triệu lượt truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia kể từ đầu năm

07:30 24/05/2023

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 600 triệu lượt truy cập, hơn 4,3 triệu hồ sơ trực tuyến, 3,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ cổng.

Hai anh em ruột đi thả lưới không về, gia đình tìm thì phát hiện thi thể dưới suối

Hai anh em ruột đi thả lưới không về, gia đình tìm thì phát hiện thi thể dưới suối

10:30 21/04/2024

Hai anh em ruột tại Quảng Bình đi thả lưới nhưng qua đêm vẫn không thấy về. Gia đình đi tìm thì phát hiện cả hai đều đã chết dưới suối.

Điều tra vụ bé trai ở TP.HCM nghi bị cô giáo mầm non bạo hành

Điều tra vụ bé trai ở TP.HCM nghi bị cô giáo mầm non bạo hành

12:50 24/04/2024

Ngày 24/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức cho biết, trong sáng nay, Công an phường Linh Đông, TP Thủ Đức cùng đại diện Phòng GD&ĐT đến làm việc ở Lớp Mẫu giáo Tí Bo trên địa bàn phường để xác minh, làm rõ vụ việc bé trai nghi bị bạo hành. 'Vì đây là nhóm lớp mầm non độc lập, thuộc quản lý của phường nên phía Phòng Giáo dục và Đào Tạo TP Thủ Đức đã đề nghị đình chỉ hoạt động ngay trong hôm nay 24/4....

Ngã tư giữa 2 tuyến đường trăm tỉ lại xảy ra tai nạn giao thông

Ngã tư giữa 2 tuyến đường trăm tỉ lại xảy ra tai nạn giao thông

10:10 03/03/2024

Phú Thọ - Trong khi chờ các cơ quan chức năng có biện pháp giảm thiểu, khắc phục, ngã tư của 2 tuyến đường trăm tỉ giao với đường Hồ...

Tunisia, Libya công bố thỏa thuận về người di cư mắc kẹt ở biên giới

Tunisia, Libya công bố thỏa thuận về người di cư mắc kẹt ở biên giới

19:40 10/08/2023

Tunisia và Libya tuyên bố hai nước đã nhất trí chia sẻ trách nhiệm cung cấp nơi tạm trú cho hàng trăm người di cư mắc kẹt ở khu vực biên giới.

12 đối tượng trong đường dây ma tuý liên tỉnh sa lưới

12 đối tượng trong đường dây ma tuý liên tỉnh sa lưới

19:40 13/06/2024

Ngày 13/6, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây ma tuý liên tỉnh, bắt giữ 12 đối tượng, thu 21 bánh heroin cùng hàng nghìn viên hồng phiến.

Tết Thanh minh 2024 là ngày nào?

Tết Thanh minh 2024 là ngày nào?

13:20 22/03/2024

Tết Thanh minh là ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam. Ngày Tết Thanh minh gắn với nghi lễ tảo mộ, sửa sang lại phần mộ của gia tộc cho khang trang, sạch sẽ hơn. Tết Thanh minh 2024 là ngày nào? Thanh minh là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Tính từ đầu năm trở đi, tiết Thanh minh đứng thứ 5 trong 'nhị thập tứ khí', sau các tiết Lập xuân, Vũ thủy, Kinh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra