Hà Nội: Tạm giữ hình sự ba đối tượng thuộc Trung tâm đăng kiểm 29-21D

20:30 01/03/2023

Hai phó giám đốc và 1 nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-21D, ở Cụm công nghiệp An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, bị tạm giữ để để điều tra về hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Công an niêm phong, thu giữ hồ sơ, tài liệu tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội. (Nguồn: TTXVN phát)

Ngày 1/3, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết Công an huyện Hoài Đức vừa ra quyết định tạm giữ hình sự hai Phó giám đốc, một nhân viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-21D, có địa chỉ ở Cụm công nghiệp An Khánh, xã An Khánh, Hoài Đức, để điều tra về hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự bao gồm: Hoàng Ngọc Quý (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Định (sinh năm 1992), cùng là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-21D và Trần Văn Doanh (sinh năm 1996) là nhân viên trung tâm.

Trước đó, ngày 28/2, qua nắm tình hình, Công an huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện nghi vấn sai phạm xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-21D.

Với chứng cứ thu thập được và trình báo của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trung tâm Đăng kiểm 29-21D, qua đó thu giữ nhiều tài liệu, đồng thời triệu tập các đối tượng để làm rõ.

Quá trình đấu tranh, lực lượng chức năng xác định sai phạm xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm trên liên quan đến hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Khi chủ phương tiện đến Trung tâm Đăng kiểm để đăng ký xe ô tô và làm thủ tục cải tạo (hoán cải) nhưng chưa có các loại giấy tờ theo quy định như: biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo; văn bản đề nghị nghiệm thu chất lượng xe cơ giới cải tạo…, thay vì yêu cầu chủ phương tiện mang xe đến các cơ sở thi công, cải tạo, Nguyễn Văn Định đã tiếp nhận hồ sơ và tự ký khống vào mục ghi “Cán bộ kỹ thuật” trong “Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo” và mục “Đại diện đơn vị thi công” trong “Biên bản kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo."

Mỗi một bộ hồ sơ, Nguyễn Văn Định thu trên dưới 1 triệu đồng.

Đăng kiểm viên còn thông đồng với đơn vị thiết kế xe cơ giới cải tạo để đơn vị này ký khống trước phần “Đại diện đơn vị thi công” để trống giấy trắng ở phần trên, sao cho vừa nội dung của “Biên bản nhiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo” rồi in chèn thông tin chủ xe và phương tiện đến đăng kiểm.

Bằng cách này, đối tượng đã hợp thức hóa các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện “hoán cải."

Quá trình điều tra, lực lượng công an còn làm rõ hành vi nhận hối lộ của Trần Văn Doanh là người trực tiếp nhận chỉ đạo thu tiền cao hơn thực tế của các xe ôtô “hoán cải” đến đăng ký.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ Hoàng Ngọc Quý để điều tra về vai trò điều hành trong việc nhận hối lộ.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ, để xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định pháp luật./.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh hoang báo có xả súng ở trường để được tan học sớm

Học sinh hoang báo có xả súng ở trường để được tan học sớm

17:30 11/12/2023

Cảnh sát bang Florida vừa tạm giữ một học sinh lớp 6 vì gọi điện lên đường dây nóng 911 báo 'có xả súng ở trường', chỉ vì muốn tan học sớm.

Khởi tố Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM Lê Duy Minh tội nhận hối lộ

Khởi tố Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM Lê Duy Minh tội nhận hối lộ

09:10 20/12/2023

Ngày 19/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Duy Minh (cựu Cục trưởng Cục thuế TP.HCM, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM) về tội nhận hối lộ. Đây là động thái mới của Bộ Công an trong quá trình điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận, Đưa hối lộ; Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Sạt lở nghiêm trọng ở đường tránh thành phố Gia Nghĩa, nhà dân sạt xuống suối

Sạt lở nghiêm trọng ở đường tránh thành phố Gia Nghĩa, nhà dân sạt xuống suối

11:50 07/08/2023

Do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, một đoạn đường tránh TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) bị nứt, sạt lở khiến một phần nhà dân và khối lượng lớn đất đã đổ xuống suối.

Loạn thị, mù màu nhẹ vẫn đủ tiêu chuẩn thực hiện nghĩa vụ quân sự

Loạn thị, mù màu nhẹ vẫn đủ tiêu chuẩn thực hiện nghĩa vụ quân sự

08:40 29/01/2024

Bạn đọc Nguyễn Cường hỏi: Người bị loạn thị có đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ quân sự không?

Siết cổ tài xế xe Grab bằng dây sạc điện thoại để cướp xe, tiền

Siết cổ tài xế xe Grab bằng dây sạc điện thoại để cướp xe, tiền

13:00 11/10/2023

Chương thuê một chiếc xe ôm công nghệ chở mình từ TP.HCM về tỉnh Bến Tre rồi ra tay cướp.

Đại úy Công an đứt lìa chân khi bắt cát tặc

Đại úy Công an đứt lìa chân khi bắt cát tặc

13:40 24/11/2023

Ngày 24/11, Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết, khuya 23/11, Tổ tuần tra Công an huyện gồm 4 cán bộ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn. Tổ tuần tra phát hiện ghe gỗ (không số hiệu) có 2 người đang khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hậu. Các cán bộ Công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện và bắn chỉ thiên nhưng chúng ngoan cố không chấp hành, điều khiển phương tiện tăng ga bỏ chạy. Ghe của nhóm...

Vĩnh Phúc định cử giáo viên đạt IELTS từ 7.0 trở lên đi bồi dưỡng ở nước ngoài

Vĩnh Phúc định cử giáo viên đạt IELTS từ 7.0 trở lên đi bồi dưỡng ở nước ngoài

12:30 27/03/2023

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, các giáo viên sẽ tham gia khoá bồi dưỡng 4 tuần tại thành phố Sydney hoặc Melbourne, Australia, bằng ngân sách nhà nước. Thầy cô sẽ được bồi dưỡng phương pháp dạy theo hướng phát huy năng lực, giúp học sinh có khả năng dùng tiếng Anh ở bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; tìm hiểu các phương pháp kiểm tra, đánh giá; nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thác học liệu, phần mềm để dạy tiếng...

Trao quyết định của Chủ tịch nước cho ba sĩ quan đi gìn giữ hòa bình ở châu Phi

Trao quyết định của Chủ tịch nước cho ba sĩ quan đi gìn giữ hòa bình ở châu Phi

17:40 25/09/2023

Tại trụ sở Bộ Quốc phòng, thượng tướng Phùng Sĩ Tấn trao quyết định của Chủ tịch nước cho ba sĩ quan chuẩn bị triển khai làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại khu vực Abyei và Nam Sudan (châu Phi).

Từ 1/7, tài xế có thể xuất trình giấy tờ trên VNeID khi CSGT kiểm tra

Từ 1/7, tài xế có thể xuất trình giấy tờ trên VNeID khi CSGT kiểm tra

00:30 30/06/2024

Điểm mới của Thông tư 28/2024/TT-BCA vừa được Bộ Công an ban hành đã sửa đổi, bổ sung về kiểm soát các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện giao thông. Cụ thể, tài xế có thể xuất trình các thông tin đã tích hợp trên VNeID khi CSGT kiểm tra và có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.

Co loi xay ra
Co loi xay ra