Hà Nội sẽ tính toán không gian vui chơi, giải trí, tạo nên 'kỳ tích sông Hồng'

05:20 19/07/2024
Ngày 18/7, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá các kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm là rất trách nhiệm, tâm huyết với mục tiêu xây dựng phát triển Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Với quy hoạch ở khu bãi sông Hồng, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho rằng, thành phố đã triển khai quy hoạch phân khu sông Hồng. Trên cơ sở quy hoạch, thành phố sẽ tính toán, rà soát triển khai bảo đảm đúng quy hoạch và hiệu quả.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận Hoàn Kiếm điều tra, rà soát các trường hợp vi phạm Luật Đất đai. Trên cơ sở đó, quận có tính toán cụ thể về các địa điểm, không gian vui chơi, giải trí..., quan điểm là thực hiện đúng quy hoạch và khai thác có hiệu quả, tạo nên "kỳ tích sông Hồng".

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu các vấn đề cử tri nêu. (Ảnh: Tuấn Việt)

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết thêm, từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, nhiều nội dung qua chất vấn có chuyển biến rõ nét, như: Công tác vệ sinh môi trường; trạm bơm Liên Mạc đã được xử lý lấy nước sông Hồng thau rửa sông Nhuệ; sông Tích cũng được đầu tư để xử lý ngập úng cho nội thành; Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, Nhà máy rác Thiên Ý ở huyện Sóc Sơn; sắp tới tập trung vào khu xử lý rác thải Núi Thoong... cũng được HĐND thành phố tập trung kiểm đếm, giám sát quyết liệt tiến độ thực hiện.

Ngoài ra, việc triển khai cải tạo, chỉnh trang, xây dựng công viên từ thành phố xuống cấp quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng chỉ đạo quyết liệt để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tiêu biểu như các vườn hoa của quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hà Đông…

“Mỗi thôn, tổ dân phố, quận, huyện, thị xã sạch đẹp thì toàn thành phố sẽ đẹp, cả nước đẹp. Điều này phụ thuộc vào chính ý thức của mỗi người dân. Đề nghị cử tri tiếp tục ủng hộ các chủ trương của thành phố, địa phương; đồng thời dõi theo hoạt động của HĐND để tiếp tục góp ý, để ngày càng hiệu quả”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị.

Để triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi), ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, thời gian tới, thành phố sẽ thống nhất giữa các cơ quan để ban hành các nghị quyết thực thi các cơ chế, chính sách theo hiệu lực thi hành được quy định trong Luật.

Yêu cầu đặt ra là việc xây dựng nghị quyết phải chất lượng để khai thác triệt để, trong đó chính sách về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ đê điều, đặc biệt là mô hình chính quyền đô thị không tổ chức HĐND ở cấp phường. Quốc hội đã thống nhất tăng thêm số đại biểu HĐND thành phố, lực lượng chuyên trách cho HĐND để tập trung trí tuệ, chất xám bảo đảm hiệu quả hoạt động.

Với kiến nghị hỗ trợ về bảo hiểm y tế cho người từ 60 đến 70 tuổi, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, Chương trình số 08 của Thành ủy cũng quan tâm đến các cơ chế chính sách hỗ trợ an sinh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Thành phố đang triển khai phấn đấu trong năm 2024 hoàn thành sổ sức khỏe điện tử, vì thế chỉ đạo các quận, huyện, thị xã rà soát trên địa bàn cử tri nhân dân nào chưa được khám sức khỏe để cố gắng mỗi người dân được khám sức khỏe 1 lần/năm.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trả lời vấn đề thuộc thẩm quyền. (Ảnh: Tuấn Việt)

Tại hội nghị, trả lời vấn đề khai thác khu vực bãi giữa sông Hồng, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, khu vực bãi giữa có diện tích trên 300 ha, thuộc địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Long Biên.

Với địa bàn quận Hoàn Kiếm có 2 phường Chương Dương, Phúc Tân diện tích lớn, dân cư đông nhất nhưng cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận vẫn chỉ là tạm thời. Với Luật Thủ đô (sửa đổi) trao quyền cho thành phố, đặc biệt là việc chủ động triển khai các đồ án cũng như thực hiện quy hoạch chi tiết của khu vực bãi giữa sông Hồng, quận Hoàn Kiếm xác định là vị trí trung tâm của thành phố và cũng là vị trí trung tâm của sông Hồng. Với vị trí, diện tích như vậy đã có 120 ha ở khu bờ sông, bãi giữa 23 ha để phát triển trong tương lai.

Cũng theo ông Phạm Tuấn Long, quận Hoàn Kiếm đang tập trung nghiên cứu đưa ra giải pháp cải tạo khu vực bờ sông Hồng gắn với phát huy theo hướng tiếp cận trở thành không gian công cộng, phục vụ cộng đồng để tăng không gian xanh, giải trí, dịch vụ, văn hóa thể thao, các dịch vụ công ích khác.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra vụ tài xế xe bồn ở Đắk Lắk tố bị xe con chặn đánh

Điều tra vụ tài xế xe bồn ở Đắk Lắk tố bị xe con chặn đánh

18:00 16/05/2023

Công an đang điều tra, làm rõ vụ tài xế điều khiển xe con chặn đầu, đánh tài xế xe bồn tại Km38, quốc lộ 26 đoạn qua xã Ea Phê (huyện Krông Pắc, Đắk Lắk).

Công an TP.HCM điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo cấp phòng, quận huyện

Công an TP.HCM điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo cấp phòng, quận huyện

16:40 12/06/2023

Ngày 12-6, Công an TP.HCM điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo cấp phòng, quận huyện. Trong đó, đại tá Huỳnh Trung Phong làm trưởng Công an quận 5.

Đẩy nhanh tiến độ đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội, Lào Cai - Hà Nội

Đẩy nhanh tiến độ đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội, Lào Cai - Hà Nội

08:00 05/05/2024

Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc nhấn mạnh việc hoàn thiện các tuyến đường bộ cao tốc, ưu tiên kết nối với Thủ đô Hà Nội;...

Chiến sĩ nghĩa vụ công an lao xuống sông cứu người đuối nước

Chiến sĩ nghĩa vụ công an lao xuống sông cứu người đuối nước

22:30 26/02/2024

Ngày 26/2, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, chiến sĩ Hồ Tài thuộc Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy Bình Thuận đã được trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” vì đã cứu người bị đuối nước. Tại buổi lễ, chiến sĩ Hồ Tài được ông Trương Minh Quang - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn - thừa ủy quyền Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu. “Hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người gặp...

Làm rõ tai nạn liên hoàn khiến bé trai 4 tuổi tử vong ở Bình Dương

Làm rõ tai nạn liên hoàn khiến bé trai 4 tuổi tử vong ở Bình Dương

11:50 10/12/2023

Ngày 10.12, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ xe tải rời khởi hiện trường vụ tai nạn khiến bé 4...

Thủ tướng Nga tới Trung Quốc, nói quan hệ hai nước ở 'mức cao nhất mọi thời đại'

Thủ tướng Nga tới Trung Quốc, nói quan hệ hai nước ở 'mức cao nhất mọi thời đại'

22:10 19/12/2023

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đến Trung Quốc hôm nay (19-12). Ông ca ngợi quan hệ Nga - Trung đang ở 'mức cao nhất mọi thời đại'.

Cổ động viên ngất trước khi trận Việt Nam - Syria bắt đầu

Cổ động viên ngất trước khi trận Việt Nam - Syria bắt đầu

06:40 21/06/2023

Một cổ động viên đã bị ngất trên khán đài sân Thiên Trường, ngay trước khi trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Syria diễn ra tối 20-6.

Đảng cầm quyền Bangladesh chiến thắng cuộc bầu cử đầy chia rẽ

Đảng cầm quyền Bangladesh chiến thắng cuộc bầu cử đầy chia rẽ

11:20 08/01/2024

Bà Sheikh Hasina đắc cử thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp sau khi đảng của bà giành thắng lợi tuyệt đối trong cuộc bầu cử bị cử tri cả nước tẩy chay.

Quốc hội khai mạc Kỳ họp bất thường lần 5, xem xét thông qua 2 dự thảo luật

Quốc hội khai mạc Kỳ họp bất thường lần 5, xem xét thông qua 2 dự thảo luật

08:40 15/01/2024

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Quốc hội, 8h ngày 15/1, Quốc hội họp phiên khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội. Trong Kỳ họp này, Quốc hội nghỉ một ngày (17/1) để các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo luật, nghị quyết và dự kiến họp phiên bế mạc vào sáng 18/1. Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 4 nội dung. Nội dung thứ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra