Hà Nội: Tiếp nhận kỷ vật của ba cảnh sát PCCC hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

18:40 25/07/2023

TPO - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều nay (25/7), Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an phối hợp Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ truy tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc và tiếp nhận một số kỷ vật của ba liệt sĩ cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy ngày 1/8/2022.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc truy tặng liệt sĩ Đặng Anh Quân cho chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân tiếp nhận.

Trước đó, ngày 8/6/2023, Chủ tịch nước đã ký Quyết định truy tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho liệt sĩ Đặng Anh Quân, đã có thành tích 25 năm phục vụ liên tục trong lực lượng CAND.

Tiền Phong Thừa ủy quyền, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc đến thân nhân, gia đình Liệt sĩ Đặng Anh Quân. 1
Thừa ủy quyền, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc đến thân nhân, gia đình Liệt sĩ Đặng Anh Quân.
Tiền Phong 1

Tiếp đó, đại diện gia đình các liệt sĩ Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc đã trao tặng kỷ vật của các liệt sĩ cho đại diện Cục Công tác Đảng và công tác chính trị. Đây là những kỷ vật quý giá, bổ sung vào sưu tập “Kỷ vật Liệt sĩ Công an nhân dân” của Bảo tàng Công an nhân dân; là nguồn tài liệu hiện vật quan trọng – những di sản văn hóa của lực lượng Công an nhân dân phục vụ trưng bày, giới thiệu về những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Tiền Phong 1
Tiền Phong 1
Tiền Phong Đại diện gia đình các liệt sĩ trao tặng kỷ vật của các liệt sĩ. 1

Đại diện gia đình các liệt sĩ trao tặng kỷ vật của các liệt sĩ.

Tiền Phong Kỷ vật của liệt sĩ Đặng Anh Quân. 1
Kỷ vật của liệt sĩ Đặng Anh Quân.

Kỷ vật của Liệt sĩ Đặng Anh Quân bao gồm: Huy chương bảo vệ Tổ quốc; Bộ quần áo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy; Sổ tay, Cặp sách, Đồng hồ (Liệt sĩ Quân đeo khi chữa cháy tại Quan Hoa, Cầu Giấy), đèn pin.

Tiền Phong Kỷ vật của liệt sĩ Đỗ Đức Việt 1
Kỷ vật của liệt sĩ Đỗ Đức Việt

Kỷ vật của Liệt sĩ Đỗ Đức Việt bao gồm: Mũ Kêpi Cảnh sát; Bộ quần áo quân phục Cảnh sát xuân hè; Ve hàm sĩ quan (Trung úy); Giày sĩ quan và Bức tranh do bạn Bùi Duy Nam vẽ tặng.

Tiền Phong Kỷ vật của Liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc. 1

Kỷ vật của Liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Kỷ vật của Liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc bao gồm: Cờ Tổ quốc (phủ lên thi hài Liệt sĩ); Bộ quần áo quân phục Cảnh sát xuân hè; Bộ quần áo Cảnh sát PCCC và CNCH; Ba lô và Bài thơ do đồng chí Nguyễn Đức Chính, nguyên cán bộ Công an TP Hà Nội viết tặng Liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc ngày 07/8/2023.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách nhấn mạnh, sự hi sinh của các Liệt sĩ trong lúc thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên của Nhân dân. "Những kỷ vật còn lại của các liệt sĩ là vô cùng thiêng liêng, quý giá đối với gia đình. Tuy nhiên với mong muốn những kỷ vật của các liệt sĩ được lưu giữ, bảo quản và góp phần lan tỏa truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân, gia đình các liệt sĩ đã đồng lòng hiến tặng các kỷ vật cho lực lượng Công an Nhân dân", Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách chia sẻ.

Tiền Phong Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách trao tặng quà tri ân của CATP tới thân nhân 3 liệt sĩ 1
Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách trao tặng quà tri ân của CATP tới thân nhân 3 liệt sĩ
Có thể bạn quan tâm
Biểu dương 94 cán bộ công đoàn dịp 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Biểu dương 94 cán bộ công đoàn dịp 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

08:10 29/07/2023

Huế - LĐLĐ Thừa Thiên Huế biểu dương 94 cán bộ công đoàn dịp 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

GS Nguyễn Anh Trí: Cần sớm bỏ giấy chuyển viện

GS Nguyễn Anh Trí: Cần sớm bỏ giấy chuyển viện

11:30 20/11/2023

Đại biểu Nguyễn Anh Trí kiến nghị sớm bãi bỏ giấy chuyển viện và đẩy mạnh tiến trình thông tuyến bệnh viện khi 93% dân số Việt Nam đã tham gia bảo hiểm y tế.

'Những địa danh trôi bằng máu và nước mắt...'

'Những địa danh trôi bằng máu và nước mắt...'

08:50 17/04/2024

Có lẽ ít dân tộc nào có tình cảm gắn bó sâu nặng với đất như người Việt Nam. Trong ngôn ngữ Việt, khái niệm đất gắn với người mẹ, với tổ tiên, như “đất mẹ”, “quê cha đất tổ”; vùng đất quê hương được gọi là “nơi chôn rau cắt rốn”… Đời này sang đời khác, các thế hệ người Việt sống quây quần trong thôn làng mà cha ông họ lập nên, đổ mồ hôi đổi lấy hạt lúa củ khoai, không tiếc đổ xương máu để đuổi những tên giặc cướp hay kẻ xâm lược… Vì thế, tên...

Nhóm truy sát Quân 'xa lộ' lại hầu tòa

Nhóm truy sát Quân 'xa lộ' lại hầu tòa

15:30 20/03/2023

Sáng 21-3, Tòa gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử 16 bị cáo trong vụ truy sát 'đại ca giang hồ' Quân 'xa lộ'. Theo đó, 13 bị cáo bị xét xử về tội giết người, 3 bị cáo bị xét xử về tội che giấu tội phạm.

Trường đại học Nha Trang nói gì về việc tăng học phí đột ngột?

Trường đại học Nha Trang nói gì về việc tăng học phí đột ngột?

17:20 04/10/2023

Nhiều sinh viên Trường Đại học Nha Trang bức xúc và lo lắng khi nhận được thông báo tăng học phí đột ngột của trường trong thời hạn ngắn.

Quay cuồng trong cơn khát cát - Bài 3: Sức ép vật liệu cho cao tốc

Quay cuồng trong cơn khát cát - Bài 3: Sức ép vật liệu cho cao tốc

08:50 14/08/2024

TP - Trong khi sạt lở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng nghiêm trọng, để đột phá điểm nghẽn hạ tầng cho cả vùng cất cánh, nhu cầu cát sông để phục vụ san lấp các dự án rất lớn. Điều này đặt ra một nan đề giữa khai thác cát san lấp phục vụ phát triển và làm thế nào bảo vệ những dòng sông.

Nhà nghỉ ở Hải Phòng vi phạm quy định về an ninh trật tự

Nhà nghỉ ở Hải Phòng vi phạm quy định về an ninh trật tự

20:50 04/11/2023

Hải Phòng - Ngày 4.11, Công an TP Hải Phòng thông tin, Công an thành phố vừa phát hiện nhà nghỉ Hương Giang (tại số 9 đường Nguyễn Hữu Cầu,...

Hiệu quả mô hình Tổ công tác 363 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hiệu quả mô hình Tổ công tác 363 tại Thành phố Hồ Chí Minh

09:00 01/03/2023

Từ ngày 6/1 đến ngày 6/2, lực lượng 363 của Công an TP.HCM đã kiểm tra 3.575 đối tượng, phương tiện có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy và các loại vũ khí, vật liệu nổ...

Chính quyền phát tiền động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Chính quyền phát tiền động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT

13:40 26/06/2024

Hàng ngàn thí sinh người đồng bào dân tộc thiểu số được chính quyền tỉnh Gia Lai phát tiền động viên tinh thần trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới